Chuyên mục


VATA góp ý định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ xe cơ giới, xe máy chuyên dùng

24/09/2024 12:05 (GMT +7)

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) vừa có công văn số 113/CV- HHVT (ngày 24/9/2024) gửi Bộ Giao thông vận tải và Cục Đăng kiểm Việt Nam về việc góp ý 02 hồ sơ dự thảo Thông tư định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ xe cơ giới, xe máy chuyên dùng.

Sau khi nghiên cứu 02 hồ sơ Dự thảo Thông tư ban hành: “(i) định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ kiểm tra, chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới, xe máy chuyên dùng, phụ tùng của xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam; dịch vụ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe máy chuyên dùng và (ii) định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ thử nghiệm khí thải và tiêu thụ năng lượng xe cơ giới” (02 Dự thảo Thông tư) kèm theo Công văn số 9685/BGTVT – KHCN&MT ngày 06/9/2024 của Bộ Giao thông vận tải về việc “lấy ý kiến góp ý 02 hồ sơ dự thảo Thông tư định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ xe cơ giới, xe máy chuyên dùng”, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cơ bản thống nhất với nội dung 02 Dự thảo nêu trên.

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) góp ý 02 dự thảo Thông tư định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ xe cơ giới, xe máy chuyên dùng

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) góp ý 02 dự thảo Thông tư định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ xe cơ giới, xe máy chuyên dùng

Liên quan đến định mức kinh tế đến định mức kinh tế - kỹ thuật 03 loại dịch vụ trong 02 Dự thảo Thông tư, VATA đề nghị cơ quan soạn thảo căn cứ thực tế, tính toán đảm bảo có đủ cơ sở, căn cứ để tăng mức phí 03 loại dịch vụ trong 02 Dự thảo Thông tư. 

Nội dung này cơ bản theo ý kiến góp ý lần 1 của Hiệp hội tại Công văn số 56/CV- HHVT ngày 10/6/2024 về việc “góp ý Dự thảo Thông tư ban hành định mức kinh tế kỹ thuật dịch vụ kiểm định ATKT&BVMT xe cơ giới đang lưu hành”. 

Đối với một số bước và công đoạn trong quy trình kiểm tra thực hiện dịch vụ mang tính thủ tục hành chính, VATA đề nghị cơ quan soạn thảo nghiên cứu có thể lồng ghép, đảm bảo vẫn đủ, đúng theo quy trình, nhưng không gây tốn kém thời gian, không tăng chi phí dịch vụ và không gây khó khăn, phiền phức cho khách hàng sử dụng dịch vụ.

Hồng Mến
Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng - Lạng Sơn trong năm 2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị - Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) ngay trong năm 2025, góp phần thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025.

Chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỉ USD
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là đường đôi, khổ 1.435mm, tốc độ thiết kế 350km/h, dự kiến tổng vốn hơn 67 tỉ USD.

Đường sắt tốc độ cao sẽ được kết nối hoàn chỉnh trong mạng lưới giao thông
Báo cáo tiền khả thi dự án tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã tính đến việc kết nối với các tuyến đường sắt hiện hữu và quy hoạch cũng như mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP HCM, mạng đường sắt quốc tế; các cảng hàng không, cảng biển lớn, các khu kinh tế quan trọng.