Chuyên mục


Bảo đảm an toàn giao thông, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

25/12/2023 13:51 (GMT +7)

Công ty Cổ phần phát triển xây dựng và thương mại số 909 là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác thi công xây dựng, Quản lý, vận hành, khai thác và bảo dưỡng thường xuyên cầu đường bộ, đường cao tốc, đảm bảo ATGT ….

Với năng lực tài chính ổn định, xe máy thiết bị hiện đại, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và cơ sở vật chất sẵn có Công ty chúng tôi có những thuận lợi và phát huy hiệu quả tốt trong công tác thi công xây dựng Quản lý, vận hành, khai thác và bảo dưỡng thường xuyên cầu đường bộ, đường cao tốc…. đặc biệt là công tác đảm bảo ATGT trong mọi điều kiện.

Công ty 909 luôn chú trọng công tác đào tạo, tuyển dụng nguồn nhân lực phục vụ cho QL, BDTX đường bộ

Công ty 909 luôn chú trọng công tác đào tạo, tuyển dụng nguồn nhân lực phục vụ cho QL, BDTX đường bộ

Trong những năm qua, Công ty 909 đã luôn chủ động sáng tạo trong công việc, tuyển dụng nguồn và đào tạo nguồn nhân lực, mua sắm thiết bị, cải tiến trang thiết bị để hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý được giao, đáp ứng tốt yêu cầu của công tác Quản lý, vận hành, khai thác và bảo dưỡng thường xuyên cầu đường bộ như: Đầu tư xe kiểm tra cầu, Cải tiến máy xúc lật để san, gạt lề đường, quét rác; Cải tiến đầm cóc gắn vào gầu máy xúc, cải tiến máy phun áp lực cao để rửa tường lốp, khe co giãn mặt cầu …. được các Chủ đầu tư đánh giá cao.

Ông Phạm Ân Trường Giám đốc Công ty cho biết, kinh phí cho công tác quản lý, sửa chữa, bảo trì đường bộ thường xuyên chỉ đáp ứng được từ 50 - 70% kinh phí bảo trì đối với các tuyến đường quốc lộ, thấp hơn so với định mức, định ngạch nên đơn vị phải thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo mặt đường êm thuận và đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường do công ty quản lý, phải rà soát thật kỹ những hạng mục cần phải duy tu, sửa chữa, khắc phục và bảo trì trên mỗi đoạn tuyến đảm bảo các tiêu chí. Đối với những việc cần thiết đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến phải được ưu tiên làm trước, không để sụt lún, ổ gà, đọng nước... đảm bảo những quy định cần thiết nhất về công tác duy tu, bảo trì.

Hình ảnh Công ty 909 khắc phục Bão Lũ, đảm bảo giao thông.

Hình ảnh Công ty 909 khắc phục Bão Lũ, đảm bảo giao thông.

Đồng thời, dưới sự quan tâm của Đảng, nhà nước và các cấp chính quyền công tác quản lý kết cấu hạ tầng giao thông đã có những chuyển biến tích cực, hiệu quả quản lý nhà nước được tăng cường, chất lượng quản lý bảo trì, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông từng bước được nâng cao, đáp ứng yêu cầu cơ bản của phát triển kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên do đặc thù là quản lý các tuyến đường chủ yếu trên tỉnh miền núi, đường còn hẹp, kết cấu mặt đường cũ không đảm bảo, lưu lượng xe ngày càng tăng đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết cấu nền mặt đường, nên trên một số các tuyến đường phát sinh hư hỏng mặt đường, ổ gà...

Cùng với đó, thực tế hiện nay, tình trạng vi phạm hành lang giao thông trên các tuyến đường trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn ra khá phổ biến. Tình trạng tái lấn chiếm lòng, lề đường, tình trạng họp chợ, buôn bán trên mặt đường vẫn chưa xử lý được dứt điểm; công tác quản lý đất đai tại một số địa phương cũng chưa tốt... đã dẫn đến vi phạm, lấn chiếm hành lang giao thông đường bộ.

Để nâng cao chất lượng công tác duy tu, bảo trì đường bộ thì ngoài các biện pháp triển khai của cơ quan quản lý đường bộ cần có sự đồng thuận, giúp sức từ phía doanh nghiệp, địa phương, người dân trong việc phản ánh kịp thời những phát sinh tại các tuyến đường, chung sức cùng đơn vị thi công, cơ quan quản lý khắc phục khi xảy ra sự cố và tham gia bảo vệ hành lang an toàn giao thông thì việc bảo trì các tuyến đường mới thực sự hiệu quả.

Ngoài ra Công tác bảo trì, duy tu phải được đầu tư đúng mức và chú trọng quan tâm hơn nữa. Bên cạnh bố trí thêm kinh phí bảo trì theo quy định, Các cơ quan chức năng cần nắm bắt rõ thực trạng hạ tầng giao thông, kịp thời khắc phục, sửa chữa... kéo dài tuổi thọ công trình, góp phần khai thác tối đa lợi ích kinh tế - xã hội của công trình mang lại.

Trang Anh
Hoàn thiện quy định về chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt
Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) bổ sung đối tượng chịu thuế đối với nước giải khát có đường, áp dụng thuế hỗn hợp đối với thuốc lá, tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia...

Ôtô dán thẻ ETC ra vào sân bay Nội Bài không phải dừng trả phí
Từ ngày 21/11, chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay Nội Bài mà không cần dán thêm thẻ.

Vietnam Airlines tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025
Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025.

Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.