Chuyên mục


Huyện Cao Phong: Dân lái xe vô tư không mũ bảo hiểm

15/11/2023 10:48 (GMT +7)

Mặc dù mức phạt đối với người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm đã tăng lên gấp đôi từ ngày 1/1/2022. Thế nhưng, mức phạt đó dường như không đủ tính răn đe với với một số người dân và học sinh tham gia giao thông tại huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình.

Những hình ảnh phổ biến tại trung tâm huyện Cao Phong - Hoà Bình

Những hình ảnh phổ biến tại trung tâm huyện Cao Phong - Hoà Bình

Sáng ngày 14/11, PV banduong.vn có mặt tại trung tâm huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình và ghi nhận hàng trăm lượt người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm theo quy định. Những trường hợp này phổ biến đối với người dân và học sinh.

Có mặt trên Quốc lộ 6 (QL6) đoạn từ Km 86 đến Km 89, chỉ 10 phút có thể ghi nhận được hơn 30 trường hợp tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm. Một số trường hợp còn kẹp 3, thậm chí kẹp 4 phóng nhanh, đánh võng gây mất ATGT.

Ngay giữa lòng đường QL6

Ngay giữa lòng đường QL6

Khi được hỏi về vấn đề này, một người dân bán hàng ngay tại cổng chợ huyện Cao Phong cho biết “Đây là chuyện bình thường, toàn những người dân sống xung quanh đây nên họ thường xuyên không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông”.

Anh Đỗ.Tr.T. một lái xe khách Sơn La - Hà Nội kể lại:“Ngày nào tôi cũng qua đoạn đường này, sợ nhất là hôm nào lên vào đúng lúc học sinh tan học. Các em phóng ầm ầm, đi dàn hàng hai, hàng ba không đội mũ thoải mái nô đùa nhau”.

Phóng viên có mặt từ lúc 10h sáng đến 14h cùng ngày và ghi nhận hàng trăm lượt người dân không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Điều đáng nói ở đây là số lượng vi phạm nhiều như vậy nhưng không thấy bóng dáng của lực lượng chức năng mà trực tiếp là Đội CSGT – TT huyện Cao Phong trên tuyến đường này.

Vi phạm từ người già...

Vi phạm từ người già...

Đến học sinh...

Đến học sinh...

z4879042839753_bf5506b55303bfb3eb29c72816f73e97

Đội mũ bảo hiểm là quy định bắt buộc đối với người tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện nhằm hạn chế những hậu quả đáng tiếc do tai nạn giao thông. Tuy nhiên, tình trạng không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện vẫn còn diễn ra hàng ngày trên QL6, ngay trung tâm hành chính của huyện Cao Phong là hành vi gây nguy hiểm không chỉ cho chính người điều khiển phương tiện mà còn cho những người tham gia giao thông khác.

Kính đề nghị lực lượng chức năng huyện Cao Phong tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm để tránh những sự việc đáng tiếc.

Nhóm PV
'Thủ phủ' giấy Phong Khê bức tử môi trường
Mặc dù những xưởng sản xuất giấy tại phường Phong Khê, TP Bắc Ninh đang làm thay da đổi thịt bộ mặt đô thị phường và góp phần vào công cuộc thoát nghèo, phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, không thể chỉ vì lợi ích kinh tế mà xem nhẹ việc chấp hành pháp luật về môi trường.

Lý do cư dân phản đối chủ đầu tư Vinaenco bằng ôtô
Bất đồng quan điểm gây ra sự việc hàng loạt xe ô tô của cư dân tại dự án chung cư 5 sao Horizon Tower đậu tràn ra đường gây ách tắc giao thông gần Khu ngoại giao đoàn, đến nay vẫn chưa giải quyết xong.

Cận cảnh dự án 'xẻ thịt' tỉnh lộ 421
Tính đến tháng 6/2024, việc thi công Dự án thành phần số 9: Xử lý cấp bách các cống xung yếu dưới đê thành phố Hà Nội do Liên danh là CTCP Đầu tư Xây dựng Đại An thực hiện vẫn tiếp tục nhiều biểu hiện không đảm bảo an toàn giao thông...

Liên tục xảy ra tai nạn mỏ gây tử vong ở Tập đoàn TKV
Công ty than Quang Hanh – Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) (Cẩm Phả, Quảng Ninh) lại vừa xảy ra tụt lò khiến 3 công nhân lao động tử vong và 1 người bị thương. Vừa tháng trước, tai nạn ở Công ty Than Thống Nhất cũng khiến 4 công nhân tử vong và 7 người bị thương.

Vì đâu lỗi hẹn thông xe cầu Bến Rừng?
Không có chuyện bên phía Quảng Ninh cho rằng đây là công trình của Hải Phòng chào mừng kỷ niệm 69 năm giải phóng (13/5) nên thiếu quan tâm thúc đẩy dự án đường dẫn, làm lỗi hẹn ngày thông xe cầu Bến Rừng như một số dư luận đồn thổi.

Vi phạm “bủa vây” Bến xe Giáp Bát
Hàng loạt vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT và vô số điểm gửi xe quanh bến ô tô Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn tấp nập hoạt động, phớt lờ Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội.

Chưa xử lý hết vi phạm ở Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long
Sau phản ánh của Banduong.vn về việc xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm, chính quyền phường Hồng Hải (Hạ Long) đã xử lý vi phạm hành chính về giao thông. Nhưng, việc khai thác khoáng sản khi chưa được gia hạn cấp phép gây thất thu nguồn ngân sách Nhà nước vẫn chưa được làm rõ.