Chuyên mục


Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang 25 năm xây dựng và phát triển

14/10/2023 12:57 (GMT +7)

Năm 1998 Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang được thành lập theo Quyết định của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam.

Khi mới thành lập Hiệp hội vận tải ô tô An Giang chỉ có 7 doanh nghiệp, HTX là Hội viên chính thức, hoạt động trong điều kiện hết sức khó khăn, không có nguồn quỹ, không có trụ sở, mọi hoạt động đều được sự giúp đỡ của Sở GTVT tỉnh An Giang.

Trong 25 năm xây dựng và trưởng thành, Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang đã thực hiện tốt tôn chỉ, mục đích đã đề ra, thực sự trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã

Trong 25 năm xây dựng và trưởng thành, Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang đã thực hiện tốt tôn chỉ, mục đích đã đề ra, thực sự trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã

Nhiệm kỳ đầu Hiệp hội chưa phát huy được vai trò của Hiệp hội chưa thực hiện được tôn chỉ, mục đích như Điều lệ Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đề ra, nhiệm kỳ lần thứ nhất phải kéo dài.

Tới Đại hội lần II (2007-2012) được sự tín nhiệm của Hội viên, Ban Chấp hành đã nhận nhiệm vụ mới và phát triển không ngừng cho đến nay. Số hội viên tăng dần đến nay Hiệp hội đã có 115 hội viên là các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải và các doanh nghiệp hợp tác xã liên quan đến vận tải.

Với sự quan tâm học hỏi của các ủy viên Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra đã giúp Hiệp hội ngày càng hoàn thiện và vươn xa.

Quá trình hoạt động của Hiệp hội được lan tỏa và hỗ trợ thiết thực đến các tỉnh bạn trong vùng Đồng bằng Sông Cửu Long với sự thân thiện và trân trọng nhau.

Lúc bấy giờ Hiệp hội đã thường xuyên hỗ trợ các tỉnh bạn mở nhiều lớp tập huấn Nghiệp vụ lái xe và Nhân viên phục vụ trên xe qua giáo trình của Bộ GTVT mang lại nhiều hiệu quả cho đội ngũ lái xe cũng như phụ xe trong quá trình hoạt động.

Với góc nhìn thân thiện, chí ít Hiệp hội cũng làm lan tỏa được phần nào đối với ngành vận tải đang có sức sống mãnh liệt góp phần đẩy mạnh sự phát triển cho Đồng bằng sông Cửu Long đang là vùng trũng về nhiều mặt trong đó có mảng giao thông vận tải.

Năm 2021 thực hiện theo ý kiến của Bộ Nội vụ và Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, Hiệp hội đã báo cáo và được Ủy ban Nhân dân tỉnh An Giang, Sở Nội vụ, Sở GTVT cho phép chuyển đổi mô hình tổ chức phù hợp với Nghị định 45/2010/NĐ-CP và năm 2022 Hiệp hội đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ V (2022 – 2027) với 115 Hội viên hợp tác về lĩnh vực giao thông vận tải cũng như một số ngành nghề liên quan. Tuy nhiên thu Hội phí đạt không quá 30%.

Với tâm huyết giúp cho An Giang về mặt giao thông vận tải được hợp tình hợp lý, Hiệp hội đã kiên trì kiến nghị 17 lần đến các cơ quan hữu quan nhằm giải quyết hợp lý về việc thu phí qua trạm T2 ở Lộ Tẻ - Rạch Giá. Kết quả là sau 6 ngày chính thức thông xe trên cao tốc Vàm Cống – Cao Lãnh (ngày 19/05/2019). Ngành vận tải đều thở phào về việc dừng thu phí của trạm T2 (25/5/2019).

Đây là sự hợp lực từ nhiều phía, từ sự công bằng hợp lý cần được xem trọng và cung đường cao tốc mới được thông thoáng đến nay.

Một sự kiện cần nêu là sau khi cầu Vàm Cống được thông xe, phà Vàm Cống hoàn thành nhiệm vụ nên ngừng hẳn từ đó đến nay. Với những yêu cầu bức thiết của người dân, Doanh nghiệp sống hai bên sông cần qua lại cảm thấy bất tiện khi phải đi một vòng khá xa để đến nơi làm việc, mua bán, thăm hỏi mà chỉ cách nhau một con sông. Việc này Hiệp hội có kiến nghị với Ủy Ban Nhân Dân tỉnh An Giang và kết quả là ngày 02/9/2023 sẽ có phà nối kết 2 bờ để qua lại bình thường.

