Chuyên mục


Xăng, dầu tăng giá

11/10/2022 14:56 (GMT +7)

Giá xăng dầu 15h ngày 11/10 được điều chỉnh tăng trở lại sau những kỳ giảm mạnh. Giá xăng tăng nhẹ hơn giá dầu.

Liên Bộ Tài chính, Bộ Công Thương vừa có quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu. Cụ thể, tại đợt điều chỉnh lần này, giá xăng E5 RON 92 tăng 560 đồng/lít, lên 21.290 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 560 đồng/lít, lên 22.000 đồng/lít.

Giá các mặt hàng dầu cũng đồng loạt tăng mạnh. Cụ thể, dầu diesel là 24.160 đồng một lít tăng 1.960 đồng. Dầu hỏa có mức giá mới là 22.820 đồng/lít, tăng 1.140 đồng; dầu mazut giữ nguyên, có giá 14.090 đồng/kg. 

Đêm trước ngày điều hành tại Hà Nội, nhiều cây xăng đông bất thường khi người dân ùn ùn xếp hàng chờ đổ xăng. Ảnh Thanhnien

Đêm trước ngày điều hành tại Hà Nội, nhiều cây xăng đông bất thường khi người dân ùn ùn xếp hàng chờ đổ xăng. Ảnh Thanhnien

Liên Bộ Công Thương - Tài chính cũng đã thống nhất tăng chi phí định mức với kinh doanh xăng dầu. Bộ Tài chính cho biết chi phí định mức quy định với 1 lít xăng RON92 là 970 đồng. Sau khi có đề nghị của Bộ Công Thương, Bộ Tài chính đã xin ý kiến các bộ, ngành, doanh nghiệp và thống nhất tăng thêm 350 đồng. Như vậy, 1 lít xăng RON92 hiện nay có chi phí định mức là 1.320 đồng. Còn chi phí đưa xăng dầu từ nhà máy lọc dầu trong nước về đến cảng với xăng E5RON92, RON95 và dầu diesel 0,05S lần lượt là là 290 đồng, 280 đồng và 240 đồng một lít.

Việc giá xăng dầu trong kỳ điều hành này tăng cao đã được dự báo từ trước đó khi diễn biến giá thế giới trong 10 ngày qua tăng mạnh. Cộng thêm việc liên Bộ Công Thương - Tài chính thống nhất điều chỉnh tăng mức chi phí vận chuyển xăng dầu từ nhà máy về cảng và mức premium trong nước (chi phí để tính giá xăng dầu từ nguồn sản xuất trong nước) trong công thức giá cơ sở, càng khiến cho giá xăng dầu tăng mạnh.

Mỹ Diệu
Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Bắc Ninh tăng xe phục vụ người dân dịp Lễ
Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao. Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp 30/4
Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 được áp dụng tại cảng hàng không gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

Yêu cầu đơn vị vận tải không tăng giá vé dịp lễ
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan,…

Xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ trong tháng 5/2024 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Ưu tiên đầu tư đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Lạng Sơn
Chiều ngày 21/4, tại thành phố Lạng Sơn, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024.