Chuyên mục


Tài xế Be không ngại mùa bão giá

17/07/2022 10:25 (GMT +7)

Trong bối cảnh giá cả, chi phí vận tải đang có nhiều biến động khiến tài xế công nghệ gặp khó khăn. Riêng tài xế Be cho biết, với chính sách thưởng, giảm chiết khấu lên đến 10% từ hãng, cuộc sống nay bớt áp lực.

Giá cả leo thang, giá xăng làm ảnh hưởng tới không chỉ ngành vận tải, mà còn len lỏi vào trong từng mớ rau đĩa thịt của người dân. Nhất là với những người lao động tự do như tài xế công nghệ. Nếu không "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" thì không hiểu cuộc sống của cả gia đình sẽ về đâu. Khảo sát cho thấy, có tới có 2/3 các tài xế công nghệ đã có gia đình và 60% trong số họ đang kiếm tiền để nuôi dưỡng từ 2 người trở lên. 

beGroup sẵn sàng đồng hàng cùng tài xế trong lúc khó khăn

beGroup sẵn sàng đồng hàng cùng tài xế trong lúc khó khăn

Nhìn chung, cơ bản gánh nặng cơm áo gạo tiền đặt nặng lên vai người tài xế. Trong bối cảnh nhiều tài xế phải bỏ nghề vì giá xăng tăng, khách hàng cạnh tranh, thu nhập đi xuống, bảo hiểm không có; thì vẫn có số ít những hãng chia sẻ được với người lao động. Chẳng hạn, tài xế được giảm bớt phần nào gánh nặng khi có một hãng ứng dụng gọi xe Việt đã có chiến dịch hỗ trợ tài xế cân bằng chi tiêu trong cuộc sống.

Nếu như trước đây, doanh thu một ngày của tài xế là 1,1 triệu đồng chỉ tốn 130.000 đồng tiền xăng, thì nay vẫn mức thu nhập đó, chi phí xăng lại lên 200.000 đồng. "Tôi chạy không ngày nào dưới 700.000 đồng. Chạy xe ôm công nghệ cực khổ thật, nhưng là trụ cột gia đình, tôi luôn đặt mục tiêu để có thêm phần thưởng ngày của hãng. Thường xăng tăng thì thu nhập giảm, nhưng ở Be thì khác, tôi được giảm chiết khấu nên lấy phần đó bù qua. Điều tôi thích nhất là cách Be quan tâm, chia sẻ với tài xế, tôi cảm thấy công việc của mình được trân trọng", ông Phạm Phú Chính (53 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) - tài xế Be lâu năm cho biết.

Với hãng Be, ngoài thu nhập từ các cuốc xe ông Chính còn được thưởng từng chuyến, tổng chuyến trong ngày, trong tuần và cả thưởng tháng. Do vậy, gom tiền thưởng cũng bù đắp được kha khá các chi phí khác khi giá cả tăng. Ngoài các chính sách hỗ trợ của hãng, nhiều khi tài xế còn may mắn gặp nhiều khách hàng thương nắng mưa chạy xe cực khổ típ thêm 5.000 – 10.000 đồng.

Không chỉ beBike mà những tài xế beCar cũng nhận xét, Be có nhiều chương trình hỗ trợ, chia sẻ khó khăn đồng cảm với các bác tài gặp hoàn cảnh khó khăn. Mỗi ngày, ông Ngô Trịnh Việt (53 tuổi, ngụ Q.7) – tài xế beCar chạy được thu nhập khoảng 1,5 triệu đồng, tiền xăng gần 500.000 đồng, tính ra mỗi tuần hết khoảng 3,5 triệu đồng tiền xăng.

Thêm vào đó, ông Việt chia sẻ bí kíp "tiết kiệm" được xăng cả tuần là "cày" thưởng. Theo đó, mỗi tuần Be sẽ đưa ra nhiều mức thưởng khác nhau, tài xế trung niên như ông thường cày được khoảng 3,5 triệu đồng tiền thưởng mỗi tuần. Nhiều tài xế trẻ còn có thể dễ dàng chạm mức thưởng 5 triệu đồng một tuần.

"Để đạt được tiền thưởng thì cần phải có tỷ lệ nhận, hủy cuốc trong giới hạn, hay mức sao, đánh giá của khách hàng. Tôi thấy cứ chăm chỉ chạy thì đạt thưởng tuần là chuyện không quá khó. Còn chuyện xăng tăng thì chi tiêu trong nhà liệu cơm gắp mắm, thu nhập của tôi vẫn xoay xở được việc học hành của 2 con", ông nói.

