Chuyên mục


Bàn giao tàu hút có công suất lớn nhất được đóng tại Việt Nam

22/01/2024 11:52 (GMT +7)

Ngày 21/1, tại thị xã Quảng Yên diễn ra “Lễ bàn giao Tàu hút Hải Dương 28”. Buổi lễ có sự tham gia của các đơn vị quản lý nhà nước, đơn vị nghiệp vụ, các doanh nghiệp, nhà đầu tư có uy tín trong lĩnh vực công trình giao thông thuỷ toàn quốc.

Đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công và các chuyên gia trong lĩnh vực công trình thuỷ quốc tế chúc mừng tại lễ bàn giao Hải Dương 28

Đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công và các chuyên gia trong lĩnh vực công trình thuỷ quốc tế chúc mừng tại lễ bàn giao Hải Dương 28

Tàu hút Hải Dương 28 được thi công bởi Liên danh Công ty TNHH dịch vụ Đóng và Sửa chữa Tàu biển Vũ Hải và Công ty Cổ phần Cơ khí Tàu thủy Bạch Đằng. Trải qua 6 tháng thi công, tàu hút Hải Dương 28 đã hoàn thành và chuyển giao cho chủ đầu tư là Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hải Minh Long.

Đây là loại tàu hút xén thổi có thông số công suất 3.600 HP, lưu lượng hỗn hợp bơm hút 7.000m3/h, chiều sâu hút lớn nhất 18m, đường kính ống CSD650. Toàn bộ vật liệu nạo vét được bơm theo đường ống dẫn lên thẳng bờ trong phạm vi bán kính có thể lên tới 6km. Hải Dương 28 có thể nạo vét, duy tu, san lấp ở địa hình phức tạp, nền đất yếu, sóng to, gió lớn… đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

ttt
Hải Dương 28 là tàu hút xén thổi có công suất bơm hút lớn nhất được đóng tại Việt Nam

Hải Dương 28 là tàu hút xén thổi có công suất bơm hút lớn nhất được đóng tại Việt Nam

Đáng nói là tính đến thời điểm này, Hải Dương 28 đang là tàu hút xén thổi có công suất bơm hút lớn nhất được đóng tại Việt Nam, chất lượng tương đương với các sản phẩm của các nước tiên tiến.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Hồng Nhung, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hải Minh Long khẳng định: Ngành thi công các công trình thủy tại Việt Nam và trên thế giới đã và đang trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ và đầy hứa hẹn với nhu cầu đối với tàu công trình tăng cao để theo kịp hoạt động đầu tư của Chính Phủ và các doanh nghiệp trong việc mở rộng, duy tu cơ sở hạ tầng cảng biển tại Việt Nam và các nước lân cận. 

Bà Trần Thị Hồng Nhung, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hải Minh Long phát biểu tại buổi lễ bàn giao

Bà Trần Thị Hồng Nhung, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hải Minh Long phát biểu tại buổi lễ bàn giao

Nhận thấy dư địa phát triển này, Hải Minh Long mạnh dạn đầu tư tàu Hải Dương 28. Hướng tới, Hải Minh Long không chỉ thi công các công trình thủy, mà còn nghiên cứu đóng và cung cấp tàu công trình cho thị trường trong nước và thị trường các nước lân cận trong tương lai gần.

Hải Dương 28 sẽ là sự khởi đầu cho Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hải Minh Long hiện thực hóa định hướng thi công các công trình thủy, đóng và cung cấp tàu công trình cho thị trường trong nước và thị trường các nước lân cận. Sau Hải Dương 28, Hải Minh Long kỳ vọng sẽ phát triển, tiến tới có cả một đoàn tàu gồm hàng chục, hàng trăm con tàu công trình có chất lượng với công năng, công suất, kích cỡ lớn hơn nữa, đáp ứng được các yêu cầu khác nhau của các công trình lớn trong và ngoài nước, giúp đưa Hải Minh Long nhanh chóng lớn mạnh để vươn ra biển lớn.

Các giảng viên Trường cao đẳng Cơ điện và Thủy lợi Hưng Yên (tiền thân là Trường tàu cuốc Việt Nam) tham quan tàu Hải Dương 28

Các giảng viên Trường cao đẳng Cơ điện và Thủy lợi Hưng Yên (tiền thân là Trường tàu cuốc Việt Nam) tham quan tàu Hải Dương 28

Với chiến lược phát triển bền vững, Hải Minh Long trú trọng đầu tư đội ngũ nhân sự. Công ty đã bắt tay với Trường cao đẳng Cơ điện và Thủy lợi Hưng Yên (tiền thân là Trường tàu cuốc Việt Nam) và Viện nghiên cứu Khoa học và Công nghệ (thuộc Trường Đại học hàng hải) để đào tạo nhân lực và hợp tác nghiên cứu phát triển công nghệ đóng tàu công trình. Hải Minh Long cũng hợp tác với đối tác nước ngoài để liên tục cập nhật công nghệ mới và biện pháp thi công tiên tiến trên thế giới, từ đó áp dụng thực tiễn tại Việt Nam.

Lê Minh
Chủ đầu tư xây cao tốc vướng khi khai thác mỏ cát
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) và khai thác mỏ cát theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công gói thầu XL02 dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vũng Áng - Bùng.

Quảng Ngãi giải ngân vốn đầu tư công thấp
Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Quảng Ngãi giải ngân hơn 1.500 tỷ đồng, đạt hơn 22% kế hoạch được giao.

Nhiều điều khó hiểu ở cầu Hà Bắc 2
Mặc dù Cầu Hà Bắc 2 vượt sông Cầu nối tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh trị giá gần 400 tỷ đồng đã hoàn thành xây dựng gần 1 năm nay nhưng vẫn chưa thể đi vào sử dụng.

Vietjet mua 20 tàu bay thân rộng thế hệ mới A330neo
Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD.

6 giải pháp ứng phó với cước vận tải biển leo thang
Trước tình trạng giá cước vận tải biển tăng mạnh, gây ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương vừa có công văn gửi các Hiệp hội đề xuất 6 giải pháp nhằm thúc đẩy xuất nhập khẩu trong bối cảnh hiện nay.

Tháo gỡ khó khăn thiếu tàu bay cho các hãng hàng không
Đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam giảm khoảng 40 - 45 chiếc so năm 2023 do việc triệu hồi động cơ của nhà sản xuất và việc tái cơ cấu của Bamboo Airways, Pacific Airlines. Trong khi, hàng không nội địa khó tìm được tàu bay thuê do giá thuê tăng cao.

Các đơn vị điện lực, viễn thông sẽ phải trả phí thuê hạ tầng đường bộ
Luật Đường bộ mới được Quốc hội thông qua đã bổ sung quy định thu phí từ khai thác, sử dụng kết cấu hạ tầng giao thông và công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung.