Chuyên mục


Vietjet kiến nghị đàm phán các hiệp định hàng không quốc tế

16/03/2023 12:10 (GMT +7)

Về giải pháp cho ngành du lịch, đại diện Vietjet đề nghị Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao chủ động đàm phán các hiệp định hàng không quốc tế.

Tại Hội nghị toàn quốc về du lịch năm 2023, Giám đốc điều hành Vietjet Đinh Việt Phương cho rằng, đây là cuộc họp lần thứ 2 về du lịch do Thủ tướng chủ trì trong vòng 3 tháng qua. Cuộc họp trước đây ngày 21/12/2022, qua đó thấy sự rất quan tâm rất lớn của Thủ tướng, Phó Thủ tướng, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch với du lịch.

Vietjet sẵn sàng đưa hình ảnh của du lịch Việt Nam, đưa hình ảnh của địa phương có thế mạnh về du lịch để bay đến các sân bay quốc tế để quảng bá hình ảnh du lịch của chúng ta

Vietjet sẵn sàng đưa hình ảnh của du lịch Việt Nam, đưa hình ảnh của địa phương có thế mạnh về du lịch để bay đến các sân bay quốc tế để quảng bá hình ảnh du lịch của chúng ta

Sau Hội nghị đó, lượng khách du lịch quốc tế đi và đến Việt Nam đã tăng rất tích cực, lượng khách tháng 1, 2/2023 so với cùng kỳ năm 2019 đã có sự tăng trưởng. Đặc biệt, khi Trung Quốc đã mở cửa trở lại cho tour du lịch, tạo xung lực rất lớn cho ngành du lịch và ngành hàng không.

Về giải pháp cho ngành du lịch, đại diện Vietjet đề nghị Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao chủ động đàm phán các hiệp định hàng không quốc tế. Nhiều hiệp định đã được ký từ lâu và đến nay có hạn chế nhất định cho việc các hãng hàng không mở các đường bay đi và đến quốc tế.

Bên cạnh đó, cần chủ động đàm phán với các hãng hàng không của các quốc gia để mở quỹ slot dành cho Việt Nam. Nhiều hãng khác nhau cùng đổ đến thì lúc đó quỹ slot của Việt Nam bị hạn chế, do đó rất cần sự vào cuộc của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Ngoại giao thông qua các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài.

"Trong nước, khi thị trường quốc tế mở lại, tôi rất đồng ý về ý kiến phải tạo sự thông thoáng trong công tác nhập cảnh đối với du khách. Vietjet sẵn sàng đưa hình ảnh của du lịch Việt Nam, đưa hình ảnh của địa phương có thế mạnh về du lịch để bay đến các sân bay quốc tế để quảng bá hình ảnh du lịch. Hiện nay, hãng bay đã mua bản quyền bài hát rất hay "Hello Việt Nam", sẵn sàng chia sẻ đối với du lịch để đưa thông điệp tốt nhất của Việt Nam đến với bạn bè trên thế giới", ông Phương nói.

Mặt khác, đại diện Vietjet cam kết đồng hành cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng Hiệp hội du lịch, đóng góp tài lực, vật lực vào Quỹ du lịch Việt Nam, cũng như tập trung tăng mở rộng điểm đi và điểm đến Việt Nam trong năm 2023.

Hồng Thơ
Các đơn vị điện lực, viễn thông sẽ phải trả phí thuê hạ tầng đường bộ
Luật Đường bộ mới được Quốc hội thông qua đã bổ sung quy định thu phí từ khai thác, sử dụng kết cấu hạ tầng giao thông và công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung.

Nâng cao năng lực cảng biển Việt Nam
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 5030/VPCP-TH truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc khai thác các cảng biển Việt Nam.

Thông quan lối chuyên dụng ở cửa khẩu Hữu Nghị
Từ ngày 1/8 tới đây, phương thức giao nhận hàng hóa, xuất nhập cảnh qua các lối thông quan, đường chuyên dụng vận chuyển hàng hóa thuộc cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị- Hữu Nghị Quan, Tân Thanh - Pò Chài; Cốc Nam - Lũng Nghịu.

Vietnam Airlines dẫn đầu về tỷ lệ bay đúng giờ
Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines đạt tỷ lệ chuyến bay đúng giờ cao nhất ngành hàng không nội địa trong 6 tháng đầu năm 2024, với 84,1% chuyến bay cất cánh đúng giờ.

Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn báo lãi tăng 39%
CTCP Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (mã SCS) vừa công bố BCTC quý 2/2024 với doanh thu thuần 264 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ. 

Hàng không tạo đà, du lịch bứt tốc
Cùng với sự mở rộng đường bay và đa dạng hóa sản phẩm của các hãng hàng không, ngành du lịch Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ với dự đoán sẽ đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, tăng 40% so với năm ngoái.

Xăng, dầu giảm giá
Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu áp dụng kể từ chiều ngày 18/7.