Chuyên mục


Hiệp hội Vận tải Bình Dương đạt kết quả cao - mục tiêu lớn

21/01/2024 11:49 (GMT +7)

Trong năm 2024, Hiệp hội sẽ tập trung nghiên cứu thành lập ban truyền thông, ban pháp lý nhằm hỗ trợ hội viên về pháp lý, về quản lý doanh nghiệp, thông tin thị trường, tài chính…

Hiệp hội Vận tải tỉnh Bình Dương vừa có buổi làm việc với các hội viên để tổng kết tình hình hoạt động năm 2023 và lên kế hoạch hoạt động trong năm 2024.

Cụ thể, trong năm 2023 vừa qua, Ban chấp hành Hiệp hội vận tải Bình Dương đã có nhiều hoạt động tiêu biểu thường xuyên cung cấp các thông tin về lĩnh vực kinh doanh vận tải và các văn bản hướng dẫn các chính sách mới đến các hội viên trên Website, Zalo và Facebook...

Đại diện Hiệp hội vận tải Bình Dương chụp ảnh lưu niệm sau hội nghị

Đại diện Hiệp hội vận tải Bình Dương chụp ảnh lưu niệm sau hội nghị

Đặc biệt, Hiệp hội đã tham gia, góp ý, đề xuất và kiến nghị 4 vấn đề như: Cấm phương tiện tải trọng nặng và phân luồng giao thông, đề án xây dựng Bộ định mức, đơn giá đới với HĐ VTHKCC bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh; dự thảo Nghị định, Thông tư sửa đổi bổ sung trong lĩnh vực QLVT bằng ô tô và DV hỗ trợ vận tải, đào tạo lái xe; đề xuất các giải pháp phát triển vận tải HKCC bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh theo đề án 1881.

Đồng thời, Hiệp hội cũng tổng hợp các kiến nghị của các đơn vị kinh doanh vận tải về khó khăn đăng ký kiểm định ô tô để gửi đến cơ quan chức năng trên địa bàn Tỉnh; gửi đến Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam để tổng hợp kiến nghị tới Bộ Giao Thông Vận tải, Chính Phủ nhằm tháo gỡ khó khăn trong công tác kiểm định ô tô. 

Thay mặt cho các hội viên, Ban chấp hành đã tham dự 19 hội nghị, kỷ niệm của các hiệp hội, liên đoàn, cơ quan ban ngành trong và ngoài tỉnh như của ngành CSGT, Thuế, Hải Quan, Ngân hàng, ban ATGT... Tham dự sơ kết, tổng kết, tổng kết nhiệm kỳ và Đại hội nhiệm kỳ Hiệp hội ô tô Việt Nam lần thứ 6 nhiệm kỳ 2023-2028 tại Thủ đô Hà Nội.

Các nhà tài trợ tại Hội nghị tổng kết

Các nhà tài trợ tại Hội nghị tổng kết

Hướng dẫn các đơn vị vận tải đăng ký tổ chức tập huấn NVVT và ATGT theo thông tư 12/2020 BGTVT.  Phối hợp với các đơn vị Hội viên và các đơn vị vận tải khác trên địa bàn tỉnh tập huấn Nghiệp vụ vận tải & ATGT cho đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe theo quy định.

Kết thúc năm 2023, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Bình Dương nâng tổng số hội viên tham lên 58 hội viên. Trong đó, hội viên chính thức 48 và 10 hội viên liên kết.

Kế thừa thành công năm cũ, năm 2024, Hiệp hội vận tải tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu của là tăng cường hợp tác, kết nối, liên kết, xây dựng mô hình kinh doanh vận tải hiện đại, phát triển hội viên, xây dựng hiệp hội vững mạnh.

Hiệp hội tập trung thực hiện các nhiệm vụ chính, phân công trách nhiệm cho từng ủy viên BCH nhằm chuyên môn hóa và nâng cao hiệu quả hoạt động của từng UVBCH. Theo dõi, cập nhật thông tin chính sách, pháp luật, tuyên truyền và phổ biến các văn bản pháp luật có liên quan ngành vận tải đến các hội viên. 

Đặc biệt, Hiệp hội sẽ tập trung nghiên cứu thành lập ban truyền thông, ban pháp lý nhằm hỗ trợ Hội viên về pháp lý, về quản lý Doanh nghiệp, thông tin thị trường, tài chính… Song song với đó là cập nhật thông tin, nắm bắt những vấn đề thực tiễn đề xuất, góp ý, kiến nghị với các cơ quan quản lý nhà nước các chính sách hỗ trợ nhằm giải quyết khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển kinh doanh.

Các doanh nghiệp đại diện cho hội viên của Hiệp hội Vận tải Bình Dương

Các doanh nghiệp đại diện cho hội viên của Hiệp hội Vận tải Bình Dương

Triển khai việc hỗ trợ các hội viên quảng bá sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh của hội viên trên Website hiệp hội. Và, tiếp tục công tác tuyên truyền để thu hút thêm hội viên. Thực hiện kế hoạch gặp gỡ, trao đổi với các hội viên về tình hình hoạt động kinh doanh của hội viên. Rà soát và xem xét một số hội viên chưa thực hiện đúng Điều lệ, Quy chế để đề xuất xử lý theo quy chế của Hiệp hội.

Hiệp hội vận tải ô tô tỉnh Bình Dương sẽ phối hợp, kết hợp với Ban an toàn giao thông và Sở Giao thông vận tải tuyên truyền về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đến các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và người tham gia giao thông.

Hoài Linh
Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng - Lạng Sơn trong năm 2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị - Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) ngay trong năm 2025, góp phần thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025.

Chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỉ USD
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là đường đôi, khổ 1.435mm, tốc độ thiết kế 350km/h, dự kiến tổng vốn hơn 67 tỉ USD.

Đường sắt tốc độ cao sẽ được kết nối hoàn chỉnh trong mạng lưới giao thông
Báo cáo tiền khả thi dự án tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã tính đến việc kết nối với các tuyến đường sắt hiện hữu và quy hoạch cũng như mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP HCM, mạng đường sắt quốc tế; các cảng hàng không, cảng biển lớn, các khu kinh tế quan trọng.