Chuyên mục


Bảo đảm an toàn giao thông, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

26/12/2023 13:51 (GMT +7)

Công ty Cổ phần phát triển xây dựng và thương mại số 909 là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác thi công xây dựng, Quản lý, vận hành, khai thác và bảo dưỡng thường xuyên cầu đường bộ, đường cao tốc, đảm bảo ATGT ….

Với năng lực tài chính ổn định, xe máy thiết bị hiện đại, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và cơ sở vật chất sẵn có Công ty chúng tôi có những thuận lợi và phát huy hiệu quả tốt trong công tác thi công xây dựng Quản lý, vận hành, khai thác và bảo dưỡng thường xuyên cầu đường bộ, đường cao tốc…. đặc biệt là công tác đảm bảo ATGT trong mọi điều kiện.

Công ty 909 luôn chú trọng công tác đào tạo, tuyển dụng nguồn nhân lực phục vụ cho QL, BDTX đường bộ

Công ty 909 luôn chú trọng công tác đào tạo, tuyển dụng nguồn nhân lực phục vụ cho QL, BDTX đường bộ

Trong những năm qua, Công ty 909 đã luôn chủ động sáng tạo trong công việc, tuyển dụng nguồn và đào tạo nguồn nhân lực, mua sắm thiết bị, cải tiến trang thiết bị để hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý được giao, đáp ứng tốt yêu cầu của công tác Quản lý, vận hành, khai thác và bảo dưỡng thường xuyên cầu đường bộ như: Đầu tư xe kiểm tra cầu, Cải tiến máy xúc lật để san, gạt lề đường, quét rác; Cải tiến đầm cóc gắn vào gầu máy xúc, cải tiến máy phun áp lực cao để rửa tường lốp, khe co giãn mặt cầu …. được các Chủ đầu tư đánh giá cao.

Ông Phạm Ân Trường Giám đốc Công ty cho biết, kinh phí cho công tác quản lý, sửa chữa, bảo trì đường bộ thường xuyên chỉ đáp ứng được từ 50 - 70% kinh phí bảo trì đối với các tuyến đường quốc lộ, thấp hơn so với định mức, định ngạch nên đơn vị phải thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo mặt đường êm thuận và đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường do công ty quản lý, phải rà soát thật kỹ những hạng mục cần phải duy tu, sửa chữa, khắc phục và bảo trì trên mỗi đoạn tuyến đảm bảo các tiêu chí. Đối với những việc cần thiết đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến phải được ưu tiên làm trước, không để sụt lún, ổ gà, đọng nước... đảm bảo những quy định cần thiết nhất về công tác duy tu, bảo trì.

Hình ảnh Công ty 909 khắc phục Bão Lũ, đảm bảo giao thông.

Hình ảnh Công ty 909 khắc phục Bão Lũ, đảm bảo giao thông.

Đồng thời, dưới sự quan tâm của Đảng, nhà nước và các cấp chính quyền công tác quản lý kết cấu hạ tầng giao thông đã có những chuyển biến tích cực, hiệu quả quản lý nhà nước được tăng cường, chất lượng quản lý bảo trì, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông từng bước được nâng cao, đáp ứng yêu cầu cơ bản của phát triển kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên do đặc thù là quản lý các tuyến đường chủ yếu trên tỉnh miền núi, đường còn hẹp, kết cấu mặt đường cũ không đảm bảo, lưu lượng xe ngày càng tăng đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết cấu nền mặt đường, nên trên một số các tuyến đường phát sinh hư hỏng mặt đường, ổ gà...

Cùng với đó, thực tế hiện nay, tình trạng vi phạm hành lang giao thông trên các tuyến đường trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn ra khá phổ biến. Tình trạng tái lấn chiếm lòng, lề đường, tình trạng họp chợ, buôn bán trên mặt đường vẫn chưa xử lý được dứt điểm; công tác quản lý đất đai tại một số địa phương cũng chưa tốt... đã dẫn đến vi phạm, lấn chiếm hành lang giao thông đường bộ.

Để nâng cao chất lượng công tác duy tu, bảo trì đường bộ thì ngoài các biện pháp triển khai của cơ quan quản lý đường bộ cần có sự đồng thuận, giúp sức từ phía doanh nghiệp, địa phương, người dân trong việc phản ánh kịp thời những phát sinh tại các tuyến đường, chung sức cùng đơn vị thi công, cơ quan quản lý khắc phục khi xảy ra sự cố và tham gia bảo vệ hành lang an toàn giao thông thì việc bảo trì các tuyến đường mới thực sự hiệu quả.

Ngoài ra Công tác bảo trì, duy tu phải được đầu tư đúng mức và chú trọng quan tâm hơn nữa. Bên cạnh bố trí thêm kinh phí bảo trì theo quy định, Các cơ quan chức năng cần nắm bắt rõ thực trạng hạ tầng giao thông, kịp thời khắc phục, sửa chữa... kéo dài tuổi thọ công trình, góp phần khai thác tối đa lợi ích kinh tế - xã hội của công trình mang lại.

Trang Anh
Hàng hóa thông qua cảng biển tăng
Đối với hàng container, sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển tính theo Teu trong 2 tháng đầu năm 2024 ước đạt 4,054 triệu Teus, tăng 27% so với cùng kỳ.

Đề nghị các địa phương công bố giá vật liệu xây dựng
Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức xác định và công bố giá xây dựng trên địa bàn.

Sửa đổi hiệp định vay vốn phát triển hạ tầng 4 tỉnh miền Trung
Các Hiệp định được sửa đổi nhằm gia hạn thời gian kết thúc giải ngân đến 30/9/2025, giúp các cơ quan chủ quản tiếp tục được sử dụng vốn vay ưu đãi của ADB, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại các địa phương thuộc Dự án.

Khu thương mại tự do kỳ vọng kết nối Hải Phòng với chuỗi cung ứng toàn cầu
Thành phố Hải Phòng vừa công bố Quy hoạch chung và đề ra mục tiêu tổng quát đến năm 2030 là xây dựng và phát triển Hải Phòng trở thành thành phố cảng biển lớn, đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và chuyển đổi số là động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và cả nước.

Giá xăng, dầu giảm tiếp
Chiều 22/2, liên Bộ Tài chính, Bộ Công Thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h.

Tổng kho nước ngoài xây ở đường biên và bài học logistics cần suy ngẫm
Không chỉ xây dựng các kho hàng kiểu này sát biên giới Việt Nam mà Nội Mông, Tân Cương, Tây Tạng hay các khu vực biên giới khác, doanh nghiệp Trung Quốc cũng đã xây các hệ thống kho hàng tương tự.

Khu vực đầu mối TP.HCM sẽ có 8 tuyến đường sắt
Cục Đường sắt Việt Nam đang xin ý kiến rộng rãi đối với báo cáo giữa kỳ Quy hoạch các tuyến, ga đường sắt khu vực đầu mối TP.HCM do Liên danh Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam (TEDI SOUTH) và Trung tâm Tư vấn Đầu tư phát triển GTVT (CCTDI) lập.