Chuyên mục


Tăng vốn cho Dự án cầu vượt sông Hương

15/07/2022 14:28 (GMT +7)

Ngày 15/7, tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế khóa VIII (nhiệm kỳ 2021-2026) đã thông qua chủ trương điều chỉnh Dự án cầu vượt sông Hương trên đường Nguyễn Hoàng với mức vốn đầu tư điều chỉnh tăng hơn 230 tỷ đồng.

Trước đó, Dự án cầu vượt sông Hương trên đường Nguyễn Hoàng đã được HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt với tổng mức đầu tư kinh phí dự án là 2.050 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước.

Phối cảnh phương án cầu vượt sông Hương trên đường Nguyễn Hoàng, TP Huế

Phối cảnh phương án cầu vượt sông Hương trên đường Nguyễn Hoàng, TP Huế

Hiện nay, Ban QLDA Đầu tư xây dựng Công trình giao thông Thừa Thiên Huế đã hoàn chỉnh các thủ tục về báo cáo nghiên cứu khả thi dự án để trình UBND tỉnh phê duyệt theo quy định. Dự án cầu vượt sông Hương trên đường Nguyễn Hoàng dự kiến sẽ khởi công vào tháng 9/2022.

Tuy nhiên, do giá thép hiện nay gia tăng đột biến, giá các loại vật liệu xây dựng khác cũng tăng, cao hơn nhiều so với thời điểm lập báo cáo chủ trương, dẫn đến tổng mức đầu tư của giai đoạn 1 tăng từ 1.500 tỷ đồng thành 1.855,665 tỷ đồng.

Việc điều chỉnh dự án chủ yếu là điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư, từ 2.050,492 tỷ đồng thành 2.281,696 (tăng 231,204 tỷ đồng). Quy mô dự án đầu tư không thay đổi.

Dự án cầu vượt sông Hương trên đường Nguyễn Hoàng dự kiến sẽ khởi công vào tháng 9/2022.

Dự án cầu vượt sông Hương trên đường Nguyễn Hoàng dự kiến sẽ khởi công vào tháng 9/2022.

Cũng tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thông qua chủ trương đầu tư nâng cấp, cải tạo và mua sắm trang thiết bị cho 31 trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 51 tỷ đồng. Nguồn vốn ngân sách Trung ương, thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội đã được Bộ Y tế thông báo dự kiến hạn mức vốn bố trí là 46,5 tỷ đồng và phần vốn còn lại 4,5 tỷ đồng được cân đối từ nguồn tăng thu ngân sách tỉnh Thừa Thiên Huế trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Hồng Nhi
Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.