Chuyên mục


Ô tô Giải Phóng lỗ liên tiếp 13 năm

12/01/2024 18:15 (GMT +7)

Lũy kế cả năm 2023, CTCP Ô tô Giải Phóng (mã: GGG) ghi nhận doanh thu 2,4 tỷ đồng, giảm 93% so với cùng kỳ năm 2022.

CTCP Ô tô Giải Phóng (mã: GGG) vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV/2023 với doanh thu đạt 1,6 tỷ đồng, tuy nhiên, giá vốn chỉ đạt hơn 3 tỷ khiến công ty lỗ gộp 1,4 tỷ đồng. Kết quả, GGG lỗ ròng hơn 4,5 tỷ đồng. 

Theo giải trình từ phía GGG, trong quý vừa qua, do ảnh hưởng khó khăn của nền kinh tế nói chung, nhu cầu mua sắm phương tiện vận tải giảm sút mạnh. Theo đó, doanh nghiệp đã không có doanh thu.

Tại thời điểm 31/12/2023, tổng tài sản của Công ty đạt hơn 47 tỷ đồng, giảm 18% so với đầu năm

Tại thời điểm 31/12/2023, tổng tài sản của Công ty đạt hơn 47 tỷ đồng, giảm 18% so với đầu năm

Lũy kế cả năm 2023, Ô tô Giải Phóng ghi nhận doanh thu 2,4 tỷ đồng, giảm 93% so với cùng kỳ năm 2022. Trừ chi phí, doanh nghiệp lỗ sau thuế gần hơn 15 tỷ đồng, giảm so với khoản lỗ 24 tỷ đồng của năm trước. Như vậy, Công ty đã lỗ liên tiếp 13 năm (từ 2011-2023). 

Tại thời điểm 31/12/2023, tổng tài sản của Công ty đạt hơn 47 tỷ đồng, giảm 18% so với đầu năm. Tiền mặt còn 10 triệu đồng, đầu năm là 3,9 tỷ đồng. GGG ghi nhận hàng tồn kho 21,3 tỷ đồng.

Nợ phải trả của GGG vượt qua tổng tài sản, ghi nhận 78,5 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu âm 31,3 tỷ. Tổng dư nợ vay ngắn hạn và dài hạn gần 50 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, Ô tô Giải Phóng được thành lập vào ngày năm 2001 với số vốn điều lệ ban đầu là 30 tỷ đồng. Tên ban đầu của doanh nghiệp này là CTCP Cơ điện Hà Giang. Công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh ôtô tải. Sản phẩm chủ yếu của Công ty là các loại xe tải dưới 5 tấn bao gồm cả thương hiệu GIAIPHONG của chính công ty và một số thương hiệu Trung Quốc khác.

Hiện công ty đang có một nhà máy lắp ráp tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Ô tô Giải Phóng đã đưa cổ phiếu GGG niêm yết trên HNX vào năm 2009 tuy nhiên đã bị hủy niêm yết và giao dịch trên UPCoM kể từ cuối năm 2013 do thua lỗ liên tiếp. Trên thị trường, cổ phiếu GGG đang giao dịch quanh mức 1.700 đồng/cổ phiếu.

Kim Khánh
Cần hơn 55 tỷ USD để hoàn thành mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội
Theo Đề án của Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị trình UBND Hà Nội, nhu cầu vốn đầu tư cho hệ thống đường sắt đô thị thành phố lên tới khoảng 55,442 tỷ USD. Nội dung này sẽ được xem xét tại kỳ họp chuyên đề HĐND TP. Hà Nội khóa XVI vào ngày 15/5.

Diễn biến mới Dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 401/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Hạ thủy tàu chở dầu 13.000DWT mang tên BS HAI PHONG
Một con tàu chở dầu/hóa chất trọng tải 13.000DWT-YN01 mang tên “BS HAI PHONG” xuất khẩu Hàn Quốc vừa được hạ thủy thành công đúng vào dịp kỷ niệm 69 năm ngày Hải Phòng giải phóng.

Không để dự án giao thông chờ cát
Chủ trì buổi làm việc về giải quyết vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía Nam tại TP. Vĩnh Long vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các cấp, ngành chủ động triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm vật liệu san lấp đã được xác định.

Vịnh Hạ Long: Cặp du thuyền 6 sao bắt đầu phục vụ du khách
Tập đoàn Việt Thuận chuẩn bị đưa chiếc du thuyền mang tên Essence Grand 2 vào khai thác ngay trong tháng 5 này. Đây được xem là cặp du thuyền 6 sao hiện đại nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Vietjet Air khai trương đường bay thẳng giữa Hà Nội và Hiroshima
Với 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Năm và Chủ Nhật, người dân và du khách sẽ di chuyển dễ dàng giữa Hà Nội và Hiroshima qua đường bay của Vietjet vừa mở.

Mẹo mua vé máy bay tiết kiệm mùa cao điểm
Theo khảo sát của PV Banduong.vn, có tới 6 nguyên do khiến giá máy bay leo thang. Tuy vậy, vẫn có phương án để hành khách tiết kiệm chi phí di chuyển bằng đường hàng không.