Chuyên mục


Bổ sung 101 tuyến vận tải khách cố định

08/01/2024 21:06 (GMT +7)

Bộ Giao thông Vận tải vừa thống nhất cập nhật, điều chỉnh, bổ sung 101 tuyến vận tải khách cố định vào danh mục chi tiết mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc.

Việc bổ sung thêm 101 tuyến xe khách là cơ sở để các doanh nghiệp vận tải khách cố định đăng ký khai thác

Việc bổ sung thêm 101 tuyến xe khách là cơ sở để các doanh nghiệp vận tải khách cố định đăng ký khai thác

Việc điều chỉnh, bổ sung lần này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động vận tải của doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải phù hợp với tinh thần của Nghị quyết số 02 ngày 10/01/2022 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2022.

 

Theo Cục Đường bộ VN, tới cuối năm 2023, cả nước có khoảng 18.000 xe vận tải khách cố định (cả nội tỉnh và liên tỉnh), với hơn 1.200 đơn vị vận tải đang khai thác.

Tuy nhiên, tình trạng xe khách tuyến cố định bỏ bến xe ra ngoài "chạy dù", chạy vòng vo tìm khách, gom khách đang có dấu hiệu gia tăng, nhất là tại TP.HCM, Hà Nội.

Dẫn tới lượng xe khách vào các bến xe giảm mạnh, cùng đó khách vào bến cũng giảm khoảng 50-60%, nhiều bến xe rơi vào tình trạng khó khăn, nguy cơ phá sản.

Các tuyến vận tải khách cố định mới bổ sung sẽ kết nối với 34 địa phương, gồm: An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đà Nẵng, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hà Giang, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lào Cai, Ninh Bình, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái và TP.HCM.

Với việc bổ sung thêm 101 tuyến xe khách cố định, hiện cả nước đã có trên 9.450 tuyến xe khách cố định liên tỉnh được công bố. Đây là cơ sở để các doanh nghiệp vận tải khách cố định đăng ký khai thác.

Bộ GTVT giao Cục Đường bộ VN cập nhật 101 tuyến vào danh mục mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc theo quy định tại. Bên cạnh đó, cập nhật, điều chỉnh, bổ sung vào Quyết định số 927 ngày 15/07/2022 của Bộ GTVT công bố danh mục chi tiết mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 tại lần công bố định kỳ gần nhất.

Sở GTVT các địa phương trên cũng có trách nhiệm cập nhật biểu đồ chạy xe tuyến cố định liên tỉnh vào hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ GTVT đối với tuyến của địa phương mình quản lý, đồng thời công bố công khai trên Trang thông tin điện tử của Sở các thông tin chi tiết của từng tuyến.

Lê Minh
Hoàn thiện quy định về chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt
Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) bổ sung đối tượng chịu thuế đối với nước giải khát có đường, áp dụng thuế hỗn hợp đối với thuốc lá, tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia...

Ôtô dán thẻ ETC ra vào sân bay Nội Bài không phải dừng trả phí
Từ ngày 21/11, chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay Nội Bài mà không cần dán thêm thẻ.

Vietnam Airlines tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025
Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025.

Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.