Chuyên mục


Thông quan lối chuyên dụng ở cửa khẩu Hữu Nghị

20/07/2024 11:16 (GMT +7)

Từ ngày 1/8 tới đây, phương thức giao nhận hàng hóa, xuất nhập cảnh qua các lối thông quan, đường chuyên dụng vận chuyển hàng hóa thuộc cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị- Hữu Nghị Quan, Tân Thanh - Pò Chài; Cốc Nam - Lũng Nghịu.

Sở Công thương tỉnh Lạng Sơn vừa thông tin (Số 1192/SCT-QLTM) về việc nội dung trên. Hiện nay, do đã hết thời gian thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 và các lối thông quan, đường chuyên dụng vận chuyển hàng hóa (bao gồm đường khu vực mốc 1119-1120 ở CKQT Hữu Nghị, khu vực mốc 1088/2-1089 ở cửa khẩu Tân Thanh, lối thông quan Cốc Nam- Lũng Nghịu khu vực mốc 1104-1105) đều đã được công bố chính thức thuộc cặp Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Việt Nam)- Hữu Nghị Quan (Trung Quốc). Do đó, việc quản lý phương tiện vận chuyển hàng hóa XNK qua các lối thông quan, đường chuyên dụng thuộc các cặp cửa khẩu quốc tế này đều phải tuân thủ các điều ước quốc tế, Hiệp định Vận tải đường bộ Việt Nam - Trung Quốc, Nghị định thư, các thông lệ quốc tế và luật pháp Việt Nam gồm: Giấy phép vận tải; Giấy chứng nhận đăng ký xe; Giấy chứng nhận kiểm định an toàn và bảo vệ môi trường; Biển số xe; Phiếu gửi hàng; Tờ khai hải quan đối với hàng hóa; Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với người thứ ba; các giấy tờ có liên quan tại cửa khẩu áp dụng đối với xe xuất nhập cảnh.

Quang cảnh Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị chụp tử phía Lạng Sơn (ảnh VNTourguide)

Quang cảnh Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị chụp tử phía Lạng Sơn (ảnh VNTourguide)

Các doanh nghiệp, thương nhân, đơn vị kinh doanh vận tải, tài xế, đơn vị có nhu cầu giao thương qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn chủ động chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ hợp lệ theo quy định trên để thuận tiện trong việc làm các thủ tục xuất nhập cảnh- xuất nhập khẩu đồng thời chấp hành sự kiểm tra, giám sát, hướng dẫn của các lực lượng chức năng tại cửa khẩu và tuân thủ các quy trình thực hiện giao nhận hàng hóa XNK qua các lối thông quan, đường chuyên dụng vận tải hàng hóa thuộc cặp Cửa khẩu Hữu Nghị - Hữu Nghị Quan.

Đặng Nam- Nguyễn Việt
Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.