Chuyên mục


Thêm chuyến bay đêm dịp cao điểm Tết Nguyên đán

04/01/2024 12:24 (GMT +7)

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng hàng không tăng cường khai thác các chuyến bay đêm trong dịp cao điểm Tết 2024.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, Cảng HKQT Vân Đồn, các đơn vị cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất, căn cứ lịch bay đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép cho các hãng hàng không để xây dựng phương án phục vụ, bố trí nguồn nhân lực (bao gồm cả nhân sự dự phòng), đảm bảo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện, sẵn sàng phục vụ hành khách đi lại bằng đường hàng không dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2024.

Hàng không được yêu cầu tăng chuyến bay đêm dịp cao điểm Tết Nguyên đán

Hàng không được yêu cầu tăng chuyến bay đêm dịp cao điểm Tết Nguyên đán

Đặc biệt, Cục Hàng không Việt Nam lưu ý đến việc phục vụ các chuyến bay đêm tại các cảng hàng không có lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu hàng không phục vụ khai thác ban đêm.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không để bảo đảm công tác an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ hành khách, bao gồm cả trường hợp xảy ra tình huống chậm chuyến, hủy chuyến.

Các hãng hàng không chủ động phối hợp, cung cấp thông tin kịp thời, liên tục cho các Cảng hàng không, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam và các đơn vị phục vụ mặt đất để hoạt động vận chuyển hành khách bằng đường hàng không thông suốt, không bị gián đoạn và bảo đảm an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ trong quá trình vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.

Trong trường hợp có các chuyến bay bị chậm, hủy chuyến cần khẩn trương thông báo cho các Cảng hàng không, sân bay và các đơn vị có liên quan để xem xét điều chỉnh kịp thời công tác phục vụ khai thác, tránh lãng phí các nguồn lực.

Hồng Mến
Phí dịch vụ lập hồ sơ cho xe cơ giới được miễn kiểm định lần đầu là bao nhiêu?
Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư 11/2024/TT-BGTVT quy định về giá dịch vụ lập hồ sơ phương tiện đối với xe cơ giới được miễn kiểm định lần đầu và dịch vụ in lại Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định đối với xe cơ giới.

Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn mở rộng lên 6 làn xe
Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt đầu tư dự án mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cao Bồ - Mai Sơn sẽ được mở rộng thành 6 làn xe. Dự kiến hoàn thành vào năm 2027.

Rà soát suất đầu tư 'khủng' của Cao tốc Phủ Lý - Nam Định
Bộ Giao thông Vận tải vừa đề nghị tỉnh Nam Định rà soát phương án đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Phủ Lý - Nam Định khi suất đầu tư dự án lên tới 375 tỷ đồng/km.

Giá xăng tiếp tục giảm
Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới, thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h ngày 16/5.

'Cú hích' từ thị trường xe điện
Ngành công nghiệp phốt pho vàng Việt Nam đứng trước cơ hội vàng để bứt phá trên thị trường pin xe điện toàn cầu. Với nhu cầu pin LFP tăng vọt và lợi thế về tài nguyên, đây là thời điểm để các doanh nghiệp trong nước nâng tầm, vươn ra thị trường quốc tế.

Sắp mở thầu xây 8 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc Nam
Bộ Giao thông vận tải cho biết, ngày 20/5 sẽ mở thầu lựa chọn nhà đầu tư xây dựng 8 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam. Sau khi lựa chọn xong, các nhà thầu sẽ có 18 tháng để xây dựng trạm.

Cần hơn 55 tỷ USD để hoàn thành mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội
Theo Đề án của Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị trình UBND Hà Nội, nhu cầu vốn đầu tư cho hệ thống đường sắt đô thị thành phố lên tới khoảng 55,442 tỷ USD. Nội dung này sẽ được xem xét tại kỳ họp chuyên đề HĐND TP. Hà Nội khóa XVI vào ngày 15/5.