Chuyên mục


Cần gần 3.000 tỷ đồng để khắc phục các tuyến quốc lộ sau bão

16/09/2024 12:28 (GMT +7)

Theo Bộ GTVT, ước tính giá trị thiệt hại ban đầu cần khắc phục đối với quốc lộ từ Thanh Hóa trở ra các tỉnh miền Bắc vào khoảng 2.900 tỷ đồng (bao gồm chi phí dự kiến xây dựng lại cầu Phong Châu mới với dự kiến khoảng 800 tỷ đồng).

Hàng nghìn vị trí bị hư hỏng nặng trên các tuyến quốc lộ từ Thanh Hóa và các tỉnh phía Bắc

Hàng nghìn vị trí bị hư hỏng nặng trên các tuyến quốc lộ từ Thanh Hóa và các tỉnh phía Bắc

Trong báo cáo mới nhất gửi Thủ tướng Chính phủ về tình hình khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã thông tin, trên các tuyến quốc lộ từ Thanh Hóa và các tỉnh phía Bắc, có tổng cộng 4.177 vị trí bị hư hỏng nặng, ngập nước, và các công trình như báo hiệu đường bộ, trạm thu phí, cầu phao bị ảnh hưởng.

Bộ GTVT cho biết, hiện tại có 3.924 vị trí bị thiệt hại do sạt lở đất, sụt lún, đứt đường và các cầu, cống cùng các công trình khác bị hư hỏng.

Ngành GTVT đã hoàn tất khắc phục 555/567 vị trí sạt lở đất đá, đảm bảo thông xe toàn bộ hoặc một phần mặt đường để phục vụ giao thông. Còn lại 12 vị trí vẫn chưa thể thông tuyến do sạt lở nghiêm trọng, nền đường sụt lún với khối lượng lớn, và nằm ở những khu vực địa hình khó tiếp cận bằng máy móc. Đã có 246/253 vị trí ngập nước được khắc phục, đảm bảo giao thông.

Theo Bộ GTVT, ước tính ban đầu về giá trị thiệt hại cần khắc phục trên các tuyến quốc lộ từ Thanh Hóa ra miền Bắc vào khoảng 2.900 tỷ đồng, trong đó bao gồm chi phí dự kiến xây dựng lại cầu Phong Châu, khoảng 800 tỷ đồng.

Các đơn vị thuộc ngành GTVT đã tích cực phối hợp cùng chính quyền địa phương nhằm khẩn trương khôi phục cơ sở hạ tầng đường bộ, phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời, giao thông trên các tuyến đường cao tốc và quốc lộ đã cơ bản được đảm bảo để vận chuyển hàng hóa thiết yếu, cứu hộ và cứu nạn.

Về đường thủy, hiện có 753/763 cảng bến tại các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Phú Thọ, Nam Định, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Bình, Hà Nam, Hòa Bình, Ninh Bình, Hưng Yên, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên vẫn chưa thể hoạt động trở lại.

Dự kiến, các cảng bến sẽ tái hoạt động khi mực nước trên các tuyến sông ổn định, các thông báo hạn chế giao thông được gỡ bỏ, cùng với việc triển khai hệ thống báo hiệu và khắc phục thiệt hại tại các cảng bến

Anh Thảo
Cần gần 3.000 tỷ đồng để khắc phục các tuyến quốc lộ sau bão
Theo Bộ GTVT, ước tính giá trị thiệt hại ban đầu cần khắc phục đối với quốc lộ từ Thanh Hóa trở ra các tỉnh miền Bắc vào khoảng 2.900 tỷ đồng (bao gồm chi phí dự kiến xây dựng lại cầu Phong Châu mới với dự kiến khoảng 800 tỷ đồng).

Đề xuất xây cầu Phong Châu 865 tỷ đồng
Hai là, gia cố, nâng cấp đoạn đê, kè xung yếu và hệ thống tường ngăn lũ thuộc đê tả, hữu sông Thao (kết hợp Quốc lộ 2D và Quốc lộ 32C) với quy mô dự kiến là 18 km; tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng (ngân sách Trung ương hỗ trợ 100%).

Đề nghị miễn phí đường bộ cho xe chở hàng cứu trợ vùng ảnh hưởng bão lũ
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án BOT đề nghị miễn phí đường bộ cho xe chở hàng cứu trợ.

Vietnam Airlines kịp thời chuyển gần 30 tấn hàng đến vùng bão lũ
Chỉ sau 2 ngày triển khai, Vietnam Airlines đã vận chuyển gần 30 tấn hàng hóa như: áo phao, thuốc men, thực phẩm, đồ uống... cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc.

Giải pháp vận hành trở lại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sau bão số 3
Bão số 3 - siêu bão Yagi tuy không có thiệt hại về người trên tuyến Đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nhưng đã ảnh hưởng trực tiếp và để lại thiệt hại lớn về kết cấu hạ tầng và các công trình giao thông trên tuyến.

Phà ra đảo Cát Bà hoạt động trở lại
Sau nhiều giờ dừng phục vụ để đảm bảo an toàn trong bão số 3, từ 12 giờ trưa nay (9/9), phà Đồng Bài – Cái Viềng nối đảo Cát Bà với đảo Cát Hải của Hải Phòng đã chính thức hoạt động trở lại.

Phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Pleiku tầm nhìn đến năm 2050
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Pleiku thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.