Chuyên mục


Trạm thu phí Bến Thủy tăng giá vé

25/12/2023 11:07 (GMT +7)

Chi nhánh BOT Tuyến tránh TP Vinh (trực thuộc Tập đoàn CIENCO4) vừa có thông báo về việc điều chỉnh giá vé tại Trạm thu phí Bến Thủy (Bến Thủy 1) và Trạm thu phí Bến Thủy 2, kể từ 00 giờ 00 phút ngày 29/12/2023.

Theo đó, căn cứ Công văn số 872/CĐBVN-TC ngày 19/12/2023 của Cục Đường bộ Việt Nam về việc triển khai điều chỉnh giá vé tại trạm thu phí các dự án BOT do Bộ GTVT quản lý.

Căn cứ Công văn số 8793/CĐBVN-TC ngày 21/12/2023 của Cục Đường bộ Việt Nam về việc thời điểm điều chỉnh giá vé tại trạm thu phí các dự án BOT do Bộ GTVT quản lý.

Trạm thu phí Bến Thủy

Trạm thu phí Bến Thủy

Căn cứ phụ lục hợp đồng 07 được ký giữa Cục đường bộ Việt Nam và Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco4 (Nhà đầu tư) và Chi nhánh BOT Tuyến tránh TP Vinh (doanh nghiệp dự án) về việc điều chỉnh mức phí sử dụng dịch vụ đường bộ tại Trạm thu phí Bến Thủy (Bến Thủy 1) và Bến Thủy 2.

Chi nhánh BOT Tuyến tránh TP Vinh thông báo giá vé các phương tiện đi qua Trạm Thu phí Bến Thủy (Bến Thủy 1) và Bến Thuỷ 2, kể từ 00 giờ 00 phút ngày 29/12/2023, như sau:

Giá vé tăng đều đối với tất cả các phương tiện lưu thông qua 2 trạm thu phí. Cụ thể, xe dưới 12 ghế ngồi; xe có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng giá vé lượt tăng từ 39.000 lên 47.000 đồng.

Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn giá vé lượt tăng từ 54.000 lên 64.000 đồng.

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn, xe đầu kéo không kéo theo rơ mooc hoặc sơ mi rơ mooc giá vé lượt tăng từ 74.000 lên 87.000 đồng.

Xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet giá vé lượt tăng từ 118.000 lên 140.000 đồng.

Xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet giá vé lượt tăng từ 177.000 lên 200.000 đồng.

Cùng với vé lượt, vé tháng và vé quý cũng có mức tăng lên so với giá cũ.

Hoàng Yến
Hủy vé xe, hành khách được hoàn lại bao nhiêu tiền?
Từ ngày 1/1/2025, trường hợp hành khách hủy vé không đi thì phải thông báo trước cho đơn vị kinh doanh vận tải theo thời gian quy định nêu trên để được hoàn phần tiền vé theo mức tương ứng.

Thí điểm tuyến vận tải Hà Nội – Sa Pa: Lo ngại “tiền hậu bất nhất”
Việc thí điểm tuyến vận tải mới từ Giáp Bát, Nước Ngầm đi Lào Cai, Sapa đang gây ý kiến trái chiều, nhất là lo ngại phá vỡ quy hoạch luồng tuyến, nguy cơ “bùng nổ” xe khách chạy xuyên tâm, đặc biệt dễ phát sinh tiêu cực.

Hà Nội cấm xe hợp đồng chở khách liên tỉnh Tết 2025
Trong kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại, bảo đảm ATGT trong dịp cuối năm trong đó có Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2025, Sở GTVT Hà Nội nghiêm cấm đưa xe hợp đồng vào chở khách liên tỉnh.

Tiến độ triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong năm 2025
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 545/TB-VPCP ngày 4/12/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp về tiến độ triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, hạ tầng kết nối và quy hoạch, phát triển đô thị sân bay Long Thành và vùng phụ cận.

Nhiều nhóm ngành hưởng lợi từ Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Nhóm phân tích Công ty Chứng khoán Yuanta Vietnam trên cơ sở tham khảo cơ cấu chi phí đầu tư từ các dự án đường sắt cao tốc nước ngoài đã thống kê được chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng vốn đầu tư là chi phí xây dựng, chiếm 48%, theo sau là toa xe/tàu (15%) và đường ray (9%).

Đề xuất không miễn thuế GTGT hàng giá trị nhỏ nhập khẩu qua chuyển phát nhanh
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bãi bỏ Quyết định số 78/2010/QĐ-TTg về mức giá trị hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh được miễn thuế.

Lý do Hà Nội không đồng ý cho xe khách chạy xuyên tâm
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và hạn chế ùn tắc giao thông, Sở GTVT Hà Nội đề nghị không chấp thuận đối với đề xuất điều chỉnh bổ sung hành trình tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh có hành trình mang tính chất xuyên tâm.