Chuyên mục


Cần gần 3.000 tỷ đồng để khắc phục các tuyến quốc lộ sau bão

16/09/2024 12:28 (GMT +7)

Theo Bộ GTVT, ước tính giá trị thiệt hại ban đầu cần khắc phục đối với quốc lộ từ Thanh Hóa trở ra các tỉnh miền Bắc vào khoảng 2.900 tỷ đồng (bao gồm chi phí dự kiến xây dựng lại cầu Phong Châu mới với dự kiến khoảng 800 tỷ đồng).

Hàng nghìn vị trí bị hư hỏng nặng trên các tuyến quốc lộ từ Thanh Hóa và các tỉnh phía Bắc

Hàng nghìn vị trí bị hư hỏng nặng trên các tuyến quốc lộ từ Thanh Hóa và các tỉnh phía Bắc

Trong báo cáo mới nhất gửi Thủ tướng Chính phủ về tình hình khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã thông tin, trên các tuyến quốc lộ từ Thanh Hóa và các tỉnh phía Bắc, có tổng cộng 4.177 vị trí bị hư hỏng nặng, ngập nước, và các công trình như báo hiệu đường bộ, trạm thu phí, cầu phao bị ảnh hưởng.

Bộ GTVT cho biết, hiện tại có 3.924 vị trí bị thiệt hại do sạt lở đất, sụt lún, đứt đường và các cầu, cống cùng các công trình khác bị hư hỏng.

Ngành GTVT đã hoàn tất khắc phục 555/567 vị trí sạt lở đất đá, đảm bảo thông xe toàn bộ hoặc một phần mặt đường để phục vụ giao thông. Còn lại 12 vị trí vẫn chưa thể thông tuyến do sạt lở nghiêm trọng, nền đường sụt lún với khối lượng lớn, và nằm ở những khu vực địa hình khó tiếp cận bằng máy móc. Đã có 246/253 vị trí ngập nước được khắc phục, đảm bảo giao thông.

Theo Bộ GTVT, ước tính ban đầu về giá trị thiệt hại cần khắc phục trên các tuyến quốc lộ từ Thanh Hóa ra miền Bắc vào khoảng 2.900 tỷ đồng, trong đó bao gồm chi phí dự kiến xây dựng lại cầu Phong Châu, khoảng 800 tỷ đồng.

Các đơn vị thuộc ngành GTVT đã tích cực phối hợp cùng chính quyền địa phương nhằm khẩn trương khôi phục cơ sở hạ tầng đường bộ, phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời, giao thông trên các tuyến đường cao tốc và quốc lộ đã cơ bản được đảm bảo để vận chuyển hàng hóa thiết yếu, cứu hộ và cứu nạn.

Về đường thủy, hiện có 753/763 cảng bến tại các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Phú Thọ, Nam Định, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Bình, Hà Nam, Hòa Bình, Ninh Bình, Hưng Yên, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên vẫn chưa thể hoạt động trở lại.

Dự kiến, các cảng bến sẽ tái hoạt động khi mực nước trên các tuyến sông ổn định, các thông báo hạn chế giao thông được gỡ bỏ, cùng với việc triển khai hệ thống báo hiệu và khắc phục thiệt hại tại các cảng bến

Anh Thảo
Đại hội Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh thành công tốt đẹp
Đại hội Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Hà Tĩnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã bầu ra ban chấp hành với 17 thành viên. Ông Trần Quốc Toản làm chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh, ông Hồ Quốc Cường làm trưởng ban kiểm tra Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh.

Tuyến Metro số 1 chạy chính thức ngày 22/12
17 đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã chính thức được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt
Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) bổ sung đối tượng chịu thuế đối với nước giải khát có đường, áp dụng thuế hỗn hợp đối với thuốc lá, tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia...

Ôtô dán thẻ ETC ra vào sân bay Nội Bài không phải dừng trả phí
Từ ngày 21/11, chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay Nội Bài mà không cần dán thêm thẻ.

Vietnam Airlines tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025
Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025.

Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.