Chuyên mục


Doanh nghiệp dầu khí, cảng biển lọt top dẫn đầu tăng trưởng lợi nhuận

12/10/2022 13:46 (GMT +7)

Theo báo cáo, ước tính KQKD quý III/2022 của 26 công ty, trong đó hầu hết các đơn vị dẫn đầu ngành bán lẻ, phân bón, ngân hàng, dầu khí và cảng biển đều tăng trưởng lợi nhuận dương như FPT, PNJ, DPM, GAS, HAH, GMD…

Hầu hết các doanh nghiệp đều tăng trưởng mạnh từ mức nền thấp cùng kỳ năm ngoái. Điểm qua một số doanh nghiệp lớn, tại ngành bán lẻ, CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhận (PNJ) sẽ đạt doanh thu thuần 7,2 nghìn tỷ đồng (tăng 725% so với cùng kỳ) và lợi nhuận ròng 238 tỷ đồng (quý III/2021 lỗ 160 tỷ đồng). Kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh do nhu cầu vàng trang sức vẫn chưa bị ảnh hưởng bởi áp lực lạm phát, trong khi kết quả kinh doanh quý 3 năm ngoái chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

dk

Hay với Digiworld (DGW), đơn vị bán buôn trong mảng ICT, ước LNST quý III/2022 dự kiến sẽ tăng lên 200 tỷ đồng, tăng 87% so với mức nền so sánh thấp trong cùng kỳ năm ngoái, khi lợi nhuận của DGW chịu ảnh hưởng bởi các biện pháp giãn cách xã hội. Đặc biệt, lợi nhuận ròng quý 3/2022 tăng 45% so với quý 2/2022, nhờ doanh thu bán máy tính xách tay cao hơn.

Cũng tăng trưởng mạnh từ mức nền thấp cùng kỳ năm ngoái, “ông lớn” ngành hàng không ACV - kỳ vọng lợi nhuận trước thuế vào khoảng 1,4 nghìn tỷ đồng trong quý III/2022, so với mức lỗ trước thuế là 888 tỷ đồng trong quý 3 năm 2021, nhưng thấp hơn lợi nhuận trước thuế 3,2 nghìn tỷ đồng trong quý II/2022.

Sở dĩ có sự cải thiện như vậy so với cùng kỳ là do năm ngoái, Việt Nam đã triển khai các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt tại các thành phố trọng điểm, trong khi quý III/2022 nền kinh tế đã mở cửa hoàn toàn. Trong quý này, công ty không thu được nhiều lợi nhuận từ việc đồng JPY giảm giá, trong khi quý II/2022 đã ghi nhận 1,5 nghìn tỷ đồng.

Liên tục hưởng lợi từ thị trường, Đạm Phú Mỹ (DPM) dự kiến tiếp tục tăng trưởng trong quý III với LNST ước tính đạt 1 nghìn tỷ đồng (tăng 60% so với cùng kỳ) nhờ giá urê trên thị trường cao. Tuy nhiên, lợi nhuận ròng trong quý III/2022 giảm 22% so với quý trước do sản lượng tiêu thụ giảm và giá bán bình quân thấp hơn.

Nhóm chuyên gia SSI Research
Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng - Lạng Sơn trong năm 2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị - Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) ngay trong năm 2025, góp phần thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025.