Từng cộng tác với khá nhiều ứng dụng gọi xe trên thị trường, tài xế beBike Kiên (32 tuổi, Tây Hồ) quyết định gắn bó với Be hơn 3 năm qua. Sau khi trừ phí ứng dụng, mỗi ngày, anh Kiên còn thu nhập hơn 500.000 đồng. Một tháng thu nhập khoảng 15 triệu đồng là ổn cho cuộc sống bình tiết kiệm. 

Vững phương châm "Lấy tài xế làm gốc"

Thấu hiểu những khó khăn của tài xế trong bối cảnh giá cả thị trường còn nhiều biến động, ảnh hưởng đến thu nhập trên từng chuyến xe, Be triển khai song song nhiều chính sách và chương trình hỗ trợ đảm bảo thu nhập tài xế như: Hoàn tiền 5% khi đổ xăng tại Petrolimex thanh toán không tiền mặt bằng thẻ CAKE; giữ mức giảm mức chiết khấu dịch vụ beCar lên đến 10% tại TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai; chương trình điểm thưởng cho tài xế khi đáp ứng số chuyến hoạt động trong thời gian hãng quy định hay thưởng hoàn tiền lên tới 6,5% doanh thu cuốc xe.

Trong thời gian qua, Be cũng có chương trình hỗ trợ đón xa, Thưởng đơn beFood hay đơn Delivery 2H và các gói bảo hiểm BeGroup cung cấp cho tài xế. Bên cạnh đó, để đảm bảo nguồn thu nhập cho tài xế, Be Group còn triển khai nhiều chính sách kích cầu dành cho khách hàng, đơn cử trong trong khuôn khổ chương trình Tiếp sức mùa thi 2022 vừa qua, Be đã triển khai các chương trình ưu đãi đến 50.000 đồng áp dụng khi đặt xe trên app Be dành cho thí sinh và người nhà.

Ngoài các quyền lợi cố định, Be Group vẫn tiếp tục đẩy mạnh việc hợp tác với các đối tác, bổ sung và ngày càng hoàn thiện thêm nhiều chương trình nhằm mục đích hỗ trợ tài xế tối đa.

Ngoài ra, để hỗ trợ tài xế công nghệ của hãng ổn định cuộc sống sau đại dịch, Be Group cũng phối hợp cùng Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) hỗ trợ các tài xế vay tiêu dùng với mức lãi suất ưu đãi đặc biệt so với các công ty tài chính tiêu dùng. Theo đó, tài xế có thể vay từ 3 triệu đến 20 triệu đồng trong thời gian từ 3-24 tháng mà không tốn phí hồ sơ cũng như không cần thế chấp bất cứ tài sản, giấy tờ nào. 


bebike-cho-xe-may-la-gi-2
"Nhờ bảo hiểm của Be mà khi mắc chứng xuất huyết dạ dày nặng, nằm viện dài ngày, tôi và gia đình không phải chới với xoay sở. Cảm ơn Be đã mang đến cho anh em tài xế cái phao đáng tin"

Anh Dương Văn Quang, tài xế Be, chia sẻ.

Trong suốt giai đoạn dịch bệnh căng thẳng, BeGroup liên tục đưa ra các chính sách như hỗ trợ tài xế là F0, F1 đảm bảo thu nhập, quỹ giúp đỡ tài xế có hoàn cảnh khó khăn, tiên phong tổ chức xét nghiệm cho tài xế,… Ngay khi hoạt động xe công nghệ chở khách được hoạt động trở lại, Be đã chủ động đưa ra chương trình thưởng hấp dẫn nhằm đảm bảo thu nhập cho tài xế dù có chuyến xe hay không sau nhiều tháng thực hiện giãn cách xã hội.

Không chỉ hỗ trợ về thu nhập và tài chính, các bác tài được cung cấp bảo hiểm tai nạn 24/7 lẫn bảo hiểm sức khoẻ, qua chương trình bảo hiểm beHealthcare. beHealthcare có mức chi trả cho các khoản nội trú ốm đau, bệnh tật hay thương tật lên đến 70 triệu đồng. Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo lên đến 110 triệu đồng. Tổng giá trị cho gói bảo hiểm đến 350 triệu đồng. Tài xế được chọn cơ sở y tế mong muốn với quyền lợi bảo hiểm cao so với chương trình bảo hiểm y tế thông thường...

