Chuyên mục


Cầu Long Kiểng "hồi sinh"

04/09/2022 13:00 (GMT +7)

Theo ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP (TCIP), đến ngày 29/8, hơn 100 hộ dân đã hoàn tất công tác di dời và bàn giao mặt bằng cho dự án xây dựng cầu Long Kiểng (huyện Nhà Bè), tỷ lệ 100%.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, đến nay, thành phố đã hoàn tất giải phóng mặt bằng hơn 100 hộ dân để khởi động lại dự án cầu Long Kiểng, huyện Nhà Bè, tổng vốn 589 tỷ đồng sau ba năm ngưng trệ.

Cầu Long Kiểng xây dở dang bên cạnh cầu sắt cũ

Cầu Long Kiểng xây dở dang bên cạnh cầu sắt cũ

 
Ban Giao thông cam kết là với mặt bằng như vậy thì sẽ hoàn thành cầu Long Kiểng vào 31/12/2023. Như vậy để thấy sự quyết tâm đồng hành và cách làm mới, đánh dấu một giai đoạn mới trong cách làm cũng như quyết tâm giải phóng mặt bằng.

Ông Lương Minh Phúc cho biết

Theo ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP (TCIP), đến ngày 29/8, hơn 100 hộ dân đã hoàn tất công tác di dời và bàn giao mặt bằng cho dự án xây dựng cầu Long Kiểng (huyện Nhà Bè), tỷ lệ 100%. Ngay trong tuần tới, chủ đầu tư cùng huyện Nhà Bè sẽ ký bàn giao mặt bằng cho dự án để tập trung thi công.

Được biết, cầu Long Kiểng nằm trên trục đường Lê Văn Lương, được khởi công tháng 8/2018, tổng vốn hơn 557 tỷ đồng (hiện tăng lên 589 tỷ đồng), dài 318 m, rộng 15 m, xây song song cầu hiện tại. Theo kế hoạch, cầu sẽ hoàn thành năm 2020, nhưng vướng mặt bằng nên ngưng 3 năm nay sau khi thi công xong 7 trụ cầu. Nguyên nhân do địa phương thiếu quỹ nền tái định cư.

Ngoài công trình trên, trong các tháng còn lại của năm 2022, có khoảng 10 dự án khác được các địa phương giao mặt bằng, trong đó một số công trình đã ngưng trệ nhiều năm nay như cầu Tăng Long, Nam Lý, Ông Nhiêu (TP. Thủ Đức). Ông cho hay thành phố đã lập tổ giải quyết khó khăn về giải phóng mặt bằng và làm việc hàng tuần với chủ đầu tư để tháo gỡ các vướng mắc cho dự án.

Vướng mặt bằng là nguyên nhân chính khiến nhiều công trình tại TP HCM chậm tiến độ thời gian qua. Trong 115 dự án được chính quyền thành phố đầu tư giai đoạn 2016-2020 có đến 65 công trình bị chậm trễ do không có mặt bằng thi công.

Người dân hai xã Nhơn Đức và Phước Kiển vẫn phải qua lại trên cây cầu sắt đã xuống cấp từ nhiều năm. Mặt cầu hẹp nên khi có một ôtô chồm lên từ phía bên này, thì dòng xe hướng kia bên kia phải dừng lại đợi. Chỉ cần không chú ý, hễ ôtô từ hai hướng cùng lúc "đấu đầu" là kẹt xe ngay lập tức. Xe cộ đi qua cây cầu sắt cũ, tiếng sắt thép va vào nhau kêu rầm rập.

Hồng Thơ
Nỗ lực ứng cứu nạn nhân vụ lật thuyền nan ở Quảng Ninh
UBND phường Hà An (TX Quảng Yên, Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30 sáng 25/4, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan.

Nhà cao tầng 'mọc' bên sông Cầu
Việc người dân tự ý xây nhà trên mái đê dọc tuyến sông Cầu thuộc địa phận xã Tam Đa (Yên Phong, Bắc Ninh) đã gây ảnh hưởng rất lớn tới hành lang thoát lũ.

Máy xúc tấp nập khai thác tài nguyên trái phép ở huyện Mai Sơn
Chủ tịch xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho biết, do mới về làm chủ tịch được mấy tháng nên chưa nắm rõ tình hình nhưng cũng đang nghi đây là đất rừng...

Đóng cửa 2 nút giao cao tốc Mai Sơn – QL. 45
Hai nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng thuộc cao tốc Mai Sơn – QL. 45 tạm dừng hoạt động chỉ sau hai ngày đấu nối đưa vào sử dụng, dự kiến sẽ mở lại vào dịp lễ 1/5.

Xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm
Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Hạ Long đang xin gia hạn dự án này, nhưng hàng ngày vẫn có hàng loạt xe tải cỡ lớn chở đất rơi vãi, bụi bẩn suốt tuyến đường... khiến người dân vô cùng bức xúc.

Quảng Bình đẩy mạnh công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông
Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn số 1040/SGTVT-KCHT về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (KCHT GTĐB) trên địa bàn toàn tỉnh.

Quảng Ninh: Thi công ẩu tại Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334
Cán bộ đang phụ trách thi công Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334, qua xã Vạn Yên (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) cho biết: "Trong lúc thi công không tránh được thiếu sót, hôm nay xe tưới nước đường bị hỏng nên mong các anh thông cảm"... Thế nhưng, người dân địa phương lại gánh ô nhiễm hết ngày này qua ngày khác.