Chuyên mục


Ô tô Giải Phóng lỗ liên tiếp 13 năm

12/01/2024 18:15 (GMT +7)

Lũy kế cả năm 2023, CTCP Ô tô Giải Phóng (mã: GGG) ghi nhận doanh thu 2,4 tỷ đồng, giảm 93% so với cùng kỳ năm 2022.

CTCP Ô tô Giải Phóng (mã: GGG) vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV/2023 với doanh thu đạt 1,6 tỷ đồng, tuy nhiên, giá vốn chỉ đạt hơn 3 tỷ khiến công ty lỗ gộp 1,4 tỷ đồng. Kết quả, GGG lỗ ròng hơn 4,5 tỷ đồng. 

Theo giải trình từ phía GGG, trong quý vừa qua, do ảnh hưởng khó khăn của nền kinh tế nói chung, nhu cầu mua sắm phương tiện vận tải giảm sút mạnh. Theo đó, doanh nghiệp đã không có doanh thu.

Tại thời điểm 31/12/2023, tổng tài sản của Công ty đạt hơn 47 tỷ đồng, giảm 18% so với đầu năm

Tại thời điểm 31/12/2023, tổng tài sản của Công ty đạt hơn 47 tỷ đồng, giảm 18% so với đầu năm

Lũy kế cả năm 2023, Ô tô Giải Phóng ghi nhận doanh thu 2,4 tỷ đồng, giảm 93% so với cùng kỳ năm 2022. Trừ chi phí, doanh nghiệp lỗ sau thuế gần hơn 15 tỷ đồng, giảm so với khoản lỗ 24 tỷ đồng của năm trước. Như vậy, Công ty đã lỗ liên tiếp 13 năm (từ 2011-2023). 

Tại thời điểm 31/12/2023, tổng tài sản của Công ty đạt hơn 47 tỷ đồng, giảm 18% so với đầu năm. Tiền mặt còn 10 triệu đồng, đầu năm là 3,9 tỷ đồng. GGG ghi nhận hàng tồn kho 21,3 tỷ đồng.

Nợ phải trả của GGG vượt qua tổng tài sản, ghi nhận 78,5 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu âm 31,3 tỷ. Tổng dư nợ vay ngắn hạn và dài hạn gần 50 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, Ô tô Giải Phóng được thành lập vào ngày năm 2001 với số vốn điều lệ ban đầu là 30 tỷ đồng. Tên ban đầu của doanh nghiệp này là CTCP Cơ điện Hà Giang. Công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh ôtô tải. Sản phẩm chủ yếu của Công ty là các loại xe tải dưới 5 tấn bao gồm cả thương hiệu GIAIPHONG của chính công ty và một số thương hiệu Trung Quốc khác.

Hiện công ty đang có một nhà máy lắp ráp tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Ô tô Giải Phóng đã đưa cổ phiếu GGG niêm yết trên HNX vào năm 2009 tuy nhiên đã bị hủy niêm yết và giao dịch trên UPCoM kể từ cuối năm 2013 do thua lỗ liên tiếp. Trên thị trường, cổ phiếu GGG đang giao dịch quanh mức 1.700 đồng/cổ phiếu.

Kim Khánh
Đại hội Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh thành công tốt đẹp
Đại hội Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Hà Tĩnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã bầu ra ban chấp hành với 17 thành viên. Ông Trần Quốc Toản làm chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh, ông Hồ Quốc Cường làm trưởng ban kiểm tra Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh.

Tuyến Metro số 1 chạy chính thức ngày 22/12
17 đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã chính thức được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt
Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) bổ sung đối tượng chịu thuế đối với nước giải khát có đường, áp dụng thuế hỗn hợp đối với thuốc lá, tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia...

Ôtô dán thẻ ETC ra vào sân bay Nội Bài không phải dừng trả phí
Từ ngày 21/11, chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay Nội Bài mà không cần dán thêm thẻ.

Vietnam Airlines tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025
Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025.

Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.