Chuyên mục


Việt Nam là điểm đến hàng đầu của du khách Ấn

23/05/2024 15:41 (GMT +7)

Thị trường khách du lịch Ấn Độ đang bùng nổ tại Việt Nam, với mức tăng trưởng ấn tượng 248% so với năm 2019, vượt xa các điểm đến nổi tiếng khác như Mỹ (59%) và Nhật Bản (53%)

Đây là kết quả từ báo cáo "Xu hướng Du lịch 2024: Phá vỡ ranh giới" của Viện Kinh tế Mastercard, cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ trong sở thích của du khách Ấn Độ.

Trong 5 năm tới, Ấn Độ sẽ có thêm 20 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu, hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích to lớn cho ngành du lịch

Trong 5 năm tới, Ấn Độ sẽ có thêm 20 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu, hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích to lớn cho ngành du lịch

Theo trang tin tức về kinh tế hàng đầu của Ấn Độ, livemint.com, thị trường du lịch nước này đang diễn ra vô cùng sôi động, đặc biệt là tỷ lệ người dân đi du lịch nước ngoài tăng đột biến trong thời gian gần đây. Trong đó, Việt Nam đã nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng hàng đầu. Báo cáo cũng dự đoán rằng trong 5 năm tới, Ấn Độ sẽ có thêm 20 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu, hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích to lớn cho ngành du lịch.

Ông David Mann, Nhà kinh tế trưởng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Mastercard, nhận định: "Chúng tôi đang chứng kiến nhiều chuyến du lịch quốc tế của người dân Ấn Độ hơn bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử. Ấn Độ hiện là thị trường lớn phát triển nhanh nhất trên thế giới và trong tương lai gần, xu hướng này có thể sẽ tiếp tục gia tăng mạnh mẽ." Ông cũng cho rằng nhu cầu về du lịch, trang sức và quần áo cao cấp của tầng lớp khá giả Ấn Độ sẽ tiếp tục tăng cao khi thu nhập của họ ngày càng cải thiện.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, du khách Ấn Độ có xu hướng kéo dài thời gian cho mỗi chuyến đi, trung bình thêm 1 ngày so với cùng kỳ 2019. Đây là minh chứng rõ ràng cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với những trải nghiệm du lịch phong phú và đầy ý nghĩa. Bên cạnh đó, các kỳ nghỉ du lịch biển cũng chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc, thậm chí vượt qua cả mức đỉnh cao của năm 2019.

Điều đáng chú ý là bất chấp sự tăng giá của đồng đô la Mỹ, phân khúc khách du lịch giàu có của Ấn Độ, những người đang tìm kiếm các trải nghiệm xa xỉ và cao cấp, vẫn tiếp tục mở rộng các chuyến du lịch nước ngoài của mình.

Không chỉ dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng, Việt Nam còn là quốc gia được du khách Ấn Độ tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2023, theo công bố từ báo cáo "Google Year In Search". Trang tin du lịch uy tín của Ấn Độ, OutlookTraveller, đánh giá cao vẻ đẹp của Việt Nam với những cảnh quan ngoạn mục, nền văn hóa phong phú và lịch sử sôi động, từ lâu đã chinh phục trái tim của du khách Ấn Độ.

Trong 11 tháng của năm 2023, Ấn Độ luôn nằm trong top 10 thị trường khách du lịch lớn nhất đến Việt Nam, với hơn 352.000 lượt khách. Đây là con số ấn tượng cho thấy tiềm năng to lớn của thị trường khách Ấn Độ, với dân số hơn 1,4 tỷ người và ước tính mỗi năm có khoảng 25 triệu người đi du lịch nước ngoài. Con số này được dự báo sẽ tăng lên 50 triệu trong tương lai gần.

Một yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam chính là việc gia tăng các chuyến bay thẳng giữa hai quốc gia. Ông David Mann nhận định rằng điều này cũng củng cố sức mạnh của nhu cầu đi lại trong khu vực.

Với những con số ấn tượng và tiềm năng to lớn, thị trường khách du lịch Ấn Độ hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ tại Việt Nam trong thời gian tới, mang lại nhiều cơ hội phát triển cho ngành du lịch nước nhà. Để tận dụng tốt cơ hội này, ngành du lịch Việt Nam cần có những chiến lược phù hợp nhằm thu hút và phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu đa dạng của du khách Ấn Độ, đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến gần hơn với thị trường tiềm năng này.

Thảo Anh
Vietnam Airlines tăng cường đội bay phục vụ cao điểm Tết Ất Tỵ 2025
Trong tháng 12 này, Vietnam Airlines nhận thêm 3 máy bay mới, gồm 1 chiếc Boeing 787-10 Dreamliner và 2 chiếc Airbus A320neo. Ba chiếc máy bay mới sẽ cung ứng hơn 100.000 chỗ cho dịp cao điểm Tết Ất Tỵ 2025.

Trao giải Cuộc thi tranh đồ họa các nước ASEAN 2024
Việc đăng cai tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao nói chung và Triển lãm tranh Đồ họa các nước ASEAN nói riêng là cơ hội để quảng bá về vùng đất và con người Hải Phòng trong quá trình hội nhập và phát triển.

Khách Trung Quốc thích du lịch đường sắt
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa đón 400 khách du lịch Trung Quốc nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, là đoàn đông nhất kể từ sau dịch COVID-19 đến nay.

Vietjet khai trương đường bay Hà Nội - Kuala Lumpur
Vietjet chính thức khai trương đường bay mới kết nối Hà Nội và Kuala Lumpur, thúc đẩy quan hệ kinh tế, văn hóa và du lịch giữa Việt Nam - Malaysia, cũng như toàn Đông Nam Á.

Bắc Ninh: 15 năm Dân ca quan họ được UNESCO ghi danh
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn cho biết, sự tồn tại, phát triển của Dân ca Quan họ Bắc Ninh có đóng góp to lớn của các nghệ nhân dân ca quan họ.

Núi Kim Phụng, điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thiên nhiên
Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Lâm nghiệp Việt Nam (28/11/1959 - 28/11/2024), sáng 24/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trồng cây tôn tạo cảnh quan núi Kim Phụng.

Đặc sắc “Sắc màu di sản văn hoá biển Hải Phòng - Quảng Ninh”
Triển lãm chuyên đề “Sắc màu Di sản văn hoá biển Hải Phòng - Quảng Ninh” là dịp để 2 địa phương cùng giới thiệu những đặc trưng di sản văn hóa biển, quảng bá, tôn vinh các giá trị di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, sản phẩm du lịch độc đáo tới du khách tham quan trong và ngoài nước.