Chuyên mục


Xử lý tiêu thoát nước trên tuyến tránh QL1

07/03/2023 11:35 (GMT +7)

Bộ GTVT vừa có Văn bản số 2094/BGTVT-KCHT gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định về việc xử lý tiêu thoát nước trên tuyến tránh QL1 qua xã Nhơn An.

Theo đó, Bộ GTVT đã phê duyệt kế hoạch bảo trì hệ thống quốc lộ năm 2023, trong đó có Dự án sửa chữa hư hỏng, xử lý chống ngập đoạn Km1203+500-Km1204, tuyến tránh thị xã An Nhơn, QL1, tỉnh Bình Định. Hiện Khu Quản lý đường bộ III đã phê duyệt dự án, trong đó thực hiện giải pháp cải tạo trắc dọc, nâng cao độ mặt đường đoạn Km1203+200 - Km1204+240 để đảm bảo cao độ mặt đường sau khi cải tạo cao hơn mực nước lũ lớn nhất, kết hợp cải tạo khẩu độ cống ngang tại Km1203+338 và Km1203+963 bằng cống hộp 2 cửa kích thước (2x2)m; bổ sung cống ngang tại Km1203+862 bằng cống hộp 2 cửa kích thước (2x2)m và nối dài cống tròn D100 tại Km1203+630 và Km1203+716. 

Các đơn vị quản lý đường bộ đã có văn bản đề nghị và địa phương xử lý đối với các công trình vi phạm trong hành lang an toàn đường bộ, nhưng tình trạng trên vẫn chưa được xử lý triệt để, còn tồn tại và tiếp diễn

Các đơn vị quản lý đường bộ đã có văn bản đề nghị và địa phương xử lý đối với các công trình vi phạm trong hành lang an toàn đường bộ, nhưng tình trạng trên vẫn chưa được xử lý triệt để, còn tồn tại và tiếp diễn

Theo báo cáo của Cục Đường bộ VN, hiện nay trên đoạn tuyến QL1 (tuyến tránh và tuyến cũ) thuộc địa bàn thị xã An Nhơn tình trạng san lấp mặt bằng, phát triển hạ tầng, khu đô thị ở khu vực hai bên thượng, hạ lưu QL1 làm thu hẹp dòng chảy, ảnh hưởng đến khả năng tiêu thoát nước của khu vực, gây ngập úng QL1. Mặc dù, các đơn vị quản lý đường bộ đã có văn bản đề nghị và địa phương xử lý đối với các công trình vi phạm trong hành lang an toàn đường bộ, nhưng tình trạng trên vẫn chưa được xử lý triệt để, còn tồn tại và tiếp diễn. 

Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo kiểm tra xử lý triệt để vi phạm theo quy định của pháp luật; đồng thời, có giải pháp thoát nước đảm bảo ổn định, lâu dài cho khu vực hai bên tuyến QL1 qua địa bàn thị xã An Nhơn.

Bộ GTVT
TT.Huế: Đóng lối đi 'tử thần' băng ngang đường sắt Bắc - Nam
Đóng lối đi tự mở băng ngang đường sắt Bắc - Nam tại vị trí Km698+050 (đoạn Huế - Hương Thủy), nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Dự án đường Vành đai 3 TPHCM đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch chậm tiến độ
Dự án đường Vành đai 3 TPHCM đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch có chiều dài hơn 8km, đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và địa bàn TPHCM. Điểm đầu giao với tỉnh lộ 25B (Nhơn Trạch, Đồng Nai). Điểm cuối giao với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Hà Tĩnh: Chây ỳ khắc phục ảnh hưởng xấu khi khai thác mỏ đá Hưng Thịnh
Mặc dù đã được chính quyền địa phương, cơ quan chức năng kiểm tra, nhắc nhở nhiều lần nhưng chủ quản lý khai thác mỏ đá Hưng Thịnh đóng trên địa bàn xã Cẩm Thịnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vẫn chây ỳ trong biện pháp khắc phục gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống người dân.

Bắt kịp xu thế tất yếu - chuyển đổi năng lượng xanh
Chuyển đổi năng lượng xanh đang là xu thế tất yếu của thế giới nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu và hướng đến phát triển bền vững.

Loài hổ bị đe dọa bởi tin đồn “thần dược”
Trong khi chưa có tài liệu nào kiểm chứng về công dụng của cao hổ cốt thì việc sử dụng các sản phẩm từ hổ đã khiến loài này bị đe dọa, các cá thể trong tự nhiên suy giảm rõ rệt.

Quảng Ninh: Đề xuất dùng cát biển đắp nền đường giao thông
Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh đề xuất thí điểm dùng cát biển làm nền đường các công trình giao thông trên địa bàn, nhằm đáp ứng nhu cầu cát san lấp các dự án giao thông và mặt bằng các khu công nghiệp đang thiếu nghiêm trọng hiện nay.

Hải Phòng cấm đỗ ô tô trên đường phố trung tâm
Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng vừa đưa ra sự chỉ đạo quyết liệt, từ ngày 1/4/2025, chỉ cho phép dừng, không đỗ xe ô tô trên các tuyến đường giao thông, đặc biệt là trong khu vực trung tâm thành phố.