Chuyên mục


Du lịch Singapore với nguồn cảm hứng mới

25/05/2024 11:46 (GMT +7)

Chiến dịch toàn cầu "Made in Singapore" được Tổng cục Du lịch Singapore (STB) khởi động vào tháng 9/2023 đã thổi một làn gió mới, khéo léo khuyến khích du khách lựa chọn Singapore là điểm đến du lịch lý tưởng.

Singapore là một quốc gia nhỏ bé về diện tích nhưng được mệnh danh là quốc đảo xinh đẹp nằm giữa lòng Đông Nam Á. Với chính sách miễn thị thực, cách quảng bá độc lạ, tổ chức nhiều sự kiện văn hóa - giải trí độc đáo đã giúp Singapore hưởng lợi từ thị trường khách quốc tế.

Tầm nhìn của Singapore là trở thành một trong những điểm đến đô thị bền vững nhất thế giới, mà tại đó, những trải nghiệm có quy mô lớn được quản lý và vận hành để giảm thiểu tác động đến môi trường. Với sự hòa quyện hoàn hảo giữa nền văn hóa và sự đam mê sẽ góp phần mang đến những trải nghiệm độc đáo, đặc trưng của nơi đây trong nhiều khía cạnh.

Singapore là một quốc gia nhỏ bé về diện tích nhưng được mệnh danh là quốc đảo xinh đẹp nằm giữa lòng Đông Nam Á

Singapore là một quốc gia nhỏ bé về diện tích nhưng được mệnh danh là quốc đảo xinh đẹp nằm giữa lòng Đông Nam Á

Chiến dịch toàn cầu "Made in Singapore" được Tổng cục Du lịch Singapore (STB) khởi động vào tháng 9/2023 đã thổi một làn gió mới, khéo léo khuyến khích du khách lựa chọn Singapore là điểm đến du lịch lý tưởng tiếp theo. Nhờ đó, trong năm 2023 vừa qua, Đảo quốc Sư tử đã ghi nhận 13,6 triệu lượt du khách, đạt 71% so với năm 2019. Năm nay, Singapore đặt mục tiêu thu hút 15-15,5 triệu lượt khách quốc tế, tương đương với mức doanh thu khoảng 26 - 27,5 tỷ USD. 

Hàng loạt sự kiện hấp dẫn sắp diễn ra

Sau các đêm diễn thành công rực rỡ như MUSIC of the SPHERES của Cold Play, The Eras Tour của Taylor Swift và tour lưu diễn toàn cầu của Bruno Mars, Singapore tiếp tục thu hút người hâm mộ trên toàn thế giới với loạt concert hấp dẫn. Từ đây đến cuối năm, lịch trình âm nhạc của Đảo quốc sẽ đầy ắp các đêm diễn của các nghệ sĩ lừng danh trên thế giới, từ các nhóm nhạc KPOP đang “viral” như  aespa, BabyMonster, các giọng ca tài năng từ Âu Mỹ như Conan Gray và Laufey, cho đến những đêm diễn từ các nghệ sĩ C-pop được yêu thích như Châu Kiệt Luân và Lưu Đức Hoa vào tháng 10 năm nay và vô số những concert đáng mong đợi khác. 

Không dừng lại ở đó, từ ngày 31/5 đến ngày 23/6, lễ hội i Light Singapore lần thứ 10 sẽ diễn ra tại vịnh Marina Bay và khu phố Tanjong Pagar với vé tham quan hoàn toàn miễn phí. Lễ hội năm nay tập trung tôn vinh tính bền vững. Tham quan lễ hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng 17 tác phẩm nghệ thuật tương tác của nghệ sĩ địa phương và quốc tế cũng như tham gia các sự kiện về chăm sóc sức khỏe toàn diện, trải nghiệm ăn uống mang tính bền vững.

Wellness Festival Singapore lần thứ 3 sẽ diễn ra từ ngày 21/6 đến ngày 21/7 tại 6 khu vực với hơn 120 chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện. Tiêu điểm của lễ hội là "Glow Festival by Prudential", do Tổng cục Du lịch Singapore phối hợp cùng Exceed Sports and Entertainment tổ chức, với khu vực rèn luyện thể thao thực tế ảo cùng các trải nghiệm tương tác độc đáo. Trong tháng này, du khách cũng có thể tham gia các sự kiện thể thao ngoài trời tại Marina Bay Sands và Orchard Road, cùng loạt chương trình chăm sóc sức khỏe kết hợp nghệ thuật tại Bảo tàng Quốc gia Singapore.

