Chuyên mục


Bến xe của Đức Long Gia Lai bị siết nợ

10/10/2022 08:32 (GMT +7)

Vietinbank rao bán bến xe khách liên tỉnh phía Nam TP. Đà Nẵng vốn đầu tư xây dựng lên tới 130 tỷ đồng của Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai bị bỏ hoang 10 năm sau khi hoàn thành.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam đang rao bán gồm quyền sử dụng đất cơ sở sản xuất kinh doanh với diện tích 3.180m2 và toàn bộ tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai đối với dự án bến xe khách liên tỉnh phía Nam TP. Đà Nẵng của Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai tại xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang.

Bến xe này trước đây thuộc quyền sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG). Từ năm 2021, Công ty CP Đức Long Đà Nẵng đầu tư gần 130 tỷ đồng, đưa vào sử dụng nhưng sau đó bỏ hoang, trang thiết bị hư hỏng

Bến xe này trước đây thuộc quyền sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG). Từ năm 2021, Công ty CP Đức Long Đà Nẵng đầu tư gần 130 tỷ đồng, đưa vào sử dụng nhưng sau đó bỏ hoang, trang thiết bị hư hỏng

Giá tối thiểu được VietinBank đưa ra là hơn 48 tỷ đồng. Đây là bước để xử lý khoản nợ có tài sản bảo đảm của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai, chủ của Bến xe khách liên tỉnh Đức Long Đà Nẵng, tại nhà băng này. Thời gian thực hiện và thanh toán nợ vay là trong tháng 9/2022.

VietinBank cho biết sẽ phối hợp với bên có tài sản để thực hiện chuyển nhượng tài sản cho người mua có phương án chuyển nhượng khả thi và trả giá cao nhất.

Bến xe khách liên tỉnh phía Nam TP. Đà Nẵng do Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai đầu tư theo quy hoạch xã hội hoá bến xe, với tổng vốn đầu tư hơn 130 tỷ đồng, theo chuẩn bến xe loại 1, kiểu mẫu của cả nước. Tháng 9/2012, bến xe phía Nam TP. Đà Nẵng khánh thành, năng lực khai thác lên đến 800 -1.000 lượt xe xuất bến/ngày.

Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, bến xe này luôn trong tình trạng vắng vẻ vì nhiều doanh nghiệp vận tải không đăng ký kinh doanh tuyến tại bến xe, các doanh nghiệp vận tải khác cũng rút khỏi bến, lần lượt chuyển về đăng ký tại bến xe trung tâm TP. Đà Nẵng. Nguyên nhân dẫn đến việc này là bến xe quá xa trung tâm thành phố, việc phân luồng, tuyến cũng có những bất cập.

Ông Phan Xuân Viên - Giám đốc bến xe Đức Long Đà Nẵng cho biết, số tiền đầu tư hơn 130 tỷ đồng xây dựng bến xe rồi bỏ trống một thời gian dài, mỗi ngày doanh nghiệp lỗ 20 triệu đồng lãi ngân hàng, tổng thiệt hại đến thời điềm này hơn 20 tỷ đồng. Thêm vào đó là hơn 30 lao động của công ty mất việc làm, công trình xuống cấp dẫn tới nguy cơ không thể thu hồi vốn đầu tư. Doanh nghiệp đã trót đặt niềm tin vào chủ trương kêu gọi của chính quyền giờ bị "ngã ngựa".

Mặc dù Đức Long Gia Lai đã nhiều lần cầu cứu khắp nơi, gửi hàng loạt đơn thư, văn bản kiến nghị đến các cấp địa phương, trung ương để được phân định luồng tuyến theo quy hoạch, triển khai hoạt động... nhưng bất thành. Bến xe cũng bỏ hoang từ đó đến nay. 

Mỹ Diệu
Đại hội Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh thành công tốt đẹp
Đại hội Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Hà Tĩnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã bầu ra ban chấp hành với 17 thành viên. Ông Trần Quốc Toản làm chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh, ông Hồ Quốc Cường làm trưởng ban kiểm tra Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh.

Tuyến Metro số 1 chạy chính thức ngày 22/12
17 đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã chính thức được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt
Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) bổ sung đối tượng chịu thuế đối với nước giải khát có đường, áp dụng thuế hỗn hợp đối với thuốc lá, tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia...

Ôtô dán thẻ ETC ra vào sân bay Nội Bài không phải dừng trả phí
Từ ngày 21/11, chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay Nội Bài mà không cần dán thêm thẻ.

Vietnam Airlines tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025
Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025.

Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.