Chuyên mục


Lưu lượng giao thông trên cao tốc ngày càng tăng

12/01/2024 12:11 (GMT +7)

Các tuyến đường cao tốc của VEC đã phục vụ an toàn 59,7 triệu lượt phương tiện lưu thông trong năm 2023 và đạt sự tăng trưởng cao so với năm ngoái.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), doanh nghiệp này cho biết, 4 tuyến đường cao tốc do VEC quản lý, khai thác và vận hành đều đạt phương tiện lưu thông tăng trưởng cao trong năm 2023.

Tuyến Cao tốc Nội Bài-Lào Cai đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 4 tuyến

Tuyến Cao tốc Nội Bài-Lào Cai đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 4 tuyến

Thống kê của VEC cho thấy, năm 2023, các tuyến cao tốc do VEC quản lý khai thác đã phục vụ an toàn 59,7 triệu lượt phương tiện, tăng 12 % so với năm 2022.

Trong đó, tuyến Cao tốc Nội Bài-Lào Cai đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 4 tuyến với 17,5% và lưu lượng xe đứng vị trí thứ 3, đạt 16 triệu lượt. Tuyến Cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình tiếp tục có lưu lượng thông qua cao nhất là 21 triệu lượt, tuy nhiên tăng trưởng thấp nhất trong các tuyến 7,1%.

Hai tuyến còn lại là Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây đứng thứ 2 về lưu lượng xe với 20,4 triệu lượt và xếp vị trí thứ 3 về mức tăng trưởng với 12%; tuyến Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi xếp thứ 2 về tăng trưởng 14,8%, song lưu lượng thấp nhất, đạt 2,3 triệu lượt phương tiện.

Về công tác đảm bảo an toàn giao thông, trong năm vừa qua, các tuyến cao tốc của VEC xảy ra 441 vụ va chạm giao thông; tai nạn giao thông xảy ra 48 vụ, làm 12 người chết và 88 người bị thương. So với năm ngoái, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí (giảm 16 vụ tai nạn; giảm 5 người chết và giảm 2 người bị thương, tuy nhiên không có thiệt hại về tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ).

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp tới, VEC cũng đã chỉ đạo các đơn vị quản lý vận hành và các đơn vị có liên quan khẩn trương xây dựng kế hoạch, lập phương án và chủ động tổ chức triển khai nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2024 trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý khai thác.

Trang Anh
Chủ đầu tư xây cao tốc vướng khi khai thác mỏ cát
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) và khai thác mỏ cát theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công gói thầu XL02 dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vũng Áng - Bùng.

Quảng Ngãi giải ngân vốn đầu tư công thấp
Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Quảng Ngãi giải ngân hơn 1.500 tỷ đồng, đạt hơn 22% kế hoạch được giao.

Vietjet mua 20 tàu bay thân rộng thế hệ mới A330neo
Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD.

6 giải pháp ứng phó với cước vận tải biển leo thang
Trước tình trạng giá cước vận tải biển tăng mạnh, gây ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương vừa có công văn gửi các Hiệp hội đề xuất 6 giải pháp nhằm thúc đẩy xuất nhập khẩu trong bối cảnh hiện nay.

Tháo gỡ khó khăn thiếu tàu bay cho các hãng hàng không
Đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam giảm khoảng 40 - 45 chiếc so năm 2023 do việc triệu hồi động cơ của nhà sản xuất và việc tái cơ cấu của Bamboo Airways, Pacific Airlines. Trong khi, hàng không nội địa khó tìm được tàu bay thuê do giá thuê tăng cao.

Các đơn vị điện lực, viễn thông sẽ phải trả phí thuê hạ tầng đường bộ
Luật Đường bộ mới được Quốc hội thông qua đã bổ sung quy định thu phí từ khai thác, sử dụng kết cấu hạ tầng giao thông và công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung.

Nâng cao năng lực cảng biển Việt Nam
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 5030/VPCP-TH truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc khai thác các cảng biển Việt Nam.