Chuyên mục


Việt Nam là điểm đến hàng đầu của du khách Ấn

23/05/2024 15:41 (GMT +7)

Thị trường khách du lịch Ấn Độ đang bùng nổ tại Việt Nam, với mức tăng trưởng ấn tượng 248% so với năm 2019, vượt xa các điểm đến nổi tiếng khác như Mỹ (59%) và Nhật Bản (53%)

Đây là kết quả từ báo cáo "Xu hướng Du lịch 2024: Phá vỡ ranh giới" của Viện Kinh tế Mastercard, cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ trong sở thích của du khách Ấn Độ.

Trong 5 năm tới, Ấn Độ sẽ có thêm 20 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu, hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích to lớn cho ngành du lịch

Trong 5 năm tới, Ấn Độ sẽ có thêm 20 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu, hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích to lớn cho ngành du lịch

Theo trang tin tức về kinh tế hàng đầu của Ấn Độ, livemint.com, thị trường du lịch nước này đang diễn ra vô cùng sôi động, đặc biệt là tỷ lệ người dân đi du lịch nước ngoài tăng đột biến trong thời gian gần đây. Trong đó, Việt Nam đã nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng hàng đầu. Báo cáo cũng dự đoán rằng trong 5 năm tới, Ấn Độ sẽ có thêm 20 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu, hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích to lớn cho ngành du lịch.

Ông David Mann, Nhà kinh tế trưởng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Mastercard, nhận định: "Chúng tôi đang chứng kiến nhiều chuyến du lịch quốc tế của người dân Ấn Độ hơn bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử. Ấn Độ hiện là thị trường lớn phát triển nhanh nhất trên thế giới và trong tương lai gần, xu hướng này có thể sẽ tiếp tục gia tăng mạnh mẽ." Ông cũng cho rằng nhu cầu về du lịch, trang sức và quần áo cao cấp của tầng lớp khá giả Ấn Độ sẽ tiếp tục tăng cao khi thu nhập của họ ngày càng cải thiện.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, du khách Ấn Độ có xu hướng kéo dài thời gian cho mỗi chuyến đi, trung bình thêm 1 ngày so với cùng kỳ 2019. Đây là minh chứng rõ ràng cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với những trải nghiệm du lịch phong phú và đầy ý nghĩa. Bên cạnh đó, các kỳ nghỉ du lịch biển cũng chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc, thậm chí vượt qua cả mức đỉnh cao của năm 2019.

Điều đáng chú ý là bất chấp sự tăng giá của đồng đô la Mỹ, phân khúc khách du lịch giàu có của Ấn Độ, những người đang tìm kiếm các trải nghiệm xa xỉ và cao cấp, vẫn tiếp tục mở rộng các chuyến du lịch nước ngoài của mình.

Không chỉ dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng, Việt Nam còn là quốc gia được du khách Ấn Độ tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2023, theo công bố từ báo cáo "Google Year In Search". Trang tin du lịch uy tín của Ấn Độ, OutlookTraveller, đánh giá cao vẻ đẹp của Việt Nam với những cảnh quan ngoạn mục, nền văn hóa phong phú và lịch sử sôi động, từ lâu đã chinh phục trái tim của du khách Ấn Độ.

Trong 11 tháng của năm 2023, Ấn Độ luôn nằm trong top 10 thị trường khách du lịch lớn nhất đến Việt Nam, với hơn 352.000 lượt khách. Đây là con số ấn tượng cho thấy tiềm năng to lớn của thị trường khách Ấn Độ, với dân số hơn 1,4 tỷ người và ước tính mỗi năm có khoảng 25 triệu người đi du lịch nước ngoài. Con số này được dự báo sẽ tăng lên 50 triệu trong tương lai gần.

Một yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam chính là việc gia tăng các chuyến bay thẳng giữa hai quốc gia. Ông David Mann nhận định rằng điều này cũng củng cố sức mạnh của nhu cầu đi lại trong khu vực.

Với những con số ấn tượng và tiềm năng to lớn, thị trường khách du lịch Ấn Độ hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ tại Việt Nam trong thời gian tới, mang lại nhiều cơ hội phát triển cho ngành du lịch nước nhà. Để tận dụng tốt cơ hội này, ngành du lịch Việt Nam cần có những chiến lược phù hợp nhằm thu hút và phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu đa dạng của du khách Ấn Độ, đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến gần hơn với thị trường tiềm năng này.

Thảo Anh
Đặc sắc “Sắc màu di sản văn hoá biển Hải Phòng - Quảng Ninh”
Triển lãm chuyên đề “Sắc màu Di sản văn hoá biển Hải Phòng - Quảng Ninh” là dịp để 2 địa phương cùng giới thiệu những đặc trưng di sản văn hóa biển, quảng bá, tôn vinh các giá trị di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, sản phẩm du lịch độc đáo tới du khách tham quan trong và ngoài nước.

'Trend mới' của Phú Quốc
Sun Group vừa ra mắt nhà hàng bia Sun Bavaria Bistro tại bãi biển trung tâm thị trấn, mang đến một không gian lễ hội Oktoberfest 365 ngày trong năm, với hương vị bia thủ công chuẩn Đức cùng hàng loạt show diễn sôi động giữa lòng Phú Quốc.

Điều chỉnh quy định kiểm soát xuất nhập cảnh đối với công dân tại cửa khẩu
Bộ Công an vừa ban hành Thông tư số 59/2024/TT-BCA ngày 07/11/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 74/2020/TT-BCA ngày 1/7/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định việc kiểm soát xuất nhập cảnh đối với công dân Việt Nam tại cửa khẩu. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2025.

Thỏi nam châm hút dòng tiền cho nhà phố Vinhomes Global Gate
Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) hoàn thành vào tháng 7/2025 sẽ là biểu tượng mới của Thủ đô, tạo thêm động lực tăng trưởng, đồng thời là lực đẩy kích hoạt làn sóng nhà đầu tư đổ về Vinhomes Global Gate khai thác “mỏ vàng” từ nền kinh tế Expo.

50 sắc thái hoa sen đá trong lễ hội độc đáo tại Fansipan
Lầu đầu tiên được tổ chức tại Fansipan, Lễ hội hoa sen đá đem đến vô vàn trải nhiệm độc đáo cho du khách, đặc biệt khi Sa Pa đang vào mùa mây đẹp nhất năm.

Đắm chìm vào mùa hồng chín trĩu quả Mộc Châu
Cuối thu đầu đông là thời điểm thích hợp để du khách ghé thăm Mộc Châu, nơi của những loài hoa đua nhau khoe sắc và còn được đắm chìm trong bức tranh rực rỡ sắc cam, những vườn hồng chín rộ trĩu quả. Tô điểm thêm nét đẹp của vùng trời Tây Bắc.

Công dân Việt Nam được du lịch miễn thị thực đến 51 quốc gia
Theo công bố mới nhất từ Henley Passport Index trong quý III/2024, hộ chiếu Việt Nam hiện được chấp nhận miễn thị thực tại 51 điểm đến trên toàn cầu.