Chuyên mục


TT.Huế khởi công Dự án đê chắn sóng cảng Chân Mây giai đoạn 2

08/10/2022 09:00 (GMT +7)

Sáng ngày 8/10/2022, tại xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình đê chắn sóng cảng Chân Mây - giai đoạn 2.

Lễ khởi công xây dựng công trình đê chắn sóng cảng Chân Mây - giai đoạn 2 nằm trong chương trình Hội nghị xúc tiến, thu hút đầu tư các hãng tàu làm hàng container tại cảng Chân Mây theo Công văn số 8262/UBND-GT ngày 04/8/2022 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

z3782518961436_fdde775fe7847e988f552ec50e39d972

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Xuân Sang và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương tham dự và phát lệnh khởi công công trình. Tham dự buổi lễ còn có lãnh đạo Bộ Giao thông, Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; nguyên Lãnh đạo tỉnh ủy, UBND, HĐND qua các thời kỳ lãnh ủy, UBND tỉnh, HĐND tỉnh, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các ban ngành cấp tỉnh, chủ tịch, bí thư thành phố, thị xã và các huyện; Đại diện Cảng vụ, bảo đảm An toàn Hàng hải, Hải quan, Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; các cơ quan tư vấn, thiết kế, chủ đầu tư, nhà thầu thi công, các nhà đầu tư Cảng, nhà đầu tư hạ tầng, cán bộ và bà con nhân dân xã Lộc Vĩnh, Lộc Tiến và thị trấn Lăng Cô cùng dự.

Đây là công trình trọng điểm bảo vệ cho các cầu cảng, tăng thời gian khai thác hàng hoá, tăng năng lực cạnh tranh, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng cảng biển Khu bến Chân Mây nói riêng, cảng biển Thừa Thiên Huế nói chung.

Dự án được triển khai nhằm hoàn thiện quy mô đê chắn sóng cảng Chân Mây theo Quy hoạch chi tiết xây dựng cảng đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt tại Quyết định số 2063/QĐ-UBND ngày 29/10/2010; với quy mô kéo dài đê chắn sóng thêm 300m, hoàn thiện tổng thể chiều dài đê chắn sóng dạt 750m theo quy hoạch.

Việc hoàn thành công trình Đê chắn sóng cảng Chân Mây không chỉ tăng năng lực khai thác hàng hoá, tăng năng lực cạnh tranh, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng cảng biển Khu bến Chân Mây nói riêng, cảng biển Thừa Thiên Huế nói chung; còn góp phần thực hiện mục tiêu phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1579/QĐ-TTg ngày 22/9/2021.

z3782518954301_1d12f0cd93dd881a893d8234ffa8161c

Tổng mức đầu tư của dự án là 757 tỷ đồng, trong đó giá trị xây lắp là 680 tỷ đồng, với nguồn vốn là Ngân sách nhà nước (bao gồm vốn Ngân sách Trung ương và Ngân sách địa phương). Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng khu vực Khu kinh tế, công nghiệp.

Liên danh Ceotic và Icoffshore (các thành viên Liên danh bao gồm: Cổng ty Cổ phần Tư vấn kỹ thuật hạ tầng giao thông; Viện Xây dựng công trình Biển) là nhà thầu khảo sát xây dựng, thiết kế xây dựng. Nhà thầu thi công xây dựng là Liên danh Đạt Phương - Lũng Lô - Mạnh Linh - Long Phụng.

Dự án dự kiến hoàn thành sau 1.250 ngày thi công. Dự án Đê chắn sóng cảng Chân Mây - giai đoạn 2 đã cụ thể hoá, hiện thực hoá mục tiêu, chủ trương của Tỉnh và quyết tâm thực hiện Chủ trương của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số SẴ-NQ/TW ngày 25/5/2009 về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Bên cạnh đó, tỉnh Thừa Thiên Huế đang tập trung, huy động mọi nguồn lực, từng bước đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng kinh tế - xã hội; sớm đưa địa phương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố độ và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh.

Hồng Nhi
5 địa phương cần nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Tổ công tác số 6 kiểm tra, đôn đốc giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 do Bộ trưởng Bộ Tài chính làm tổ trưởng vừa có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình giải ngân của 5 địa phương: Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lai Châu, Bình Dương.

Vẫn tăng cường tàu về miền Trung
Trước nhu cầu hành khách tăng nhanh, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thêm tàu SNT4 Sài Gòn đi Nha Trang; SQN2 Sài Gòn đi Quy Nhơn xuất phát ngày 30/12; tàu SNT5 Nha Trang đi Sài Gòn; SQN1 Quy Nhơn đi Sài Gòn, xuất phát ngày 02/01/2023 và các đoàn tàu khác nếu nhu cầu của hành khách tăng cao.

Ấn định thời gian khởi công cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2
Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu các Ban QLDA tập trung chỉ đạo quyết liệt tư vấn thiết kế, tư vấn thẩm tra và các đơn vị liên quan, hoàn thành công tác lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật, dự toán; phấn đấu khởi công toàn bộ các gói thầu trước ngày 15/1/2023.

'Gương mặt sáng' ngành logistics
Tại Diễn đàn Logistics Việt Nam 2022 tổ chức mới đây, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khen thưởng cho 16 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc phát triển ngành dịch vụ logistics Việt Nam 2022.

Lùi thời gian áp dụng Danh mục hàng hoá xuất nhập khẩu
Bộ Tài chính quyết định ngưng hiệu lực thi hành từ ngày 1/12/2022 đến hết ngày 29/12/2022 đối với Thông tư 31/2022/TT-BTC.

Sớm công bố những ga có hoạt động liên vận đường sắt quốc tế
Hiện trên hệ thống đường sắt Việt Nam có 14 ga có nhu cầu vận tải liên vận quốc tế, trong đó có 7 ga đã công bố liên vận quốc tế, 7 ga chưa được công bố (Đông Anh, Kép, Sen Hồ, Kim Liên, Diêu Trì, Trảng Bom, Vật Cách).

Minh bạch trong lựa chọn nhà thầu
Bộ GTVT nghiêm cấm các hành vi không bảo đảm minh bạch trong lựa chọn nhà thầu cao tốc Bắc - Nam.