Chuyên mục


Cảng VIMC Đình Vũ được gia hạn khai thác tàu container

26/05/2023 14:54 (GMT +7)

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản chấp thuận chủ trương cho phép bến cảng VIMC Đình Vũ (Hải Phòng) tiếp tục được khai thác hàng container đến hết tháng 6/2024.

Bộ Giao thông vận tải nhận được văn bản của Công ty cổ phần cảng VIMC Đình Vũ đề nghị gia hạn tiếp nhận hàng container tại bến cảng VIMC Đình Vũ. Theo Quyết định số 1579/QĐ-TTg ngày 22/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 2367/QĐ-BGTVT ngày 29/7/2016 của Bộ Giao thông vận tải, khu bến Đình Vũ được quy hoạch có các bến tổng hợp, hàng rời, container, hàng lỏng/khí.

Bộ Giao thông vận tải chấp thuận chủ trương bến cảng VIMC Đình Vũ được tiếp tục khai thác hàng container đến hết tháng 6/2024

Bộ Giao thông vận tải chấp thuận chủ trương bến cảng VIMC Đình Vũ được tiếp tục khai thác hàng container đến hết tháng 6/2024

Do đó, Bộ Giao thông vận tải đánh giá đề xuất gia hạn công năng tiếp nhận hàng container cho bến cảng VIMC Đình Vũ của Công ty cổ phần cảng VIMC Đình Vũ là phù hợp quy hoạch chi tiết cảng biển được duyệt.

Sau khi được khai thác thí điểm, bến cảng VIMC Đình Vũ đã bốc dỡ hàng container an toàn, ổn định với tần suất 3 - 4 chuyến/tuần, góp phần giải tỏa hàng container tại khu vực. Từ đây, để tận dụng kết cấu hạ tầng hàng hải hiện có, nâng cao hiệu quả đầu tư các bến cảng, Bộ Giao thông vận tải chấp thuận chủ trương bến cảng VIMC Đình Vũ được tiếp tục khai thác hàng container đến hết tháng 6/2024.

Công ty cổ phần cảng VIMC Đình Vũ chịu trách nhiệm triển khai các bước tiếp theo đảm bảo tuân thủ các quy định tại Nghị định 58/2017/NĐ-CP của Chính phủ và các quy định có liên quan của pháp luật. Đồng thời, phải khai thác đúng công năng bến cảng và tự chịu trách nhiệm về huy động nguồn vốn và hiệu quả đầu tư để phục vụ khai thác hàng container tại bến cảng.

Bộ Giao thông vận tải cũng giao Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo, giám sát chủ đầu tư triển khai thủ tục gia hạn khai thác hàng container tại bến cảng VIMC Đình Vũ tuân thủ quy định chuyên ngành hàng hải và các quy định liên quan của pháp luật, đảm bảo an toàn hàng hải, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường.

Cùng với đó, tăng cường tổ chức giám sát nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước chuyên ngành tại khu vực, kịp thời báo cáo Bộ Giao thông Vận tải những vấn đề vượt thẩm quyền.

Hoài Linh
Chủ đầu tư xây cao tốc vướng khi khai thác mỏ cát
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) và khai thác mỏ cát theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công gói thầu XL02 dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vũng Áng - Bùng.

Quảng Ngãi giải ngân vốn đầu tư công thấp
Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Quảng Ngãi giải ngân hơn 1.500 tỷ đồng, đạt hơn 22% kế hoạch được giao.

Vietjet mua 20 tàu bay thân rộng thế hệ mới A330neo
Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD.

6 giải pháp ứng phó với cước vận tải biển leo thang
Trước tình trạng giá cước vận tải biển tăng mạnh, gây ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương vừa có công văn gửi các Hiệp hội đề xuất 6 giải pháp nhằm thúc đẩy xuất nhập khẩu trong bối cảnh hiện nay.

Tháo gỡ khó khăn thiếu tàu bay cho các hãng hàng không
Đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam giảm khoảng 40 - 45 chiếc so năm 2023 do việc triệu hồi động cơ của nhà sản xuất và việc tái cơ cấu của Bamboo Airways, Pacific Airlines. Trong khi, hàng không nội địa khó tìm được tàu bay thuê do giá thuê tăng cao.

Các đơn vị điện lực, viễn thông sẽ phải trả phí thuê hạ tầng đường bộ
Luật Đường bộ mới được Quốc hội thông qua đã bổ sung quy định thu phí từ khai thác, sử dụng kết cấu hạ tầng giao thông và công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung.

Nâng cao năng lực cảng biển Việt Nam
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 5030/VPCP-TH truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc khai thác các cảng biển Việt Nam.