Chuyên mục


Vietnam Airlines dẫn đầu về tỷ lệ bay đúng giờ

19/07/2024 14:52 (GMT +7)

Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines đạt tỷ lệ chuyến bay đúng giờ cao nhất ngành hàng không nội địa trong 6 tháng đầu năm 2024, với 84,1% chuyến bay cất cánh đúng giờ.

Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines đạt tỷ lệ chuyến bay đúng giờ cao nhất ngành hàng không nội địa trong 6 tháng đầu năm 2024, với 84,1% chuyến bay cất cánh đúng giờ, vượt xa mức trung bình ngành là 75,7%.

Vietnam Airlines dẫn đầu về tỷ lệ bay đúng giờ

Vietnam Airlines dẫn đầu về tỷ lệ bay đúng giờ

Kết quả ấn tượng này đạt được bất chấp nhiều thách thức mà hãng phải đối mặt trong nửa đầu năm 2024. Số lượng chuyến bay tăng mạnh trong các dịp cao điểm như Tết Nguyên đán và mùa hè, cùng với các vấn đề về thời tiết, hạ tầng và nguồn lực máy bay đã tạo áp lực lớn lên hoạt động khai thác của hãng.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, cho biết hãng đã khai thác hơn 55.000 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế trong 6 tháng qua. "Mặc dù số lượng chuyến bay tăng mạnh vào các dịp cao điểm và chúng tôi phải đối mặt với nhiều thách thức về nguồn lực máy bay, nhưng Vietnam Airlines vẫn đảm bảo chỉ số đúng giờ cao và cao nhất trong tất cả các hãng. Đây là yếu tố quan trọng khẳng định chất lượng dịch vụ của hãng", ông Tuấn nhấn mạnh.

Để đạt được kết quả này, Vietnam Airlines đã nỗ lực tối ưu hóa nhiều khâu trong quy trình khai thác. Hãng đã chú trọng vào việc điều chỉnh lịch bay một cách linh hoạt, cải thiện thời gian quay đầu máy bay, nâng cao hiệu quả công tác bảo dưỡng, đảm bảo cung ứng vật tư kịp thời và quản lý nguồn nhân lực phi công, tiếp viên một cách hiệu quả.

Đặc biệt, Vietnam Airlines đã phải đối mặt với nhiều khó khăn trong giai đoạn này, bao gồm sương mù bất thường trong dịp Tết, mùa mưa giông và tình trạng thiếu máy bay do nhà sản xuất triệu hồi động cơ trên toàn cầu. Tuy nhiên, bằng nỗ lực và chiến lược điều hành linh hoạt, hãng vẫn duy trì được tỷ lệ đúng giờ cao. Việc duy trì chỉ số đúng giờ ở mức cao trong nhiều năm liên tục không chỉ khẳng định chất lượng dịch vụ mà còn thể hiện sự tận tâm của hãng trong việc đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Thành tích này được xem là minh chứng cho cam kết "Vạn dặm nâng niu" của Vietnam Airlines đối với hành khách. Việc duy trì chỉ số đúng giờ ở mức cao trong nhiều năm liên tục không chỉ khẳng định chất lượng dịch vụ mà còn thể hiện sự tận tâm của hãng trong việc đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Thảo Anh
Trường hợp nào được miễn phí cao tốc?
Nghị định số 130/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định rõ 10 đối tượng được miễn thu phí sử dụng đường bộ cao tốc khi lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.

Độc lạ cầu Cẩm Lý ở Bắc Giang sắp được tu sửa
Cầu Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) cây cầu duy nhất trên cả nước hiện vẫn còn dùng cho cả tàu hỏa và ô tô đi trên cùng một mặt cầu, sắp được tu sửa.

Bắc Giang lỡ hẹn thông xe cầu Đồng Việt
Tỉnh Bắc Giang đã hẹn sẽ thông xe cầu Đồng Việt vào đầu tháng 9/2024. Tuy nhiên, vì công tác GPMB bị vướng mắc, tỉnh Bắc Giang đã không thể khánh thành công trình sớm hơn như kỳ vọng.

Bắt Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM
Cơ quan Công an đã bắt tạm giam ông Bùi Thanh Tân, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM (Ban Hạ tầng đô thị) và Lê Thanh Tùng, Trưởng Ban điều hành dự án 4 thuộc Ban Hạ tầng đô thị về tội “Nhận hối lộ”

Lập Hội đồng thẩm định Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1184/QĐ-TTg ngày 14/10/2024 về việc thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Tín hiệu vui từ vé xe buýt
Việc tăng giá vé xe buýt Hà Nội sau 10 năm được chuyên gia đánh giá là cơ hội để nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút thêm người sử dụng và giảm gánh nặng ngân sách. Đây được xem là tín hiệu tích cực cho hệ thống giao thông công cộng Thủ đô.

Kiến nghị điều chỉnh Nghị định về đào tạo, sát hạch lái xe
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) vừa có công văn số 124/CV-HHVT ngày 14/10/2024 đưa thêm những kiến nghị quan trọng vào dự thảo Nghị định về đào tạo, sát hạch lái xe nhằm phù hợp hơn với thực tế và tránh tạo ra rào cản cho các cơ sở đào tạo.