Chuyên mục


Bảo đảm an toàn giao thông, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

25/12/2023 13:51 (GMT +7)

Công ty Cổ phần phát triển xây dựng và thương mại số 909 là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác thi công xây dựng, Quản lý, vận hành, khai thác và bảo dưỡng thường xuyên cầu đường bộ, đường cao tốc, đảm bảo ATGT ….

Với năng lực tài chính ổn định, xe máy thiết bị hiện đại, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và cơ sở vật chất sẵn có Công ty chúng tôi có những thuận lợi và phát huy hiệu quả tốt trong công tác thi công xây dựng Quản lý, vận hành, khai thác và bảo dưỡng thường xuyên cầu đường bộ, đường cao tốc…. đặc biệt là công tác đảm bảo ATGT trong mọi điều kiện.

Công ty 909 luôn chú trọng công tác đào tạo, tuyển dụng nguồn nhân lực phục vụ cho QL, BDTX đường bộ

Công ty 909 luôn chú trọng công tác đào tạo, tuyển dụng nguồn nhân lực phục vụ cho QL, BDTX đường bộ

Trong những năm qua, Công ty 909 đã luôn chủ động sáng tạo trong công việc, tuyển dụng nguồn và đào tạo nguồn nhân lực, mua sắm thiết bị, cải tiến trang thiết bị để hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý được giao, đáp ứng tốt yêu cầu của công tác Quản lý, vận hành, khai thác và bảo dưỡng thường xuyên cầu đường bộ như: Đầu tư xe kiểm tra cầu, Cải tiến máy xúc lật để san, gạt lề đường, quét rác; Cải tiến đầm cóc gắn vào gầu máy xúc, cải tiến máy phun áp lực cao để rửa tường lốp, khe co giãn mặt cầu …. được các Chủ đầu tư đánh giá cao.

Ông Phạm Ân Trường Giám đốc Công ty cho biết, kinh phí cho công tác quản lý, sửa chữa, bảo trì đường bộ thường xuyên chỉ đáp ứng được từ 50 - 70% kinh phí bảo trì đối với các tuyến đường quốc lộ, thấp hơn so với định mức, định ngạch nên đơn vị phải thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo mặt đường êm thuận và đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường do công ty quản lý, phải rà soát thật kỹ những hạng mục cần phải duy tu, sửa chữa, khắc phục và bảo trì trên mỗi đoạn tuyến đảm bảo các tiêu chí. Đối với những việc cần thiết đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến phải được ưu tiên làm trước, không để sụt lún, ổ gà, đọng nước... đảm bảo những quy định cần thiết nhất về công tác duy tu, bảo trì.

Hình ảnh Công ty 909 khắc phục Bão Lũ, đảm bảo giao thông.

Hình ảnh Công ty 909 khắc phục Bão Lũ, đảm bảo giao thông.

Đồng thời, dưới sự quan tâm của Đảng, nhà nước và các cấp chính quyền công tác quản lý kết cấu hạ tầng giao thông đã có những chuyển biến tích cực, hiệu quả quản lý nhà nước được tăng cường, chất lượng quản lý bảo trì, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông từng bước được nâng cao, đáp ứng yêu cầu cơ bản của phát triển kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên do đặc thù là quản lý các tuyến đường chủ yếu trên tỉnh miền núi, đường còn hẹp, kết cấu mặt đường cũ không đảm bảo, lưu lượng xe ngày càng tăng đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết cấu nền mặt đường, nên trên một số các tuyến đường phát sinh hư hỏng mặt đường, ổ gà...

Cùng với đó, thực tế hiện nay, tình trạng vi phạm hành lang giao thông trên các tuyến đường trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn ra khá phổ biến. Tình trạng tái lấn chiếm lòng, lề đường, tình trạng họp chợ, buôn bán trên mặt đường vẫn chưa xử lý được dứt điểm; công tác quản lý đất đai tại một số địa phương cũng chưa tốt... đã dẫn đến vi phạm, lấn chiếm hành lang giao thông đường bộ.

Để nâng cao chất lượng công tác duy tu, bảo trì đường bộ thì ngoài các biện pháp triển khai của cơ quan quản lý đường bộ cần có sự đồng thuận, giúp sức từ phía doanh nghiệp, địa phương, người dân trong việc phản ánh kịp thời những phát sinh tại các tuyến đường, chung sức cùng đơn vị thi công, cơ quan quản lý khắc phục khi xảy ra sự cố và tham gia bảo vệ hành lang an toàn giao thông thì việc bảo trì các tuyến đường mới thực sự hiệu quả.

Ngoài ra Công tác bảo trì, duy tu phải được đầu tư đúng mức và chú trọng quan tâm hơn nữa. Bên cạnh bố trí thêm kinh phí bảo trì theo quy định, Các cơ quan chức năng cần nắm bắt rõ thực trạng hạ tầng giao thông, kịp thời khắc phục, sửa chữa... kéo dài tuổi thọ công trình, góp phần khai thác tối đa lợi ích kinh tế - xã hội của công trình mang lại.

Trang Anh
Chủ đầu tư xây cao tốc vướng khi khai thác mỏ cát
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) và khai thác mỏ cát theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công gói thầu XL02 dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vũng Áng - Bùng.

Quảng Ngãi giải ngân vốn đầu tư công thấp
Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Quảng Ngãi giải ngân hơn 1.500 tỷ đồng, đạt hơn 22% kế hoạch được giao.

Vietjet mua 20 tàu bay thân rộng thế hệ mới A330neo
Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD.

6 giải pháp ứng phó với cước vận tải biển leo thang
Trước tình trạng giá cước vận tải biển tăng mạnh, gây ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương vừa có công văn gửi các Hiệp hội đề xuất 6 giải pháp nhằm thúc đẩy xuất nhập khẩu trong bối cảnh hiện nay.

Tháo gỡ khó khăn thiếu tàu bay cho các hãng hàng không
Đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam giảm khoảng 40 - 45 chiếc so năm 2023 do việc triệu hồi động cơ của nhà sản xuất và việc tái cơ cấu của Bamboo Airways, Pacific Airlines. Trong khi, hàng không nội địa khó tìm được tàu bay thuê do giá thuê tăng cao.

Các đơn vị điện lực, viễn thông sẽ phải trả phí thuê hạ tầng đường bộ
Luật Đường bộ mới được Quốc hội thông qua đã bổ sung quy định thu phí từ khai thác, sử dụng kết cấu hạ tầng giao thông và công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung.

Nâng cao năng lực cảng biển Việt Nam
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 5030/VPCP-TH truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc khai thác các cảng biển Việt Nam.