Chuyên mục


Vietravel Airlines mở thêm đường bay

26/05/2023 15:55 (GMT +7)

Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) chính thức mở rộng mạng đường bay quốc tế, kết nối Cam Ranh/Đà Nẵng với Ma Cao (Trung Quốc), tăng thêm sự lựa chọn sản phẩm bay cho hành khách.

Chuyến bay mang số hiệu VU1337 của Vietravel Airlines cất cánh lúc 13:40 (giờ địa phương) từ sân bay quốc tế Ma Cao (MFM) đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Cam Ranh (CXR) lúc 14:55 (giờ Việt Nam) ngày 25/5, đón đoàn khách Ma Cao đầu tiên đến Việt Nam trải nghiệm sản phẩm du lịch mới sau thời gian hạn chế đi lại giữa các nước do diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Đây cũng là chuỗi các chuyến bay thuê chuyến (charter) tiếp theo của hãng sau thành công của chặng bay Cam Ranh - Daegu.

Lãnh đạo Vietravel Airlines nhận định, hàng không nối liền với du lịch, là hãng hàng không du lịch đầu tiên với sứ mệnh kết nối Việt Nam và thế giới. Vietravel Airlines đã có quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng để đưa vào khai thác các đường bay quốc tế, góp phần thúc đẩy nền du lịch nước nhà.

Ngày 25/5/2023, Vietravel Airlines chính thức mở rộng mạng đường bay quốc tế, kết nối Cam Ranh/ Đà Nẵng với Ma Cao

Ngày 25/5/2023, Vietravel Airlines chính thức mở rộng mạng đường bay quốc tế, kết nối Cam Ranh/ Đà Nẵng với Ma Cao

Bên cạnh việc giúp hành khách có thêm lựa chọn bay với giá tốt và chất lượng, việc tăng cường tần suất các chuyến bay sẽ góp phần nâng cao năng lực vận chuyển hàng không của Việt Nam.

Theo Tổng cục Thống kê, quý I/2023, thị trường hàng không và du lịch phục hồi mạnh mẽ khi có hơn 2.699.500 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, trong đó khách đến bằng đường hàng không đạt 2.423,9 lượt, chiếm 89,8% lượng khách quốc tế và gấp 29,4% lần cùng kỳ năm trước. Đây là những chỉ số tích cực làm cơ sở để Vietravel Airlines đẩy mạnh việc mở rộng khai thác thị trường nội địa và quốc tế.

Nối tiếp thành công từ 02 đường bay quốc tế kết nối Hà Nội/ Tp. Hồ Chí Minh – Bangkok, hãng hàng không này sẽ đưa vào khai thác các chuyến bay thuê chuyến trên đường bay Cam Ranh/ Đà Nẵng – Ma Cao với tần suất hàng ngày kể từ ngày 25/5. Đây là 2 thành phố du lịch biển lớn của Việt Nam được nhiều du khách quốc tế lựa chọn ghé đến.

Đồng thời, hãng xúc tiến làm việc với các cơ quan chức năng và đối tác tại các nước trong khu vực Đông Bắc Á để sớm đưa vào khai thác các thị trường tiềm năng như Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Bên cạnh đó, Vietravel Airlines cũng đưa vào khai thác 2 đường bay mới kết nối từ thủ đô Hà Nội là Hà Nội - Cam Ranh và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất dự kiến là 1 chuyến khứ hồi/ ngày từ ngày 26/5.  

Kim Khánh
Bắc Ninh tăng xe phục vụ người dân dịp Lễ
Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao. Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp 30/4
Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 được áp dụng tại cảng hàng không gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

Yêu cầu đơn vị vận tải không tăng giá vé dịp lễ
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan,…

Xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ trong tháng 5/2024 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Ưu tiên đầu tư đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Lạng Sơn
Chiều ngày 21/4, tại thành phố Lạng Sơn, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024.

Cao tốc bị ngắt điện vì ban quản lý nợ phí
Ban quản lý dự án Thăng Long chưa bố trí kinh phí trả tiền điện khiến đơn vị điện tạm ngưng cung cấp điện tại các nút giao trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đi qua hai tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận.