Chuyên mục


Ông Nguyễn Tiến Vinh tái đắc cử Chủ tịch HHVT ô tô tỉnh Thái Nguyên

07/01/2024 15:58 (GMT +7)

Ngày 6/1/2024, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Trong nhiệm kỳ III, mặc dù gặp nhiều khó khăn thách thức, trong đó có khó khăn thách thức chưa từng có như dịch bệnh Covid-19 nhưng các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên đã nỗ lực khắc phục khó khăn để duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh. Hiệp hội đã tập hợp được các hội viên, nắm bắt tình hình và tổng hợp các kiến nghị, đề xuất các giải pháp hỗ trợ nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Thường trực Hiệp hội thường xuyên là cầu nối giữa các doanh nghiệp, hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các hội viên.

Ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Nhiều doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội đã được tặng thưởng các danh hiệu, bằng khen của UBND tỉnh Thái Nguyên và Ủy ban ATGT Quốc gia. Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan được Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen và vinh danh là doanh nghiệp xuất sắc. Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan được vinh danh là doanh nhân tiêu biểu. Công ty TNHH Dịch vụ Taxi Miền Bắc (Taxi Bình An) 5 năm liền được Ủy ban ATGT Quốc gia trao giải thưởng “Vô lăng vàng”; 8 cá nhân của Mai Linh Thái Nguyên, Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan và Taxi Bình An được trao giải “Vô lăng vàng”.

Trong nhiệm kỳ 2023-2028, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên kiện toàn công tác tổ chức Hội, phát triển hội viên tập trung vào các doanh nghiệp làm công tác kinh doanh vận tải, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các hội viên, đẩy mạnh việc chuyển đổi số và ứng dụng số hóa trong quản lý vận tải. Hiệp hội tiếp tục phối hợp tốt với các cơ quan quản lý nhà nước để tham gia xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật như các Nghị định, thông tư về quản lý vận tải, dịch vụ vận tải để khi các văn bản này được ban hành sẽ phù hợp và hoàn thiện hơn, các doanh nghiệp khi triển khai thực hiện sẽ ít vướng mắc, dễ thực hiện.

Ngày 6/1/2024, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 6/1/2024, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028

Hiệp hội cũng phối hợp với Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên triển khai các hoạt động góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông, nâng cao trách nhiệm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam biểu dương và đánh giá cao các kết quả đã đạt được của Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên trong nhiệm kỳ qua. Hiệp hội đã quy tụ được các doanh nghiệp trên địa bàn, đề xuất được nhiều ý kiến về cơ chế chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn ách tắc cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp của Hiệp hội đã bám sát chương trình hành động, phương hướng nhiệm vụ Đại hội Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ III đã đề ra.

Ông Nguyễn Tiến Vinh tái đắc cử Chủ tịch HHVT ô tô tỉnh Thái Nguyên

Ông Nguyễn Tiến Vinh tái đắc cử Chủ tịch HHVT ô tô tỉnh Thái Nguyên

Bên cạnh việc duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp còn thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội. Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam Nguyễn Văn Quyền đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên nâng cao hơn nữa vai trò của mình, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động vận tải. Ông Nguyễn Văn Quyền cũng mong muốn Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên góp phần “ định vị” được các mô hình mới ra đời trong hoạt động kinh doanh vận tải hiện nay.

Đại hội lần thứ IV Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên đã bầu 15 ủy viên Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028. Ông Nguyễn Tiến Vinh tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội, 3 Phó Chủ tịch là các ông Nguyễn Mạnh Hà, Phạm Đức Thiện và Phạm Đức Thuận; 3 ủy viên Ban Kiểm tra là các ông Nguyễn Mạnh Hà, Đặng Văn Sưởng và Nguyễn Xuân Hùng, trong đó ông Nguyễn Mạnh Hà là Trưởng ban Kiểm tra.

Thu Hoài
Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Bắc Ninh tăng xe phục vụ người dân dịp Lễ
Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao. Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp 30/4
Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 được áp dụng tại cảng hàng không gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

Yêu cầu đơn vị vận tải không tăng giá vé dịp lễ
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan,…

Xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ trong tháng 5/2024 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Ưu tiên đầu tư đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Lạng Sơn
Chiều ngày 21/4, tại thành phố Lạng Sơn, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024.