Chuyên mục


Ô tô Giải Phóng lỗ liên tiếp 13 năm

12/01/2024 18:15 (GMT +7)

Lũy kế cả năm 2023, CTCP Ô tô Giải Phóng (mã: GGG) ghi nhận doanh thu 2,4 tỷ đồng, giảm 93% so với cùng kỳ năm 2022.

CTCP Ô tô Giải Phóng (mã: GGG) vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV/2023 với doanh thu đạt 1,6 tỷ đồng, tuy nhiên, giá vốn chỉ đạt hơn 3 tỷ khiến công ty lỗ gộp 1,4 tỷ đồng. Kết quả, GGG lỗ ròng hơn 4,5 tỷ đồng. 

Theo giải trình từ phía GGG, trong quý vừa qua, do ảnh hưởng khó khăn của nền kinh tế nói chung, nhu cầu mua sắm phương tiện vận tải giảm sút mạnh. Theo đó, doanh nghiệp đã không có doanh thu.

Tại thời điểm 31/12/2023, tổng tài sản của Công ty đạt hơn 47 tỷ đồng, giảm 18% so với đầu năm

Tại thời điểm 31/12/2023, tổng tài sản của Công ty đạt hơn 47 tỷ đồng, giảm 18% so với đầu năm

Lũy kế cả năm 2023, Ô tô Giải Phóng ghi nhận doanh thu 2,4 tỷ đồng, giảm 93% so với cùng kỳ năm 2022. Trừ chi phí, doanh nghiệp lỗ sau thuế gần hơn 15 tỷ đồng, giảm so với khoản lỗ 24 tỷ đồng của năm trước. Như vậy, Công ty đã lỗ liên tiếp 13 năm (từ 2011-2023). 

Tại thời điểm 31/12/2023, tổng tài sản của Công ty đạt hơn 47 tỷ đồng, giảm 18% so với đầu năm. Tiền mặt còn 10 triệu đồng, đầu năm là 3,9 tỷ đồng. GGG ghi nhận hàng tồn kho 21,3 tỷ đồng.

Nợ phải trả của GGG vượt qua tổng tài sản, ghi nhận 78,5 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu âm 31,3 tỷ. Tổng dư nợ vay ngắn hạn và dài hạn gần 50 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, Ô tô Giải Phóng được thành lập vào ngày năm 2001 với số vốn điều lệ ban đầu là 30 tỷ đồng. Tên ban đầu của doanh nghiệp này là CTCP Cơ điện Hà Giang. Công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh ôtô tải. Sản phẩm chủ yếu của Công ty là các loại xe tải dưới 5 tấn bao gồm cả thương hiệu GIAIPHONG của chính công ty và một số thương hiệu Trung Quốc khác.

Hiện công ty đang có một nhà máy lắp ráp tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Ô tô Giải Phóng đã đưa cổ phiếu GGG niêm yết trên HNX vào năm 2009 tuy nhiên đã bị hủy niêm yết và giao dịch trên UPCoM kể từ cuối năm 2013 do thua lỗ liên tiếp. Trên thị trường, cổ phiếu GGG đang giao dịch quanh mức 1.700 đồng/cổ phiếu.

Kim Khánh
Nhiều điều khó hiểu ở cầu Hà Bắc 2
Mặc dù Cầu Hà Bắc 2 vượt sông Cầu nối tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh trị giá gần 400 tỷ đồng đã hoàn thành xây dựng gần 1 năm nay nhưng vẫn chưa thể đi vào sử dụng.

Vietjet mua 20 tàu bay thân rộng thế hệ mới A330neo
Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD.

6 giải pháp ứng phó với cước vận tải biển leo thang
Trước tình trạng giá cước vận tải biển tăng mạnh, gây ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương vừa có công văn gửi các Hiệp hội đề xuất 6 giải pháp nhằm thúc đẩy xuất nhập khẩu trong bối cảnh hiện nay.

Tháo gỡ khó khăn thiếu tàu bay cho các hãng hàng không
Đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam giảm khoảng 40 - 45 chiếc so năm 2023 do việc triệu hồi động cơ của nhà sản xuất và việc tái cơ cấu của Bamboo Airways, Pacific Airlines. Trong khi, hàng không nội địa khó tìm được tàu bay thuê do giá thuê tăng cao.

Các đơn vị điện lực, viễn thông sẽ phải trả phí thuê hạ tầng đường bộ
Luật Đường bộ mới được Quốc hội thông qua đã bổ sung quy định thu phí từ khai thác, sử dụng kết cấu hạ tầng giao thông và công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung.

Nâng cao năng lực cảng biển Việt Nam
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 5030/VPCP-TH truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc khai thác các cảng biển Việt Nam.

Thông quan lối chuyên dụng ở cửa khẩu Hữu Nghị
Từ ngày 1/8 tới đây, phương thức giao nhận hàng hóa, xuất nhập cảnh qua các lối thông quan, đường chuyên dụng vận chuyển hàng hóa thuộc cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị- Hữu Nghị Quan, Tân Thanh - Pò Chài; Cốc Nam - Lũng Nghịu.