Chuyên mục


Vietnam Airlines tăng cường bay nội địa và quốc tế cho mùa Hè 2023

15/03/2023 07:59 (GMT +7)

Hãng hàng không quốc gia VN có kế hoạch tăng tần suất khai thác hàng loạt các đường bay nội địa và quốc tế, đồng thời tăng tải số ghế cung ứng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Hè tới đây.

Đại diện Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) ngày 14/3 cho biết hãng sẽ cung ứng hơn 20 triệu ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế giai đoạn từ tháng 4-10/2023, tăng gần 25% so với cùng kỳ 2022.

Vietnam Airlines sẽ cung ứng hơn 20 triệu ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế giai đoạn từ tháng 4-10/2023

Vietnam Airlines sẽ cung ứng hơn 20 triệu ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế giai đoạn từ tháng 4-10/2023

Trong số đó, lượng ghế mạng bay nội địa ước đạt hơn 14 triệu ghế và mạng bay quốc tế ước đạt gần 6 triệu ghế.

Cụ thể, với thị trường nội địa, Vietnam Airlines Group chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực tối đa cho dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa Hè 2023. Các hãng khai thác tần suất bay dày đặc trên đường bay kết nối 03 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, tập trung vào các khung giờ tròn mỗi ngày.

Mỗi ngày, dự kiến thường lệ có gần 30 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh và hơn 35 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng. Tần suất chuyến bay có thể tiếp tục tăng lên trong các dịp nghỉ lễ và cao điểm Hè.

Với thị trường quốc tế, hãng sẽ mở lại, mở mới và tăng tần suất một loạt đường bay quốc tế trong giai đoạn này, đánh dấu việc khôi phục gần như hoàn toàn mạng bay quốc tế sau 1 năm kể từ khi Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế vào tháng 3/2022. Tính từ khi mở cửa đón khách quốc tế đến nay, hãng đã vận chuyển hơn 3,4 triệu lượt khách quốc tế. Lượng ghế cung ứng giai đoạn tháng 4-10/2023 tới đây sẽ tăng 2,6 lần so sánh cùng kỳ 2022.

Theo đó, hãng có kế hoạch phục hồi tần suất trên các đường bay châu Âu, Australia, Trung Quốc, Hongkong và Campuchia; tăng chuyến bay dịp cao điểm trên các đường bay Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tại khu vực châu Âu, hãng tăng tần suất từ 6 lên 7 chuyến/tuần trên đường bay Hà Nội-Paris (Pháp), từ 8 lên 10 chuyến/tuần trên các đường bay đến Đức, từ 3 lên 5 chuyến/tuần trên các đường bay đến Anh. Trên đường bay Australia, hãng tăng từ 6 lên 7 chuyến tuần trên đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Sydney/Melbourne.

Còn khu vực châu Á, hãng khôi phục khai thác trên các đường bay giữa Trung Quốc và Đà Nẵng từ 27/4. Từ tháng Bảy, Vietnam Airlines tăng tần suất lên bay hàng ngày với các đường bay Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh-Hongkong và Đà Nẵng-Narita (Tokyo, Nhật Bản). Trong các tháng 7-8/2023, hãng dự kiến tăng tần suất bay Thành phố Hồ Chí Minh-Narita từ 11 lên 14 chuyến/tuần, khai thác tàu thân rộng chặng Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh-Busan (Hàn Quốc) và tăng thêm chuyến bay Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh-Siem Reap (Campuchia).

Nhằm kích cầu du lịch trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ đẩy mạnh chương trình bán ưu đãi truyền thống là Chào Hè và Chào Thu 2023, cũng như tham gia xúc tiến du lịch tại các điểm đến trong và ngoài nước, đặc biệt các điểm đến giàu tiềm năng du lịch nhưng chưa được nhiều du khách biết đến./.

Theo TTXVN
Tuyến Metro số 1 chạy chính thức ngày 22/12
17 đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã chính thức được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt
Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) bổ sung đối tượng chịu thuế đối với nước giải khát có đường, áp dụng thuế hỗn hợp đối với thuốc lá, tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia...

Ôtô dán thẻ ETC ra vào sân bay Nội Bài không phải dừng trả phí
Từ ngày 21/11, chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay Nội Bài mà không cần dán thêm thẻ.

Vietnam Airlines tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025
Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025.

Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...