Chuyên mục


Ông Nguyễn Tiến Vinh tái đắc cử Chủ tịch HHVT ô tô tỉnh Thái Nguyên

07/01/2024 15:58 (GMT +7)

Ngày 6/1/2024, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Trong nhiệm kỳ III, mặc dù gặp nhiều khó khăn thách thức, trong đó có khó khăn thách thức chưa từng có như dịch bệnh Covid-19 nhưng các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên đã nỗ lực khắc phục khó khăn để duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh. Hiệp hội đã tập hợp được các hội viên, nắm bắt tình hình và tổng hợp các kiến nghị, đề xuất các giải pháp hỗ trợ nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Thường trực Hiệp hội thường xuyên là cầu nối giữa các doanh nghiệp, hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các hội viên.

Ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Nhiều doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội đã được tặng thưởng các danh hiệu, bằng khen của UBND tỉnh Thái Nguyên và Ủy ban ATGT Quốc gia. Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan được Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen và vinh danh là doanh nghiệp xuất sắc. Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan được vinh danh là doanh nhân tiêu biểu. Công ty TNHH Dịch vụ Taxi Miền Bắc (Taxi Bình An) 5 năm liền được Ủy ban ATGT Quốc gia trao giải thưởng “Vô lăng vàng”; 8 cá nhân của Mai Linh Thái Nguyên, Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan và Taxi Bình An được trao giải “Vô lăng vàng”.

Trong nhiệm kỳ 2023-2028, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên kiện toàn công tác tổ chức Hội, phát triển hội viên tập trung vào các doanh nghiệp làm công tác kinh doanh vận tải, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các hội viên, đẩy mạnh việc chuyển đổi số và ứng dụng số hóa trong quản lý vận tải. Hiệp hội tiếp tục phối hợp tốt với các cơ quan quản lý nhà nước để tham gia xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật như các Nghị định, thông tư về quản lý vận tải, dịch vụ vận tải để khi các văn bản này được ban hành sẽ phù hợp và hoàn thiện hơn, các doanh nghiệp khi triển khai thực hiện sẽ ít vướng mắc, dễ thực hiện.

Ngày 6/1/2024, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 6/1/2024, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028

Hiệp hội cũng phối hợp với Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên triển khai các hoạt động góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông, nâng cao trách nhiệm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam biểu dương và đánh giá cao các kết quả đã đạt được của Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên trong nhiệm kỳ qua. Hiệp hội đã quy tụ được các doanh nghiệp trên địa bàn, đề xuất được nhiều ý kiến về cơ chế chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn ách tắc cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp của Hiệp hội đã bám sát chương trình hành động, phương hướng nhiệm vụ Đại hội Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ III đã đề ra.

Ông Nguyễn Tiến Vinh tái đắc cử Chủ tịch HHVT ô tô tỉnh Thái Nguyên

Ông Nguyễn Tiến Vinh tái đắc cử Chủ tịch HHVT ô tô tỉnh Thái Nguyên

Bên cạnh việc duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp còn thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội. Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam Nguyễn Văn Quyền đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên nâng cao hơn nữa vai trò của mình, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động vận tải. Ông Nguyễn Văn Quyền cũng mong muốn Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên góp phần “ định vị” được các mô hình mới ra đời trong hoạt động kinh doanh vận tải hiện nay.

Đại hội lần thứ IV Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Thái Nguyên đã bầu 15 ủy viên Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028. Ông Nguyễn Tiến Vinh tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội, 3 Phó Chủ tịch là các ông Nguyễn Mạnh Hà, Phạm Đức Thiện và Phạm Đức Thuận; 3 ủy viên Ban Kiểm tra là các ông Nguyễn Mạnh Hà, Đặng Văn Sưởng và Nguyễn Xuân Hùng, trong đó ông Nguyễn Mạnh Hà là Trưởng ban Kiểm tra.

Thu Hoài
Hạ tầng giao thông, hạ tầng điện có bước đột phá mới
Kinh tế - xã hội nước ta tiếp tục xu hướng phục hồi và phát triển, đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, trong đó, kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng điện có bước đột phá mới.

Hàng không vẫn trễ giờ
Số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam cho thấy trong 9 tháng năm 2024, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt chỉ đạt 74,2%, thấp hơn so với những năm trước.

Thấy gì khi Công ty Thịnh Phát không đủ năng lực gói thầu 128 tỷ đồng ở Hạ Long?
Ban QLDA Đầu tư xây dựng TP.Hạ Long (Quảng Ninh) vừa huỷ thầu Gói thầu số 12: Xây lắp các hạng mục công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, điện thuộc dự án Tuyến đường An Tiêm qua khu công nghiệp Việt Hưng do các nhà thầu không đủ năng lực. Có nhiều góc nhìn tích cực ở quyết đinh trên.

Trường hợp nào được miễn phí cao tốc?
Nghị định số 130/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định rõ 10 đối tượng được miễn thu phí sử dụng đường bộ cao tốc khi lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.

Độc lạ cầu Cẩm Lý ở Bắc Giang sắp được tu sửa
Cầu Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) cây cầu duy nhất trên cả nước hiện vẫn còn dùng cho cả tàu hỏa và ô tô đi trên cùng một mặt cầu, sắp được tu sửa.

Bắc Giang lỡ hẹn thông xe cầu Đồng Việt
Tỉnh Bắc Giang đã hẹn sẽ thông xe cầu Đồng Việt vào đầu tháng 9/2024. Tuy nhiên, vì công tác GPMB bị vướng mắc, tỉnh Bắc Giang đã không thể khánh thành công trình sớm hơn như kỳ vọng.

Bắt Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM
Cơ quan Công an đã bắt tạm giam ông Bùi Thanh Tân, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM (Ban Hạ tầng đô thị) và Lê Thanh Tùng, Trưởng Ban điều hành dự án 4 thuộc Ban Hạ tầng đô thị về tội “Nhận hối lộ”