Chuyên mục


Đà Nẵng khởi công cầu đi bộ ven biển đầu tiên

16/01/2023 12:58 (GMT +7)

Phát biểu tại lễ khởi công, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Yakabe Yoshinori cho rằng đây là một cây cầu vượt có thiết kế đẹp và hiện đại chưa từng thấy ở Việt Nam.

Tại TP Đà Nẵng, Lễ động thổ xây dựng cầu vượt đi bộ bắc ngang đường Nguyễn Tất Thành đã được diễn ra vào chiều 15/1. Cầu vượt đi bộ bắc ngang qua tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành được thiết kế phong cách kiến trúc Nhật Bản hiện đại, có chiều cao gần 11m, dài hơn 140m, tổng diện tích sàn khoảng 655 m2 với tổng vốn đầu tư hơn 42 tỷ đồng.

Lễ động thổ xây dựng cầu vượt đi bộ bắc ngang đường Nguyễn Tất Thành

Lễ động thổ xây dựng cầu vượt đi bộ bắc ngang đường Nguyễn Tất Thành

Hình dáng công trình được lấy cảm hứng từ những con sóng biển, tạo sự nhẹ nhàng và thư thái, đồng thời gắn kết với cảnh quan khu vực. Với phong cách kiến trúc Nhật Bản hiện đại, lối dẫn lên cầu được thể hiện như nút thắt trong nghệ thuật đan dây của người Nhật, thể hiện tình bền chặt trong hai nền văn hóa Việt - Nhật. Bên ngoài hai đài vọng cảnh cũng bố trí cầu thang xoắn bằng thép với thang máy được lắp đặt để người khuyết tật có thể lên cầu một cách dễ dàng.

Sự kết hợp giữa đường cong bằng vật liệu gỗ với những chi tiết gần gũi trong văn hóa Nhật Bản vừa tạo nên tính hiện đại của công trình nhưng vẫn đậm tính truyền thống với biểu tượng hoa anh đào của Nhật Bản và hoa sen của Việt Nam. Bên ngoài hai đài vọng cảnh cũng bố trí cầu thang xoắn bằng thép với thang máy được lắp đặt để người khuyết tật có thể lên cầu một cách dễ dàng.

Hình dáng công trình được lấy cảm hứng từ những con sóng biển, tạo sự nhẹ nhàng và thư thái, đồng thời gắn kết với cảnh quan khu vực

Hình dáng công trình được lấy cảm hứng từ những con sóng biển, tạo sự nhẹ nhàng và thư thái, đồng thời gắn kết với cảnh quan khu vực

Phát biểu tại lễ khởi công, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Yakabe Yoshinori cho rằng đây là một cây cầu vượt có thiết kế đẹp và hiện đại chưa từng thấy ở Việt Nam. Ông rất háo hức mong chờ ngày cây cầu hoàn thành. Đặc biệt, năm nay là kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Cây cầu sẽ được hoàn thành và trao tặng cho TP. Đà Nẵng vào cột mốc quan trọng này.

Bên cạnh đó, ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết Nhật Bản hiện nay là nhà đầu tư nước ngoài dẫn đầu về số dự án FDI của TP Đà Nẵng với 222 dự án, tổng vốn đầu tư đạt hơn 1 tỷ USD. Thành phố cũng tích cực hợp tác giao lưu văn hóa với Nhật Bản thông qua việc tổ chức Lễ hội Giao lưu văn hóa Việt - Nhật hàng năm, Lễ hội Hanami, Lễ hội Hoa anh đào cùng nhiều hoạt động giao lưu thanh thiếu niên.

Năm 2023, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, TP Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều chương trình, sự kiện kỷ niệm dấu mốc quan trọng trong quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á giữa hai nước như Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản”; Lễ hội giao lưu Văn hóa Việt - Nhật tại Đà Nẵng lần thứ 8...

Ông Nam nhấn mạnh, Lễ động thổ khởi công cầu vượt đi bộ Mikazuki, TP Đà Nẵng sẽ có thêm một công trình kinh tế - văn hóa trọng điểm cho Khu du lịch Xuân Thiều nói riêng và Khu vực Tây Bắc thành phố nói chung, thể hiện tình hữu nghị bền chặt trong nền văn hóa Việt Nam - Nhật Bản.

Hồng Thơ
Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Bắc Ninh tăng xe phục vụ người dân dịp Lễ
Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao. Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp 30/4
Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 được áp dụng tại cảng hàng không gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

Yêu cầu đơn vị vận tải không tăng giá vé dịp lễ
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan,…

Xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ trong tháng 5/2024 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Ưu tiên đầu tư đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Lạng Sơn
Chiều ngày 21/4, tại thành phố Lạng Sơn, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024.