Chuyên mục


Chủ tịch Nasco làm phó tổng Vietnam Airlines

02/05/2022 08:38 (GMT +7)

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, HoSE: HVN) vừa công bố quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT Nasco làm phó tổng giám đốc.

Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã cổ phiếu HVN) vừa ký quyết định bổ nhiệm chức Phó tổng giám đốc đối với ông Lê Đức Cảnh, Trưởng ban Đầu tư - Mua sắm Vietnam Airlines và ông Nguyễn Thế Bảo, Giám đốc Chi nhánh Vietnam Airlines khu vực miền Nam. Nhiệm kỳ của 2 phó tổng giám đốc là 4 năm, kể từ 1/5/2022.

Ông Lê Đức Cảnh - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài NASCO

Ông Lê Đức Cảnh - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài NASCO

Ban điều hành của hãng hàng không này hiện có 7 thành viên, bao gồm ông Lê Hồng Hà là tổng giám đốc. Sáu phó tổng giám đốc còn lại là ông Trịnh Ngọc Thành, ông Trịnh Hồng Quang, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, ông Nguyễn Chiến Thắng, ông Tô Ngọc Giang và ông Đinh Văn Tuấn.

Ông Lê Đức Cảnh sinh năm 1972, học vị thạc sĩ. Ngoài là Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, ông Cảnh còn là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội bài (Nasco, mã cổ phiếu: NAS). Nasco là công ty con của Vietnam Airlines với tỷ lệ sở hữu của hãng hàng không quốc gia tại doanh nghiệp này là 51%.

Nasco là công ty con của Vietnam Airlines với tỷ lệ sở hữu là 51%. Hãng bay này còn 14 công ty con khác hợp nhất tại báo cáo tài chính tính tới cuối năm 2021.

Về phía Nasco, doanh thu thuần tiếp tục lao dốc gần 26% so với năm 2020, đạt hơn 251 tỷ đồng. Lãi gộp giảm 40%, đạt hơn 89 tỷ đồng. Công ty ghi nhận năm thứ hai liên tiếp thua lỗ với khoản lỗ đậm hơn 137 tỷ đồng, năm 2020 lỗ sau thuế 319 triệu đồng.

Vietnam Airlines có doanh thu 27.911 tỷ đồng năm 2021, tiếp đà giảm 31% so với mức thực hiện năm 2020. Khác với Nasco, Vietnam Airlines lỗ gộp hơn 10.491 tỷ đồng, kém khả quan hơn khoản lỗ gộp hơn 7.436 tỷ đồng trong năm 2020. Hãng hàng không này lỗ sau thuế 13.337 tỷ đồng, cùng kỳ lỗ 11.178 tỷ đồng. Vietnam Airlines mới đây đã gia hạn thời gian họp ĐHCĐ thường niên năm 2022 về sau ngày 30/4.

Mỹ Diệu
Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng - Lạng Sơn trong năm 2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị - Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) ngay trong năm 2025, góp phần thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025.