Chuyên mục


Bổ sung 1.800 chuyến bay đêm dịp Tết Nguyên đán

10/01/2024 12:32 (GMT +7)

Dự kiến, các Hãng hàng không khai thác đêm trong giai đoạn Tết Giáp Thìn năm 2024 (từ ngày 21/1-25/2/2024 trong khung giờ từ 21h đến 5h59) đạt hơn 1.800 chuyến bay, chiếm khoảng 8% so với tổng số chuyến bay nội địa khai thác toàn mạng.

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có văn bản gửi Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), các Cảng Hàng không Đồng Hới, Phù Cát, Chu Lai, Tuy Hòa, Thọ Xuân, Vinh, Pleiku và các Hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines) về việc khai thác các chuyến bay đêm dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2024.

Theo báo cáo của các các Hãng hàng không nhu cầu khai thác các chuyến bay đêm phục vụ người dân về quê ăn Tết thông qua các Cảng Hàng không Đồng Hới, Phù Cát, Chu Lai, Tuy Hòa, Thọ Xuân, Vinh, Pleiku khá cao.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu không tăng phí dịch vụ mặt đất với các chuyến bay đêm

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu không tăng phí dịch vụ mặt đất với các chuyến bay đêm

Dự kiến, nhu cầu khai thác đêm trong giai đoạn Tết Giáp Thìn năm 2024 (từ ngày 21/1-25/2/2024 trong khung giờ từ 21h đến 5h59) đạt hơn 1.800 chuyến bay, chiếm tỷ trọng khoảng 8% so với tổng số chuyến bay nội địa khai thác toàn mạng.

Trên cơ sở đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu ACV và các cảng hàng không địa phương căn cứ nhu cầu bay đêm của các Hãng hàng không, chỉ đạo các cảng hàng không địa phương, đặc biệt là Cảng Hàng không Đồng Hới, Phù Cát, Chu Lai, Tuy Hòa, Thọ Xuân, Vinh, Pleiku xây dựng phương án phục vụ, bố trí nguồn nhân lực (bao gồm cả nhân sự dự phòng), đảm bảo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện, sẵn sàng phục vụ các chuyến bay đêm tại các cảng hàng không có lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu hàng không phục vụ khai thác ban đêm.

Đặc biệt, Cục Hàng không yêu cầu ACV không thực hiện việc tăng phí phục vụ mặt đất của các cảng hàng không địa phương khi phục vụ các Hãng hàng không khai thác ban đêm. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất để bảo đảm công tác an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ hành khách đặc biệt đối với các chuyến bay đêm.

Các hãng hàng không Việt Nam chủ động cung cấp thông tin kịp thời và chính xác về nhu cầu khai thác đêm tới với các cảng hàng không để phối hợp xác nhận khả năng phục vụ nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ trong quá trình vận chuyển hành khách bằng đường hàng không khi triển khai các chuyến bay đêm.

Kim Khánh
Chủ đầu tư xây cao tốc vướng khi khai thác mỏ cát
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) và khai thác mỏ cát theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công gói thầu XL02 dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vũng Áng - Bùng.

Quảng Ngãi giải ngân vốn đầu tư công thấp
Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Quảng Ngãi giải ngân hơn 1.500 tỷ đồng, đạt hơn 22% kế hoạch được giao.

Vietjet mua 20 tàu bay thân rộng thế hệ mới A330neo
Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD.

6 giải pháp ứng phó với cước vận tải biển leo thang
Trước tình trạng giá cước vận tải biển tăng mạnh, gây ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương vừa có công văn gửi các Hiệp hội đề xuất 6 giải pháp nhằm thúc đẩy xuất nhập khẩu trong bối cảnh hiện nay.

Tháo gỡ khó khăn thiếu tàu bay cho các hãng hàng không
Đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam giảm khoảng 40 - 45 chiếc so năm 2023 do việc triệu hồi động cơ của nhà sản xuất và việc tái cơ cấu của Bamboo Airways, Pacific Airlines. Trong khi, hàng không nội địa khó tìm được tàu bay thuê do giá thuê tăng cao.

Các đơn vị điện lực, viễn thông sẽ phải trả phí thuê hạ tầng đường bộ
Luật Đường bộ mới được Quốc hội thông qua đã bổ sung quy định thu phí từ khai thác, sử dụng kết cấu hạ tầng giao thông và công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung.

Nâng cao năng lực cảng biển Việt Nam
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 5030/VPCP-TH truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc khai thác các cảng biển Việt Nam.