Chuyên mục


Bàn giao tàu hút có công suất lớn nhất được đóng tại Việt Nam

22/01/2024 11:52 (GMT +7)

Ngày 21/1, tại thị xã Quảng Yên diễn ra “Lễ bàn giao Tàu hút Hải Dương 28”. Buổi lễ có sự tham gia của các đơn vị quản lý nhà nước, đơn vị nghiệp vụ, các doanh nghiệp, nhà đầu tư có uy tín trong lĩnh vực công trình giao thông thuỷ toàn quốc.

Đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công và các chuyên gia trong lĩnh vực công trình thuỷ quốc tế chúc mừng tại lễ bàn giao Hải Dương 28

Đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công và các chuyên gia trong lĩnh vực công trình thuỷ quốc tế chúc mừng tại lễ bàn giao Hải Dương 28

Tàu hút Hải Dương 28 được thi công bởi Liên danh Công ty TNHH dịch vụ Đóng và Sửa chữa Tàu biển Vũ Hải và Công ty Cổ phần Cơ khí Tàu thủy Bạch Đằng. Trải qua 6 tháng thi công, tàu hút Hải Dương 28 đã hoàn thành và chuyển giao cho chủ đầu tư là Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hải Minh Long.

Đây là loại tàu hút xén thổi có thông số công suất 3.600 HP, lưu lượng hỗn hợp bơm hút 7.000m3/h, chiều sâu hút lớn nhất 18m, đường kính ống CSD650. Toàn bộ vật liệu nạo vét được bơm theo đường ống dẫn lên thẳng bờ trong phạm vi bán kính có thể lên tới 6km. Hải Dương 28 có thể nạo vét, duy tu, san lấp ở địa hình phức tạp, nền đất yếu, sóng to, gió lớn… đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

ttt
Hải Dương 28 là tàu hút xén thổi có công suất bơm hút lớn nhất được đóng tại Việt Nam

Hải Dương 28 là tàu hút xén thổi có công suất bơm hút lớn nhất được đóng tại Việt Nam

Đáng nói là tính đến thời điểm này, Hải Dương 28 đang là tàu hút xén thổi có công suất bơm hút lớn nhất được đóng tại Việt Nam, chất lượng tương đương với các sản phẩm của các nước tiên tiến.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Hồng Nhung, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hải Minh Long khẳng định: Ngành thi công các công trình thủy tại Việt Nam và trên thế giới đã và đang trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ và đầy hứa hẹn với nhu cầu đối với tàu công trình tăng cao để theo kịp hoạt động đầu tư của Chính Phủ và các doanh nghiệp trong việc mở rộng, duy tu cơ sở hạ tầng cảng biển tại Việt Nam và các nước lân cận. 

Bà Trần Thị Hồng Nhung, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hải Minh Long phát biểu tại buổi lễ bàn giao

Bà Trần Thị Hồng Nhung, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hải Minh Long phát biểu tại buổi lễ bàn giao

Nhận thấy dư địa phát triển này, Hải Minh Long mạnh dạn đầu tư tàu Hải Dương 28. Hướng tới, Hải Minh Long không chỉ thi công các công trình thủy, mà còn nghiên cứu đóng và cung cấp tàu công trình cho thị trường trong nước và thị trường các nước lân cận trong tương lai gần.

Hải Dương 28 sẽ là sự khởi đầu cho Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hải Minh Long hiện thực hóa định hướng thi công các công trình thủy, đóng và cung cấp tàu công trình cho thị trường trong nước và thị trường các nước lân cận. Sau Hải Dương 28, Hải Minh Long kỳ vọng sẽ phát triển, tiến tới có cả một đoàn tàu gồm hàng chục, hàng trăm con tàu công trình có chất lượng với công năng, công suất, kích cỡ lớn hơn nữa, đáp ứng được các yêu cầu khác nhau của các công trình lớn trong và ngoài nước, giúp đưa Hải Minh Long nhanh chóng lớn mạnh để vươn ra biển lớn.

Các giảng viên Trường cao đẳng Cơ điện và Thủy lợi Hưng Yên (tiền thân là Trường tàu cuốc Việt Nam) tham quan tàu Hải Dương 28

Các giảng viên Trường cao đẳng Cơ điện và Thủy lợi Hưng Yên (tiền thân là Trường tàu cuốc Việt Nam) tham quan tàu Hải Dương 28

Với chiến lược phát triển bền vững, Hải Minh Long trú trọng đầu tư đội ngũ nhân sự. Công ty đã bắt tay với Trường cao đẳng Cơ điện và Thủy lợi Hưng Yên (tiền thân là Trường tàu cuốc Việt Nam) và Viện nghiên cứu Khoa học và Công nghệ (thuộc Trường Đại học hàng hải) để đào tạo nhân lực và hợp tác nghiên cứu phát triển công nghệ đóng tàu công trình. Hải Minh Long cũng hợp tác với đối tác nước ngoài để liên tục cập nhật công nghệ mới và biện pháp thi công tiên tiến trên thế giới, từ đó áp dụng thực tiễn tại Việt Nam.

Lê Minh
Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng - Lạng Sơn trong năm 2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị - Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) ngay trong năm 2025, góp phần thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025.