Chuyên mục


Vinasun báo lãi tăng 7 lần

24/01/2023 16:38 (GMT +7)

Lũy kế năm 2022, Vinasun đạt doanh thu thuần 1.089 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần năm 2021. Nguồn thu chủ yếu đến từ dịch vụ vận tải taxi chiếm 80%, vận tải hành khách 17% và dịch vụ khác.

Công ty cổ phần Ánh dương Việt Nam (Vinasun) ghi nhận doanh thu thuần quý IV/2022 đạt gần 325 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế công ty mẹ là 53,3 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế hợp nhất hơn 55,5 tỷ đồng, tăng gần 145 tỷ, đạt hơn 162%.

Lợi nhuận sau thuế năm 2022 của Vinasun là 185 tỷ đồng và gấp gần 7 lần mục tiêu lợi nhuận

Lợi nhuận sau thuế năm 2022 của Vinasun là 185 tỷ đồng và gấp gần 7 lần mục tiêu lợi nhuận

Theo Vinasun, trong quý IV/2021, công ty chỉ mới bắt đầu hoạt động trở lại khi dịch covid -19 được khống chế với số lượng xe tham gia hoạt động chỉ đạt 50%. Trong khi quý IV/2022, hoạt động kinh doanh của công ty tiếp tục phục hồi, phát triển. Quý này, khi số lượng xe tham gia hoạt động luôn đạt 100%. Nhờ đó kết quả kinh doanh quý IV/2022 hiệu quả hơn hẳn so với cùng kỳ năm trước đó.

Lũy kế năm 2022, Vinasun đạt doanh thu thuần 1.089 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần năm 2021. Nguồn thu chủ yếu đến từ dịch vụ vận tải taxi chiếm 80%, vận tải hành khách 17% và dịch vụ khác. Lợi nhuận sau thuế năm 2022 là 185 tỷ đồng và gấp gần 7 lần mục tiêu lợi nhuận.

Tính đến hết 31/12/2022, tổng tài sản của Vinasun là 1.836 tỷ đồng, tăng gần 300 tỷ đồng so với đầu năm; vốn chủ sở hữu 1.384 tỷ đồng, trong đó 268 tỷ đồng cho quỹ đầu tư phát triển.

Năm 2022, hãng tập trung khôi phục thị phần tại TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai, đồng thời tìm cơ hội bắt tay với đối tác trong lĩnh vực kinh doanh vận tải, công nghệ, tiêu dùng, thanh toán. Công ty tiếp tục thực hiện những cải tiến cơ cấu tổ chức, bộ máy quản lý với mô hình phân cấp.

Nhờ có lãi trở lại trong năm 2022, hãng taxi thoát mạch thua lỗ trong 2 năm liền (2020 - 2021) và thoát án huỷ niêm yết. Kết phiên giao dịch 19/1, VNS ở mức 18.150 đồng/ cổ phiếu.

Kim Khánh
Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.