Chuyên mục


Sân bay Nội Bài lên phương án phục vụ Tết Dương lịch

31/12/2023 14:58 (GMT +7)

Theo đó, lượng hành khách qua Cảng Nội Bài đã tăng dần từ dịp Giáng sinh và dự kiến tăng cao so với ngày thường trong dịp Tết Dương lịch 2024.

Lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài cho biết đã lên phương án phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách dịp Tết Dương lịch 2024.

Theo tính toán, ngày cao điểm nhất có khoảng 530 lượt chuyến bay (276 chuyến bay quốc nội và 254 chuyến bay quốc tế) và 85,6 ngàn lượt hành khách.

Theo tính toán, ngày cao điểm nhất có khoảng 530 lượt chuyến bay (276 chuyến bay quốc nội và 254 chuyến bay quốc tế) và 85,6 ngàn lượt hành khách.

Theo tính toán, ngày cao điểm nhất có khoảng 530 lượt chuyến bay (276 chuyến bay quốc nội và 254 chuyến bay quốc tế) và 85,6 ngàn lượt hành khách (52,3 ngàn lượt khách nội địa và 33,3 ngàn lượt khách quốc tế), tăng khoảng 12% so với ngày thường.

Tính tổng thể cả quốc tế và nội địa, mức tăng này tuy chưa vượt quá đợt cao điểm hè 2023 (693 lượt chuyến bay, 109 ngàn lượt khách/ngày cao điểm) song ghi nhận tăng 12 - 15% so với Tết Dương lịch 2023.

Lãnh đạo sân bay Nội Bài cho biết để đảm bảo tốt nhất nhu cầu của hành khách, Nội Bài đã phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không nắm bắt đầy đủ, kịp thời kế hoạch bay (sản lượng bay, khung giờ cao điểm, việc thay đổi kế hoạch bay, kế hoạch chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang, ưu tiên…) để xây dựng các phương án khai thác vị trí đỗ tàu bay, phân quầy thủ tục, bố trí sắp xếp cửa ra tàu bay, phân bổ băng tải hành lý đến…

Kiểm soát chặt chẽ số lượng tàu bay đỗ qua đêm, giám sát việc thực hiện slot của các hãng hàng không nhằm bảo đảm năng lực thông qua của Cảng.

Cảng HKQT Nội Bài sẽ triển khai linh hoạt các phương án điều phối nhằm nâng cao năng lực khai thác, bố trí cán bộ trực tại các khu vực nhạy cảm hạn chế tối đa tình trạng ùn ứ cục bộ trong các khung giờ cao điểm (như sảnh giao thông trước Nhà ga hành khách, làn thu phí sân đỗ ô tô, khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực an ninh soi chiếu, điểm kiểm soát hạn chế người nhà đưa tiễn, đảo trả hành lý quốc tế...).

Phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất bảo đảm chất lượng dịch vụ trả hành lý quốc tế đến, linh hoạt hạn chế người nhà đưa tiễn trong các khung giờ cao điểm tại Nhà ga hành khách T2.

Kiểm tra, rà soát, duy tu bảo dưỡng, khắc phục kịp thời các sự cố kỹ thuật của các phương tiện, trang thiết bị đặc biệt đối với các phương tiện, trang thiết bị phục vụ bay và khẩn nguy cứu nạn, phòng cháy chữa cháy.

Tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ, đảm bảo 100% hành khách, hành lý, hàng hoá, bưu gửi, đồ vật được kiểm tra, soi chiếu an ninh trước khi đưa vào khu vực hạn chế, cách ly, lên tàu bay; tổ chức kiểm tra trực quan ngẫu nhiên theo đúng quy định; tăng cường phỏng vấn ngẫu nhiên hành khách tại điểm kiểm tra giấy tờ tùy thân; tuân thủ nghiêm các quy định về sử dụng giấy tờ tùy thân để đi tàu bay.

Đảm bảo an toàn, an ninh, lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài cho hay sẽ phối hợp chặt chẽ với Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài, đội Cảnh sát giao thông số 15, Thanh tra giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp dừng, đỗ, khai thác khách sai quy định, các đối tượng trộm cắp, cò mồi, bán hàng rong...

Cảng cũng sẽ phối hợp với ban chỉ đao phòng chống khủng bố Hà Nội và các đơn vị Quân đội, Công an nắm bắt thông tin, bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định về an ninh hàng không, tuần tra, giám sát các mục tiêu trọng yếu, kịp thời phát hiện và ứng phó hiệu quả với các hành vi gây rối trật tự, uy hiếp an ninh.

Cùng đó, sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định về hoạt động của người, phương tiện mặt đất trong khu bay (đặc biệt là việc kiểm soát luồng tuyến, tốc độ di chuyển, cảnh giới tàu bay, việc kiểm soát vật thể lạ của các đơn vị khai thác, thực hiện quy định an toàn khi có thời tiết cực đoan, hiệp đồng kéo đẩy tàu bay...).

Trang Anh
Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.