Trải nghiệm đặc sắc không thể bỏ lỡ 

Đảo Sentosa là điểm đến giải trí hàng đầu châu Á và là hòn đảo nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất Singapore. Chỉ cách trung tâm thành phố 15 phút, hòn đảo này mang đến vô vàn điều thú vị, từ những thảm thực vật xanh mát và bãi biển cát vàng, đến vô số các điểm tham quan theo chủ đề hấp dẫn như thủy cung, các trò chơi cảm giác mạnh, bảo tàng, các khu spa, khách sạn và resort, sân golf nổi tiếng thế giới,…

Wings of Time, một chương trình biểu diễn ánh sáng và nhạc nước mãn nhãn từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá

Wings of Time, một chương trình biểu diễn ánh sáng và nhạc nước mãn nhãn từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá

Đặc biệt, gây ấn tượng sâu sắc với du khách đó là Wings of Time, một chương trình biểu diễn ánh sáng và nhạc nước mãn nhãn từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá, được trình diễn trên nền biển rộng mở. Du khách bị choáng ngợp bởi hiệu ứng laser, lửa và nước kết hợp với nhạc và pháo hoa rực rỡ. Đây có lẽ là địa điểm duy nhất ở Singapore mà bạn có thể được chiêm ngưỡng điều này.

Đến Singapore không thể không ghé Bird Paradise, điểm đến vừa khai trương vào tháng 5/2023 tại khu bảo tồn động vật hoang dã Mandai (Mandai Wildlife Reserve), là một trong những vườn chim lớn nhất Châu Á. Vườn chim rộng 17 hecta này hiện là ngôi nhà của 3.500 chú chim thuộc 400 loài, với 24% trong số đó gồm các loài đang bị đe dọa.

Gardens by the Bay, tọa lạc trên vịnh Marina Bay, là một ốc đảo xanh rộng lớn, có diện tích lên đến 101 hecta.  Đây là vườn quốc gia và khu du lịch sinh thái hàng đầu với du khách trong nước và quốc tế, Gardens by the Bay là một kỳ quan sinh thái và kiệt tác nghệ thuật cảnh quan. Khu vườn mang đến một thế giới thực vật rộng lớn theo cách thức hoàn toàn mới, vừa có tính giải trí, nhưng cũng mang tính giáo dục, cho phép du khách tìm hiểu những loài thực vật quý hiếm ngay tại Singapore, từ các giống cây ở khí hậu ôn đới mát mẻ, rừng nhiệt đới, và đa dạng môi trường sống khác nhau.

Đến Singapore bằng máy bay thân rộng hiện đại nhất

Có thể nói, lượng khách du lịch đến Singapore để tham gia các sự kiện như trên mang lại nguồn lợi khổng lồ cho nước này. Cũng theo Tổng cục Du lịch Singapore, Việt Nam là một trong 10 thị trường quan trọng của Singapore về nguồn khách du lịch. 

Vietnam Airlines khai thác tàu thân rộng trên đường bay đi Singapore

Vietnam Airlines khai thác tàu thân rộng trên đường bay đi Singapore

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhưng thời gian qua ngành hàng không luôn nỗ lực, bền bỉ đóng góp cho sự phát triển bền vững của du lịch Việt Nam. Trước đó, năm 2023, Vietnam Airlines kết với Tổng cục Du lịch Singapore chính thức ký kết hợp tác trong 2 năm giai đoạn từ năm 2023 đến 2025, để mở ra cơ hội kích cầu du lịch trong bối cảnh việc phục hồi du lịch quốc tế mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, cũng như việc Singapore trở thành điểm đến phổ biến cho cả du lịch nghỉ dưỡng và công tác.

Đầu năm 2024, Hãng hàng không này tiếp tục hợp tác với Sentosa Development Corporation - Tập đoàn lớn của Singapore để cùng nhau xây dựng các sản phẩm du lịch, các chương trình khuyến mãi. Theo đó, du khách sẽ được tận hưởng các ưu đãi hấp dẫn như gói sản phẩm độc quyền; khuyến mãi trải nghiệm vui chơi tại Sentosa; đặc quyền cho hành khách với thẻ lên máy bay và hội viên Bông Sen Vàng… Đặc biệt là tất cả các khách hàng bay cùng Vietnam Airlines sẽ được miễn phí vào đảo Sentosa và lựa chọn nhận vé tham quan miễn phí một trong số các điểm tham quan nổi tiếng như nhạc nước Wings of Time hoặc Cáp treo Singapore để thưởng thức toàn cảnh tuyệt đẹp của Sentosa.  

