Chuyên mục


Điểm đón khách "biến tướng" trên đường Võ Văn Kiệt

09/01/2024 18:44 (GMT +7)

Dù là điểm đón khách cố định được Sở GTVT Hà Nội cấp phép, nhưng thời gian gần đây, 2 điểm đón trả khách tuyến cố định trên đại lộ Võ Văn Kiệt đang hoạt động lộn xộn giống như "bến cóc", gây mất an toàn giao thông.

Điểm đón trả khách tuyến cố định này được Sở GTVT Hà Nội triển khai thí điểm từ năm 2019 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách trong quá trình đi lại. Nhưng do cơ quan chức năng không quản lý tốt nên đã biến tướng thành 'bến cóc' gây mất ATGT. Ảnh chụp sáng 9/1/2024.

Điểm đón trả khách tuyến cố định này được Sở GTVT Hà Nội triển khai thí điểm từ năm 2019 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách trong quá trình đi lại. Nhưng do cơ quan chức năng không quản lý tốt nên đã biến tướng thành "bến cóc" gây mất ATGT. Ảnh chụp sáng 9/1/2024.

Theo các phản ánh, việc xe ra vào thường xuyên và dừng đón khách tại điểm đón trả khách tuyến cố định đoạn qua cầu vượt Kim Chung, đại lộ Võ Văn Kiệt, huyện Đông Anh (Hà Nội) gây ảnh hưởng đến giao thông, nhất là buổi sáng và chiều khi lưu lượng xe đông.

Ngoài ra nhiều nhà xe khác cũng dừng đón tại đây, có xe còn đậu chờ khách trong thời gian dài mà không thấy cơ quan chức năng xử lý. Trong khi theo quy định "Tại điểm đón, trả khách chỉ cho phép mỗi xe chở khách tuyến cố định được dừng tối đa không quá 3 phút". Nhưng nhiều xe khách nổ máy, nháy xi nhan, mở sẵn cửa, dừng chờ từ 30 phút đến hàng giờ rồi mới lăn bánh.

Empty
Nhiều thời điểm ô tô khách đậu 3 hàng ngang gây cản trở, mất an toàn giao thông. Ảnh chụp sáng 9/1/2024

Nhiều thời điểm ô tô khách đậu 3 hàng ngang gây cản trở, mất an toàn giao thông. Ảnh chụp sáng 9/1/2024

Ghi nhận của Banduong.vn trong khoảng thời gian từ 9h -11h ngày 9/1, xe khách giường nằm các hãng như Futa Hà Sơn, Cường Thương, Cầu Mè, Kết Đoàn - Vinh Nhâm, Hải Phú, Long Thành, Thành Công, Tiến Dũng... xếp hàng nối đuôi nhau đậu kín cả một đoạn đường Võ Văn Kiệt. Có thời điểm các xe còn dàn hàng 3 - 4 trên đường. Đặc biệt, cảnh tượng chèo kéo bắt khách, bốc xếp hàng hoá diễn ra nhộn nhịp không khác gì một bến xe.

Empty
Empty
Điểm đón trả khách tuyến cố định trở nên lộn xộn, bát nháo khi các hãng cho xe đậu dưới lòng đường quá thời gian quy định do không ai kiểm soát. Ảnh chụp sáng 9/1/2024.

Điểm đón trả khách tuyến cố định trở nên lộn xộn, bát nháo khi các hãng cho xe đậu dưới lòng đường quá thời gian quy định do không ai kiểm soát. Ảnh chụp sáng 9/1/2024.

Không những thế, tại điểm đón trả khách bên phải tuyến còn có một hộ dân tự ý mở quán nước và tổ chức nhận hàng hoá ký gửi cho các nhà xe. Hộ này ngang nhiên cắt bỏ hộ lan, lấn chiếm hành lang đường bộ, dựng lều lán phục vụ hoạt động ăn uống.

Trong khi đó, hành khách ngồi chờ xe lỉnh kỉnh hành lý, hàng hoá tập kết kín lòng đường, tạo nên cảnh tượng rất nhếch nhác. Sau mỗi lần hành khách lên xe, rác thải được vứt kín dưới lòng lề đường, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

20240109_102815
Hành khách đứng, ngồi, mang hành lý lỉnh kỉnh làm huyên náo cả khu vực trông không khác bến xe thu nhỏ. Ảnh chụp sáng 9/1/2024.

Hành khách đứng, ngồi, mang hành lý lỉnh kỉnh làm huyên náo cả khu vực trông không khác bến xe thu nhỏ. Ảnh chụp sáng 9/1/2024.

Chị Phương Anh, công nhân làm việc tại khu vực này, cho biết: “Mỗi khi đi làm, tôi mất rất lâu để qua đoạn đường này vì có quá nhiều xe khách tụ tập. Xe đỗ trên đường này nhiều lắm, hết đoàn này tới đoàn khác không ngớt. Mặc dù là tuyến đường có tốc độ tối đa lên đến 90km/h nhưng đón trả khách giống như một bến xe, vô cùng nguy hiểm”.

Trước đó, năm 2019, Sở GTVT Hà Nội đã triển khai thí điểm thí điểm 2 cặp điểm dừng đón trả khách cho xe tuyến cố định. Trong đó, điểm thứ nhất được tổ chức tại chân cầu vượt Kim Chung, thuộc đường Võ Văn Kiệt và điểm thứ hai tại km 8+200 thuộc Quốc lộ 2 (gần lối vào cao tốc Hà Nội – Lào Cai).

Một xe khách loại 16 chỗ dừng giữa đường, mở cửa xe để chèo kéo khách. Ảnh chụp sáng 9/1/2024.

Một xe khách loại 16 chỗ dừng giữa đường, mở cửa xe để chèo kéo khách. Ảnh chụp sáng 9/1/2024.

Việc cấp phép trên dựa theo quy định tại Điều 9 Thông tư 63/2013/TT-BGTVT ngày 7-11-2014 của Bộ Giao thông vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng ôtô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

Nhóm PV
Chủ đầu tư xây cao tốc vướng khi khai thác mỏ cát
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) và khai thác mỏ cát theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công gói thầu XL02 dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vũng Áng - Bùng.

Quảng Ngãi giải ngân vốn đầu tư công thấp
Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Quảng Ngãi giải ngân hơn 1.500 tỷ đồng, đạt hơn 22% kế hoạch được giao.

Vietjet mua 20 tàu bay thân rộng thế hệ mới A330neo
Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD.

6 giải pháp ứng phó với cước vận tải biển leo thang
Trước tình trạng giá cước vận tải biển tăng mạnh, gây ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương vừa có công văn gửi các Hiệp hội đề xuất 6 giải pháp nhằm thúc đẩy xuất nhập khẩu trong bối cảnh hiện nay.

Tháo gỡ khó khăn thiếu tàu bay cho các hãng hàng không
Đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam giảm khoảng 40 - 45 chiếc so năm 2023 do việc triệu hồi động cơ của nhà sản xuất và việc tái cơ cấu của Bamboo Airways, Pacific Airlines. Trong khi, hàng không nội địa khó tìm được tàu bay thuê do giá thuê tăng cao.

Các đơn vị điện lực, viễn thông sẽ phải trả phí thuê hạ tầng đường bộ
Luật Đường bộ mới được Quốc hội thông qua đã bổ sung quy định thu phí từ khai thác, sử dụng kết cấu hạ tầng giao thông và công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung.

Nâng cao năng lực cảng biển Việt Nam
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 5030/VPCP-TH truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc khai thác các cảng biển Việt Nam.