Chuyên mục


Tính phí tuyến nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa

15/01/2024 12:41 (GMT +7)

Bắt đầu từ ngày 16/1, trạm thu phí tại cầu Móng Sến thuộc xã Trung Chải, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai sẽ bắt đầu tính phí.

UBND tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định về việc quy định mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ Dự án Đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa (dự án BOT) tại trạm thu phí đặt ở đầu đường dẫn vào cầu Móng Sến (xã Trung Chải, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai).

Ảnh chụp Màn hình 2024-01-15 lúc 10.38.12

Theo quyết định của UBND tỉnh Lào Cai thì mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ giai đoạn đầu là từ 0h ngày 16/1/2024 đến hết ngày 30/6/2024 sẽ áp dụng mức giá dịch vụ (đã bao gồm thuế suất giá trị gia tăng 8%).

Cụ thể, mức thu 24.000 đồng/vé/lượt áp dụng cho các loại xe ô tô dưới 12 chỗ; xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe vận tải khách công cộng; 4 nhóm phương tiện chở khách, chở hàng hóa có số chỗ ngồi, tải trọng, kích thước lớn hơn, mức giá qua trạm được áp từ 34.000-117.000 đồng/vé/lượt.

Bắt đầu từ ngày 1/7/2024, sẽ áp dụng mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ (đã bao gồm thuế suất giá trị gia tăng 10%). Như vậy, mức thu sẽ là 25.000 đồng/vé/lượt áp dụng cho các loại xe ô tô dưới 12 chỗ; xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe vận tải khách công cộng; 4 nhóm phương tiện chở khách, chở hàng hóa có số chỗ ngồi, tải trọng, kích thước lớn hơn, mức giá qua trạm được áp từ 35.000-120.000 đồng/vé/lượt. 

Mức giá trên được đề xuất cho 3 năm đầu sau khi Dự án hoàn thành giai đoạn 1. Dự kiến, mức giá sau mỗi 3 năm sẽ điều chỉnh 1 lần và tỷ lệ tăng như quy định của Hợp đồng dự án. Đồng thời, không vượt quá mức giá tối đa do UBND tỉnh Lào Cai ban hành.

Kim Khánh
Hủy vé xe, hành khách được hoàn lại bao nhiêu tiền?
Từ ngày 1/1/2025, trường hợp hành khách hủy vé không đi thì phải thông báo trước cho đơn vị kinh doanh vận tải theo thời gian quy định nêu trên để được hoàn phần tiền vé theo mức tương ứng.

Thí điểm tuyến vận tải Hà Nội – Sa Pa: Lo ngại “tiền hậu bất nhất”
Việc thí điểm tuyến vận tải mới từ Giáp Bát, Nước Ngầm đi Lào Cai, Sapa đang gây ý kiến trái chiều, nhất là lo ngại phá vỡ quy hoạch luồng tuyến, nguy cơ “bùng nổ” xe khách chạy xuyên tâm, đặc biệt dễ phát sinh tiêu cực.

Hà Nội cấm xe hợp đồng chở khách liên tỉnh Tết 2025
Trong kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại, bảo đảm ATGT trong dịp cuối năm trong đó có Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội nghiêm cấm đưa xe hợp đồng vào chở khách liên tỉnh.

Tiến độ triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong năm 2025
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 545/TB-VPCP ngày 4/12/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp về tiến độ triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, hạ tầng kết nối và quy hoạch, phát triển đô thị sân bay Long Thành và vùng phụ cận.

Nhiều nhóm ngành hưởng lợi từ Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Nhóm phân tích Công ty Chứng khoán Yuanta Vietnam trên cơ sở tham khảo cơ cấu chi phí đầu tư từ các dự án đường sắt cao tốc nước ngoài đã thống kê được chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng vốn đầu tư là chi phí xây dựng, chiếm 48%, theo sau là toa xe/tàu (15%) và đường ray (9%).

Đề xuất không miễn thuế GTGT hàng giá trị nhỏ nhập khẩu qua chuyển phát nhanh
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bãi bỏ Quyết định số 78/2010/QĐ-TTg về mức giá trị hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh được miễn thuế.

Lý do Hà Nội không đồng ý cho xe khách chạy xuyên tâm
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và hạn chế ùn tắc giao thông, Sở GTVT Hà Nội đề nghị không chấp thuận đối với đề xuất điều chỉnh bổ sung hành trình tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh có hành trình mang tính chất xuyên tâm.