Chuyên mục


Khai thác metro đoạn Nhổn - Ga Hà Nội vào tháng 8/2023

15/03/2023 10:13 (GMT +7)

UBND TP. Hà Nội đã yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Cụ thể, theo đơn vị chủ đầu tư đề xuất điều chỉnh thời gian đưa vào khai thác, vận hành đoạn trên cao vào tháng 8/2023 thay vì cuối năm 2022 như trước đó.

MRB Hà Nội cho biết, kết thúc ngày đầu chạy thử, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã đạt hiệu suất 100%.

MRB Hà Nội cho biết, kết thúc ngày đầu chạy thử, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã đạt hiệu suất 100%.

Các mốc tiến độ được MRB Hà Nội đề xuất như sau: Hoàn thành gói thầu CP5 Depot tháng 5/2023. Hoàn thành nhóm công việc nghiệm thu bàn giao, chứng nhận an toàn hệ thống tháng 8/2023, bao gồm: Về công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy đoạn tuyến và các nhà ga trên cao dự kiến tháng 3/2023, phòng cháy chữa cháy Depot dự kiến tháng 6/2023. Tổ chức giai đoạn vận hành thử (Trial run) cho 57 kịch bản vận hành, bảo trì theo lịch chạy tàu 3 ca, 7 ngày/tuần, dự kiến trong 8 tuần, từ tháng 5/2023 đến tháng 6/2023.

Cùng đó, về đánh giá an toàn hệ thống, VRM dự kiến tư vấn ABC hoàn thành báo cáo đánh giá số 11 trong tháng 2/2023. Sau 20 ngày kể từ khi kết thúc giai đoạn 8, vận hành thử, Chứng nhận an toàn hệ thống sẽ được phát hành tại báo cáo số 12 tháng 7/2023.

Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu đã kiểm tra, chứng kiến giai đoạn Chạy thử. Dự kiến, chấp thuận cuối cùng của Hội đồng nghiệm thu sẽ được ban hành sau 30 ngày kể từ khi hoàn thành vận hành thử và hoàn thành đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống, dự kiến tháng 8/2023.

Hoàn thành nhóm công việc phục vụ vận hành, bảo trì tháng 6/2023. Bộ tài liệu vận hành và bảo trì được phê duyệt tháng 6/2023. Đào tạo kỹ thuật và vận hành cho các nhân viên HMC hoàn thành tháng 4/2023.

Về cơ bản Kế hoạch khai thác, vận hành đoạn trên cao đã được Sở ngành thống nhất về trình tự, quy trình thực hiện. Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội do UBND TP Hà Nội là cấp quyết định đầu tư và Ban QLDA Đường sắt đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư. Có tổng chiều dài 12,5km, 8 ga trên cao và 4 ga ngầm. Trong đó, đoạn trên cao (Nhổn - Cầu Giấy) dài 8,5km và đoạn đi ngầm (Cầu Giấy - Ga Hà Nội) dài 4km. Dự án đã được khởi công từ tháng 9/2010 và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2022. Tuy nhiên, hiện khối lượng thi công của các nhà thầu mới chỉ đạt 74,38% theo khối lượng hợp đồng xây dựng.

MRB Hà Nội cho biết, kết thúc ngày đầu chạy thử, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã đạt hiệu suất 100%. Hiện nay, đoạn trên cao đã cơ bản hoàn thành nhưng đoạn đi ngầm đang chậm trễ do vướng mắc về mặt bằng trong thời gian qua.

Theo Cổng thông tin Thành phố Hà Nội
Đại hội Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh thành công tốt đẹp
Đại hội Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Hà Tĩnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã bầu ra ban chấp hành với 17 thành viên. Ông Trần Quốc Toản làm chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh, ông Hồ Quốc Cường làm trưởng ban kiểm tra Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh.

Tuyến Metro số 1 chạy chính thức ngày 22/12
17 đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã chính thức được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt
Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) bổ sung đối tượng chịu thuế đối với nước giải khát có đường, áp dụng thuế hỗn hợp đối với thuốc lá, tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia...

Ôtô dán thẻ ETC ra vào sân bay Nội Bài không phải dừng trả phí
Từ ngày 21/11, chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay Nội Bài mà không cần dán thêm thẻ.

Vietnam Airlines tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025
Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025.

Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.