Lỡ mua vé Bamboo Airways, được hỗ trợ bay hãng khác
Theo Bamboo Airways, kể từ tháng 8/2023 hãng bắt đầu tái cơ cấu đội bay và tần suất khai thác nên việc hoãn, hủy chuyến sẽ xảy ra. Khách mua vé của hãng bay này nhưng hãng khác vận chuyển để đảm bảo quyền lợi khi mua vé.
Thời gian gần đây, các đại lý bán vé máy bay đã đăng tải nhiều thông tin chia sẻ với khách hàng là Bamboo Airways sẽ chuyển, cắt bớt khách (kèm hành lý ký gửi) sang những chuyến bay có hành trình tương tự được khai thác bởi hãng khác. Trường hợp Bamboo Airways bị thay đổi lịch bay, khách sẽ chuyển sang đi Vietjet, Vietravel Airlines…
Một số đường bay nội địa và đường bay quốc tế không được Bamboo Airways tiếp tục mở bán vé, có đường bay nội địa được hãng này thông báo "hết vé đến cuối năm" nhưng trong tháng 8 chỉ có một chuyến bay.
Một đại lý vé máy bay, cho biết cứ sát ngày bay mới nhận được thông báo của Hãng bay Bamboo Airways về việc hủy chuyến nên trở tay không kịp, nhất là vé đoàn. Chủ một đại lý cấp 2 tại TP.HCM, chia sẻ tình huống "dở khóc dở cười" khi khách quen đặt vé qua đại lý có lịch bay Melbourne - Hà Nội phải bay sớm trước 4 ngày. Đây cũng là tình trạng chung của đại lý, đặc biệt là chặng bay quốc tế của hãng bay này.
Dòng trạng thái "Cả nhà đừng ngạc nhiên khi đặt vé Bamboo Airways nhưng ra sân bay được đi Vietjet nhé" được một đại lý chia sẻ trên mạng xã hội lập tức thu về không ít sự chú ý của cư dân mạng.
Trên thực tế, Bamboo Airways có liên hệ với các hãng như Vietjet, Vietravel Airlines để chuyển khách khi lịch bay không thể khởi hành, chủ yếu là chặng quốc tế.
Liên quan đến những thông tin này, hãng hàng không Bamboo Airways đã có những phản hồi trên fanpage của hãng vào ngày 3/8. Cụ thể như sau:
Theo thông tin đã chia sẻ, tháng 8/2023, Bamboo Airways chính thức thực hiện tái cơ cấu đội bay và tần suất khai thác các đường bay nhằm tối ưu hoá hiệu quả kinh doanh; dẫn đến việc lịch khai thác của một số chuyến bay bị ảnh hưởng trong thời gian ngắn. Bamboo Airways đã ngay lập tức đưa ra các phương án hỗ trợ hành khách, đại lý để hạn chế tối đa những ảnh hưởng không mong muốn.
Đối với các chuyến bay có lịch trình khai thác điều chỉnh, hành khách bị ảnh hưởng sẽ được thông báo trực tiếp trong thời gian sớm nhất, đồng thời được hỗ trợ đổi sang chuyến bay khác của Bamboo Airways có lịch trình phù hợp, hoặc hoàn tiền, và đền bù thoả đáng, theo đúng quy định.
Trong trường hợp không còn chuyến bay Bamboo Airways thay thế, chúng tôi sẽ hỗ trợ chuyển khách sang các chuyến bay phù hợp của các hãng có thoả thuận hợp tác với Bamboo Airways, khi và chỉ khi có sự đồng thuận từ hành khách.
Bamboo Airways khẳng định mọi quyền lợi chính đáng của các đối tác và hành khách đều được bảo đảm tối đa, kể cả khi di chuyển với Bamboo Airways hay các hãng đối tác của chúng tôi. Hãng đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để đẩy nhanh tiến độ xử lí lịch bay điều chỉnh; hoàn tất sớm nhất, trọn vẹn nhất phương án lịch bay mới cho hành khách trong nước và quốc tế.
Đây chỉ là sự điều chỉnh không mong muốn trong thời gian ngắn hạn, để hướng tới sự phát triển ổn định lâu dài. Bamboo Airways hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự thông cảm, ủng hộ và đồng hành của Quý Đại lý, Đối tác và Hành khách trong thời gian tới!
Trân trọng!