Chuyên mục


Xử lý tình trạng chèo kéo khách đi mô-tô nước ở bán đảo Sơn Trà

06/08/2023 21:25 (GMT +7)

Ngày 1/8/2023, UBND phường Thọ Quang đã họp tổ liên ngành kiểm lâm, biên phòng và các đơn vị, lực lượng để triển khai công tác kiểm tra, xử lý tình trạng kinh doanh dịch vụ trải nghiệm mô-tô nước, lặn ngắm san hô... trái phép tại các khu vực đã cưỡng chế, tháo dỡ công trình trái phép ở bán đảo Sơn Trà.

Thời gian qua, sau khi các lực lượng chức năng của quận Sơn Trà và phường Thọ Quang (Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cưỡng chế, tháo dỡ các dãy quán, sạp ngồi, công trình xây dựng trên đất rừng được giao khoán hoặc đất rừng bị lấn chiếm để kinh doanh trái phép; trên tuyến đường lên bán đảo Sơn Trà có nhiều người mời gọi, chèo kéo khách vào các khu vực đã cưỡng chế, tháo dỡ nói trên để trải nghiệm đi mô-tô nước, lặn ngắm san hô... trái phép.  

Hoạt động trên biển chưa có giấy phép

Hoạt động trên biển chưa có giấy phép

Dù địa phương đã đặt những tảng đá, đổ đất, buộc các tấm tôn, tấm ván... để chặn các lối đi từ đường Hoàng Sa xuống các địa điểm đã được cưỡng chế, tháo dỡ quán, sạp ngồi, công trình trái phép... nhưng nhiều người dân buôn bán trái phép vẫn mở các lối đi để dẫn khách xuống.

Picture2
Một phụ nữ (bìa phải) chèo kéo khách sử dụng dịch vụ trải nghiệm đi mô-tô nước, lặn ngắm san hô trái phép tại bán đảo Sơn Trà.

 Hoạt động dịch vụ trải nghiệm đi mô-tô nước, mô-tô nước kéo bè chuối, chèo thuyền sup, lặn ngắm san hô, câu cá... do các hộ kinh doanh tại khu vực xung quanh bán đảo Sơn Trà không được cơ quan chức năng cấp phép và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông  cho du khách giải trí trên mặt nước.

Đồng thời, hoạt động lặn ngắm san hô không được cấp phép dễ có nguy cơ phá hoại các rạn san hô bởi nhiều loại san hô mất 80 - 100 năm mới phát triển vài centimet (cm), nhưng du khách đạp hoặc neo tàu có thể làm gãy, vỡ hàng trăm năm phát triển của san hô và ảnh hưởng đến hệ sinh thái rạn san hô xung quanh bán đảo Sơn Trà.

Một tàu cá được cải hoán để chở người không đúng quy định sử dụng dịch vụ lặn ngắm san hô trái phép

Một tàu cá được cải hoán để chở người không đúng quy định sử dụng dịch vụ lặn ngắm san hô trái phép

Phó Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Trần Đại Nghĩa cho hay, đơn vị có báo cho các đơn chức năng của quận để xử lý tình trạng chèo kéo khách đi mô-tô nước, lặn ngắm san hô... tại đường lên bán đảo Sơn Trà.

“Hoạt động trải nghiệm đi mô-tô nước, lặn ngắm san hô... tại khu vực bán đảo Sơn Trà là trái phép, đặc biệt là không cho lặn ngắm san hô. Tình trạng này đang được lực lượng bộ đội biên phòng xử lý”, ông Trần Đại Nghĩa cho biết.

Một khu vực vừa cưỡng chế, tháp dỡ các quán, sạp ngồi, công trình trái phép ở bán đảo Sơn Trà được dẫn khách trở lại sử dụng dịch vụ trải nghiệm đi mô-tô nước, lặn ngắm san hô... trái phép

Một khu vực vừa cưỡng chế, tháp dỡ các quán, sạp ngồi, công trình trái phép ở bán đảo Sơn Trà được dẫn khách trở lại sử dụng dịch vụ trải nghiệm đi mô-tô nước, lặn ngắm san hô... trái phép

Trong thời gian tới, lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra kiểm soát trên những khu vực không cho phép người dân tái hoạt động trái phép gây mất trật tự an ninh, mất trật tự ATGT tại khu vực bán đảo Sơn Trà.

Đắc Bình
Đèo Cả: Lãi tăng 37% từ BOT và thầu cao tốc
Lãi ròng của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (mã cổ phiếu HHV) trong quý I/2024 đã tăng 32% khi mảng thu phí BOT lẫn xây lắp cùng tăng trưởng tích cực.

Du lịch đường bộ và tàu hoả 'lên ngôi'
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhiều người dân lựa chọn phương tiện vận tải đường bộ, đường sắt để di chuyển, du lịch những điểm quanh thành phố.

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Bắc Ninh tăng xe phục vụ người dân dịp Lễ
Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao. Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp 30/4
Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 được áp dụng tại cảng hàng không gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

Yêu cầu đơn vị vận tải không tăng giá vé dịp lễ
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan,…