Chuyên mục


Giảm phí ở trạm thu QL.13 Bình Dương

13/07/2022 13:12 (GMT +7)

Các trạm thu phí trên Quốc lộ 13 đoạn qua Bình Dương do Becamex IJC quản lý sẽ được giảm giá vé khi qua trạm BOT. Mức thu phí các trạm thu phí Quốc lộ 13 sẽ đồng loạt giảm 1.000 đồng/lượt.

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương cho biết chấp thuận kiến nghị của chủ đầu tư dự án quốc lộ 13 là Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật (Becamex IJC) theo hướng "làm tròn xuống" để giảm mức thu phí qua BOT quốc lộ 13.

Cách tính 'làm tròn xuống'

Cách tính "làm tròn xuống"

Theo đó, các trạm thu phí trên Quốc lộ 13 đoạn qua Bình Dương do Becamex IJC quản lý sẽ được giảm giá vé khi qua trạm BOT. Mức thu phí các trạm thu phí Quốc lộ 13 sẽ đồng loạt giảm 1.000 đồng/lượt cho tất cả các loại xe (trên thực tế tỉ lệ giảm nhiều hơn mức giảm 2% theo chủ trương chung).

Cụ thể, xe dưới 12 chỗ ngồi và xe tải đến 3,5 tấn là 14.000 đồng (mức cũ: 15.000 đồng, thực tế giảm 7%); xe từ 12 đến 30 chỗ ngồi và xe từ 3,5 tấn đến 8 tấn là 17.000 đồng (mức cũ: 18.000 đồng, giảm 6%); xe trên 30 chỗ ngồi và xe trên 8 tấn là 19.000 đồng (mức cũ: 20.000 đồng, giảm 5%).

 
Theo cách tính "làm tròn lên", xe dưới 12 chỗ ngồi và xe tải đến 3,5 tấn có phí thực tế là 14.727 đồng (đã giảm 2% VAT) nhưng khi làm tròn tài xế vẫn phải trả 15.000 đồng.

Trước đó, các trạm thu phí Quốc lộ 13 tại Bình Dương như trạm thu phí Suối Giữa (phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một) và trạm thu phí Mũi Tàu Vĩnh Phú (TP Thuận An) đã giảm 2% phí VAT nhưng thực hiện cách tính "làm tròn lên" khiến thực tế mức thu phí không hề giảm. Tuy cách tính này được cơ quan chức năng chấp thuận nhưng bị người dân, doanh nghiệp phản ứng mạnh. Bên cạnh đó, theo tìm hiểu, trước khi Bình Dương kiến nghị thực hiện thì BOT quốc lộ 13 tại Bình Phước đã thực hiện cách tính "làm tròn xuống". 

"Trên tinh thần giảm thuế để chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp và người dân theo nghị quyết của Quốc hội và nghị định của Chính phủ, kiến nghị "làm tròn xuống" để giảm mức thu phí của chủ đầu tư là có lợi cho người dân, doanh nghiệp và thuận tiện trong công tác tổ chức thu phí, giảm áp lực phải thối tiền lẻ", ông Nguyễn Anh Minh, giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương cho biết.

Hồng Thơ
Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng - Lạng Sơn trong năm 2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị - Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) ngay trong năm 2025, góp phần thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025.

Chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỉ USD
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là đường đôi, khổ 1.435mm, tốc độ thiết kế 350km/h, dự kiến tổng vốn hơn 67 tỉ USD.