Chuyên mục


Tín hiệu phục hồi ấn tượng của hàng không

03/08/2023 15:02 (GMT +7)

Theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa công bố, trong 6 tháng đầu năm 2023, các hãng hàng không vận chuyển 28 triệu khách, tăng gần 27% so với cùng kỳ năm 2022.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, các hãng hàng không đã triển khai mạnh mẽ các kế hoạch khôi phục toàn mạng bay nội địa, khai thác trở lại cũng như mở mới nhiều đường bay quốc tế kết nối các khu vực trọng điểm.

Tới thời điểm này các hãng hàng không đã triển khai mạnh mẽ các kế hoạch khôi phục toàn mạng bay nội địa

Tới thời điểm này các hãng hàng không đã triển khai mạnh mẽ các kế hoạch khôi phục toàn mạng bay nội địa

Vietnam Airlines khôi phục toàn bộ mạng bay nội địa cũng như khai thác trở lại 90% đường bay quốc tế so với giai đoạn trước dịch.

Trong khi đó, Vietjet Air mở mới thêm 10 đường bay nội địa và quốc tế. Mới đây nhất, với việc khai thác đường bay Hà Nội – Cà Mau, Bamboo Airways đã hoàn thiện mục tiêu kết nối toàn bộ 22 cảng hàng không thương mại của Việt Nam.

Toàn ngành hàng không đang ghi nhận những tín hiệu phục hồi mạnh mẽ qua các chỉ số tăng trưởng và các kế hoạch mở rộng khai thác đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ của thị trường. 6 tháng đầu năm 2023, các hãng hàng không vận chuyển 28 triệu khách, tăng gần 27% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế đạt khoảng 7 triệu khách, khách nội địa đạt khoảng 21 triệu khách.

Tuy nhiên, giai đoạn 5 tháng đầu năm 2023, các hãng hàng không Việt Nam vẫn ghi nhận 13.762 chuyến bay chậm giờ, chiếm tỷ lệ 11,7%, tăng 2 điểm so với cùng kỳ 2022; 380 chuyến bay bị hủy chiếm tỷ lệ 0,3%, giảm 0,6 điểm so với cùng kỳ năm 2022.

Được biết những nhóm nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng bao gồm: Trang thiết bị và dịch vụ tại cảng; quản lý và điều hành bay; hãng hàng không; thời tiết; máy bay về muộn và các lý do khác. Trong đó, máy bay về muộn là nguyên chính dẫn đến tình trạng chuyến bay cất cánh chậm giờ trong giai đoạn này.

Thu Châu
Vietnam Airlines tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025
Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025.

Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.