Bên cạnh các quyền lợi cố định, tài xế Be thân thiết còn được hưởng những đặc quyền khác nhờ sự bắt tay của Be với các đối tác. Các xế Be thân thiết có thể được ưu đãi chăm sóc xe tại Hệ thống Sửa xe Gắn máy 411, từ miễn phí bảo dưỡng, tiền công sửa chữa, rửa xe cho đến giảm giá phụ tùng...Tất cả những động thái trên đều khẳng định tiêu chí "Lấy tài xế làm gốc" mà Be Group đặt ra ngay từ ngày đầu lăn bánh của Ứng dụng Be.

Công ty Cổ phần Be Group, startup công nghệ Việt Nam, khởi nghiệp trong lĩnh vực Vận tải công nghệ với Ứng dụng gọi xe Be cung cấp nhiều dịch vụ, trong đó dịch vụ chính là beBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh), beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh); beTaxi (dịch vụ đặt xe Taxi); beFinancial (cung cấp giải pháp tài chính hiệu quả cho khách hàng cá nhân, tài xế và doanh nghiệp); beExpress (dịch vụ chuyển phát, bưu chính); beDelivery (dịch vụ giao hàng); be Đi chợ (dịch vụ đi chợ hộ); beLoyalty (tính năng tích lũy điểm thưởng cho người dùng); beFlight (tính năng mua vé máy bay), beFood,… và ngân hàng số Cake giúp mở ra một hệ sinh thái số tiềm năng sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp khác cùng hợp tác và phát triển.

Các sản phẩm của Be Group mang đến giải pháp liên kết các dịch vụ và hỗ trợ giao dịch, đơn giản hóa những phức tạp trong cuộc sống thường ngày, với mong muốn trở thành cầu nối giữa mọi khách hàng và người cung cấp dịch vụ. Tôn chỉ hoạt động của Be Group là cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và tuân thủ tuyệt đối mọi quy định của pháp luật Việt Nam. Hiện nay, ứng dụng gọi xe Be đã được tải xuống 15 triệu thiết bị di động kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12/2018 đến nay. Tính đến nay, ứng dụng gọi xe Be đã có mặt tại hơn 28 tỉnh, thành phố. Be là doanh nghiệp Việt duy nhất trong top 3 những ứng dụng gọi xe phát triển nhất trên thị trường.

Mỹ Diệu
Tân Cảng 128 mở dịch vụ chuyển tải bằng đường thủy nội địa
Sáng ngày 17/4/2024, tại Cảng Tân Cảng 128 – Hải Phòng, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức Buổi làm việc giới thiệu về “Giải pháp vận tải đường thuỷ của Tân Cảng Sài Gòn tại Cảng Tân Cảng 128 – Hải Phòng”.

Quảng Nam đề xuất phương án đầu tư QL.14D
UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), đề nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện hồ sơ, thủ tục đầu tư và sớm triển khai đầu tư xây dựng dự án nâng cấp, cải tạo QL14D theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 42/2024/NĐ-CP quy định về hoạt động lấn biển, có hiệu lực từ ngày 16/4/2024.

Thay đổi thú vị về ô tô và xe máy trong hơn một thập kỷ qua
Theo Báo cáo “Kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2022” của Tổng cục Thống kê, tình hình ô tô và xe máy tại Việt Nam qua hơn 1 thập kỷ đã có nhiều thay đổi thú vị.

Hà Nội: Tìm nhà thầu xây cầu vượt nút giao Đường tỉnh 427 với Quốc lộ 1A
Dự án cầu vượt nút giao Đường tỉnh 427 với Quốc lộ 1A hoàn chỉnh hướng tuyến mới của đường 427 theo quy hoạch, giúp kết nối với đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ một cách thuận lợi, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Chấn chỉnh công tác quản lý vận tải ô tô tại địa phương
Thanh tra Bộ GTVT vừa báo cáo kết quả triển khai Kế hoạch 12882 ngày 14/11/2023 của Bộ GTVT về kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Cứ mỗi phút có 5 chiếc xe máy được mua
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam, lượng xe máy mới bán ra trong quý I năm 2024 đạt trên 603.000 chiếc, giảm gần 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái.