Chuyên mục


Việt Nam là điểm đến hàng đầu của du khách Ấn

23/05/2024 15:41 (GMT +7)

Thị trường khách du lịch Ấn Độ đang bùng nổ tại Việt Nam, với mức tăng trưởng ấn tượng 248% so với năm 2019, vượt xa các điểm đến nổi tiếng khác như Mỹ (59%) và Nhật Bản (53%)

Đây là kết quả từ báo cáo "Xu hướng Du lịch 2024: Phá vỡ ranh giới" của Viện Kinh tế Mastercard, cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ trong sở thích của du khách Ấn Độ.

Trong 5 năm tới, Ấn Độ sẽ có thêm 20 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu, hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích to lớn cho ngành du lịch

Trong 5 năm tới, Ấn Độ sẽ có thêm 20 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu, hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích to lớn cho ngành du lịch

Theo trang tin tức về kinh tế hàng đầu của Ấn Độ, livemint.com, thị trường du lịch nước này đang diễn ra vô cùng sôi động, đặc biệt là tỷ lệ người dân đi du lịch nước ngoài tăng đột biến trong thời gian gần đây. Trong đó, Việt Nam đã nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng hàng đầu. Báo cáo cũng dự đoán rằng trong 5 năm tới, Ấn Độ sẽ có thêm 20 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu, hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích to lớn cho ngành du lịch.

Ông David Mann, Nhà kinh tế trưởng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Mastercard, nhận định: "Chúng tôi đang chứng kiến nhiều chuyến du lịch quốc tế của người dân Ấn Độ hơn bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử. Ấn Độ hiện là thị trường lớn phát triển nhanh nhất trên thế giới và trong tương lai gần, xu hướng này có thể sẽ tiếp tục gia tăng mạnh mẽ." Ông cũng cho rằng nhu cầu về du lịch, trang sức và quần áo cao cấp của tầng lớp khá giả Ấn Độ sẽ tiếp tục tăng cao khi thu nhập của họ ngày càng cải thiện.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, du khách Ấn Độ có xu hướng kéo dài thời gian cho mỗi chuyến đi, trung bình thêm 1 ngày so với cùng kỳ 2019. Đây là minh chứng rõ ràng cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với những trải nghiệm du lịch phong phú và đầy ý nghĩa. Bên cạnh đó, các kỳ nghỉ du lịch biển cũng chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc, thậm chí vượt qua cả mức đỉnh cao của năm 2019.

Điều đáng chú ý là bất chấp sự tăng giá của đồng đô la Mỹ, phân khúc khách du lịch giàu có của Ấn Độ, những người đang tìm kiếm các trải nghiệm xa xỉ và cao cấp, vẫn tiếp tục mở rộng các chuyến du lịch nước ngoài của mình.

Không chỉ dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng, Việt Nam còn là quốc gia được du khách Ấn Độ tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2023, theo công bố từ báo cáo "Google Year In Search". Trang tin du lịch uy tín của Ấn Độ, OutlookTraveller, đánh giá cao vẻ đẹp của Việt Nam với những cảnh quan ngoạn mục, nền văn hóa phong phú và lịch sử sôi động, từ lâu đã chinh phục trái tim của du khách Ấn Độ.

Trong 11 tháng của năm 2023, Ấn Độ luôn nằm trong top 10 thị trường khách du lịch lớn nhất đến Việt Nam, với hơn 352.000 lượt khách. Đây là con số ấn tượng cho thấy tiềm năng to lớn của thị trường khách Ấn Độ, với dân số hơn 1,4 tỷ người và ước tính mỗi năm có khoảng 25 triệu người đi du lịch nước ngoài. Con số này được dự báo sẽ tăng lên 50 triệu trong tương lai gần.

Một yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam chính là việc gia tăng các chuyến bay thẳng giữa hai quốc gia. Ông David Mann nhận định rằng điều này cũng củng cố sức mạnh của nhu cầu đi lại trong khu vực.

Với những con số ấn tượng và tiềm năng to lớn, thị trường khách du lịch Ấn Độ hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ tại Việt Nam trong thời gian tới, mang lại nhiều cơ hội phát triển cho ngành du lịch nước nhà. Để tận dụng tốt cơ hội này, ngành du lịch Việt Nam cần có những chiến lược phù hợp nhằm thu hút và phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu đa dạng của du khách Ấn Độ, đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến gần hơn với thị trường tiềm năng này.

Thảo Anh
Dàn người đẹp Miss Grand Vietnam tỏa sáng giữa 'Thành phố sắc đẹp' Novaworld Phan Thiet
Mùa hè tại NovaWorld Phan Thiet càng thêm rực rỡ khi nơi đây trở thành địa điểm tổ chức của nhiều cuộc thi sắc đẹp.

NovaWorld Phan Thiet - Điểm đến của những sự kiện lễ hội hấp dẫn bậc nhất khu vực
Gây “sốt xình xịch’” với chuỗi sự kiện Summer Fest cùng lợi thế di chuyển thuận tiện, chỉ trong nửa đầu mùa hè, đô thị kinh tế du lịch biển và giải trí NovaWorld Phan Thiet đã đón hơn nửa triệu lượt khách đến lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm.

Sạt lở vùi lấp xe khách, 5 người thiệt mạng
Một vụ sạt lở taluy dương vừa xảy ra trên quốc lộ 34, đoạn qua tỉnh Hà Giang khiến 1 xe khách bị vùi lấp, 5 người tử vong, 4 người khác bị thương.

Cuộc thi trình diễn ánh sáng drone đầu tiên tại Việt Nam
Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề "Ngân hà rực rỡ" sẽ diễn ra vào ngày 13/7 và 20/7 tại Nha Trang, Khánh Hòa. Đây là cuộc thi trình diễn ánh sáng bằng drone đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho người dân và du khách.

Dàn nam thần trình diễn bùng nổ trong Mister Vietnam Fashion Show No.2 tại NovaWorld Phan Thiet
Chiều cuối tuần, quảng trường Bikini Beach – Tọa độ check-in nổi tiếng tại NovaWorld Phan Thiet ngày càng nhộn nhịp không chỉ bởi thanh âm của từng lớp sóng biển vỗ rì rào, âm nhạc mà còn bởi lượng khán giả đổ dồn về đây đón xem dàn trai đẹp của Mister Vietnam Fashion Show No.2.

Những cây cầu kỳ thắng qua vịnh Cửa Lục
Vịnh Cửa Lục (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) có vị trí đắc địa, nhiều tiềm năng để hình thành, phát triển nên trung tâm kết nối, đô thị thông minh theo hành lang ven biển Vịnh Hạ Long. Theo đó, nhiều công trình, dự án trọng điểm được triển khai xây dựng, tạo nên diện mạo, điểm nhấn cho đô thị TP.

Tái hiện món ăn cung đình qua Chợ quê thời Mạc
Chợ quê thời Mạc lần thứ II năm 2024 (xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng) sẽ tái hiện một số món ăn cung đình thời bấy giờ, được Ban tổ chức phục dựng lại, nêm nếm, bổ sung thêm các gia giảm cho đặc sắc hơn.