Trong suốt thời gian hoạt động, Hiệp hội hầu như đều cử người tham dự những cuộc họp, hội nghị, Đại hội do Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam tổ chức nhằm học hỏi, giao lưu những thông tin, những văn bản, những kiến nghị để làm nền cho hoạt động của Hiệp hội vận tải ô tô An Giang ngày càng ổn định và phong phú hơn.

Hiệp hội với niềm tin mãnh liệt vào hoạt động của Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam nhằm lan tỏa đến các Hiệp hội vận tải địa phương mà trong đó Hiệp hội vận tải ô tô An Giang tiếp nhận rất nhiều điều bổ ích.

Hiện nay Hiệp hội vận tải ô tô An Giang được sự tin tưởng của cơ quan ban ngành trong tỉnh. Việc cấp trụ sở ghép cho Hiệp hội là minh chứng rõ rệt nhất. Hiệp hội luôn là cánh tay nối dài đối với Sở GTVT trong việc thực thi văn bản QPPL cũng như vận động tuyên truyền qua group zalo nhanh chóng đến với Hội viên trong việc chấp pháp ngày càng được nhân rộng với tinh thần thân thiện trong việc giải quyết những khó khăn, vướng mắc từ Hội viên đến với cơ quan hữu quan. Điều này tạo cho sự tồn tại và phát triển đúng hướng của Hiệp hội vận tải ô tô An Giang trong bối cảnh đang có nhiều khó khăn, nhất là lĩnh vực về vận tải.

Tóm lại, trong 25 năm xây dựng và trưởng thành, Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang đã thực hiện tốt tôn chỉ, mục đích đã đề ra, thực sự trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã với cơ quan quản lý nhà nước. Tham gia tích cực xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật và tuyên truyền đến các hội viên thực hiện tốt các văn bản quy phạm pháp luật. Thực hiện tốt việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên bằng việc lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của Hội viên để tổng hợp gửi văn bản kiến nghị về những vấn đề cần được làm rõ đến cơ quan hữu quan. Hiệp hội luôn nắm bắt thông tin để nhanh chóng phản biện và kiên trì đóng góp ý kiến đối với những việc cần phải có thời gian để có những chuyển biến tích cự về những điều chưa hợp lý.

Chào mừng Đại hội VI (2023-2028) Hiệp hội luôn tâm niệm là cầu nối, đồng hành đối với các Hiệp hội bạn vùng Đồng bằng sông Cửu Long và mong muốn các địa phương chưa thành lập Hiệp hội sẽ được vận động để củng cố mái nhà chung là Hội viên của Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam trong tương lai.

Ban biên tập
Cần hơn 55 tỷ USD để hoàn thành mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội
Theo Đề án của Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị trình UBND Hà Nội, nhu cầu vốn đầu tư cho hệ thống đường sắt đô thị thành phố lên tới khoảng 55,442 tỷ USD. Nội dung này sẽ được xem xét tại kỳ họp chuyên đề HĐND TP. Hà Nội khóa XVI vào ngày 15/5.

Diễn biến mới Dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 401/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Hạ thủy tàu chở dầu 13.000DWT mang tên BS HAI PHONG
Một con tàu chở dầu/hóa chất trọng tải 13.000DWT-YN01 mang tên “BS HAI PHONG” xuất khẩu Hàn Quốc vừa được hạ thủy thành công đúng vào dịp kỷ niệm 69 năm ngày Hải Phòng giải phóng.

Không để dự án giao thông chờ cát
Chủ trì buổi làm việc về giải quyết vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía Nam tại TP. Vĩnh Long vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các cấp, ngành chủ động triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm vật liệu san lấp đã được xác định.

Vịnh Hạ Long: Cặp du thuyền 6 sao bắt đầu phục vụ du khách
Tập đoàn Việt Thuận chuẩn bị đưa chiếc du thuyền mang tên Essence Grand 2 vào khai thác ngay trong tháng 5 này. Đây được xem là cặp du thuyền 6 sao hiện đại nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Vietjet Air khai trương đường bay thẳng giữa Hà Nội và Hiroshima
Với 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Năm và Chủ Nhật, người dân và du khách sẽ di chuyển dễ dàng giữa Hà Nội và Hiroshima qua đường bay của Vietjet vừa mở.

Mẹo mua vé máy bay tiết kiệm mùa cao điểm
Theo khảo sát của PV Banduong.vn, có tới 6 nguyên do khiến giá máy bay leo thang. Tuy vậy, vẫn có phương án để hành khách tiết kiệm chi phí di chuyển bằng đường hàng không.