Dự kiến, cuối tháng 5/2024, Vietnam Airlines sẽ tiếp nhận máy bay Boeing 787-10 thứ 5, đồng thời là máy bay thân rộng thứ 30 của hãng, mang số hiệu đăng ký VN-A878. 

Máy bay thân rộng mới về đáp ứng kịp thời nhu cầu tăng tải, phục vụ hành khách trong bối cảnh thiếu hụt máy bay như hiện nay và cao điểm hè sắp tới. Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam khai thác loại máy bay thân rộng hiện đại nhất và có kích thước lớn nhất này.

Được biết, kể từ khi hãng mở đường bay đầu tiên từ Việt Nam đến Singapore từ tháng 1/1991, đã có gần 9,4 triệu hành khách sử dụng dịch vụ của hãng để di chuyển giữa 2 quốc gia. Hiện nay, hãng đang khai thác 21 chuyến bay mỗi tuần giữa Hà Nội, TP. HCM và Singapore (7 chuyến/tuần từ Hà Nội và 14 chuyến/tuần từ TP.HCM). Năm 2023, riêng Vietnam Airlines đã vận chuyển 477 nghìn lượt khách giữa hai nước, tăng 66,7% so với năm 2022 và ở mức 83% so với năm 2019.

Kim Khánh
Dàn người đẹp Miss Grand Vietnam tỏa sáng giữa 'Thành phố sắc đẹp' Novaworld Phan Thiet
Mùa hè tại NovaWorld Phan Thiet càng thêm rực rỡ khi nơi đây trở thành địa điểm tổ chức của nhiều cuộc thi sắc đẹp.

NovaWorld Phan Thiet - Điểm đến của những sự kiện lễ hội hấp dẫn bậc nhất khu vực
Gây “sốt xình xịch’” với chuỗi sự kiện Summer Fest cùng lợi thế di chuyển thuận tiện, chỉ trong nửa đầu mùa hè, đô thị kinh tế du lịch biển và giải trí NovaWorld Phan Thiet đã đón hơn nửa triệu lượt khách đến lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm.

Sạt lở vùi lấp xe khách, 5 người thiệt mạng
Một vụ sạt lở taluy dương vừa xảy ra trên quốc lộ 34, đoạn qua tỉnh Hà Giang khiến 1 xe khách bị vùi lấp, 5 người tử vong, 4 người khác bị thương.

Cuộc thi trình diễn ánh sáng drone đầu tiên tại Việt Nam
Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề "Ngân hà rực rỡ" sẽ diễn ra vào ngày 13/7 và 20/7 tại Nha Trang, Khánh Hòa. Đây là cuộc thi trình diễn ánh sáng bằng drone đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho người dân và du khách.

Dàn nam thần trình diễn bùng nổ trong Mister Vietnam Fashion Show No.2 tại NovaWorld Phan Thiet
Chiều cuối tuần, quảng trường Bikini Beach – Tọa độ check-in nổi tiếng tại NovaWorld Phan Thiet ngày càng nhộn nhịp không chỉ bởi thanh âm của từng lớp sóng biển vỗ rì rào, âm nhạc mà còn bởi lượng khán giả đổ dồn về đây đón xem dàn trai đẹp của Mister Vietnam Fashion Show No.2.

Những cây cầu kỳ thắng qua vịnh Cửa Lục
Vịnh Cửa Lục (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) có vị trí đắc địa, nhiều tiềm năng để hình thành, phát triển nên trung tâm kết nối, đô thị thông minh theo hành lang ven biển Vịnh Hạ Long. Theo đó, nhiều công trình, dự án trọng điểm được triển khai xây dựng, tạo nên diện mạo, điểm nhấn cho đô thị TP.

Tái hiện món ăn cung đình qua Chợ quê thời Mạc
Chợ quê thời Mạc lần thứ II năm 2024 (xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng) sẽ tái hiện một số món ăn cung đình thời bấy giờ, được Ban tổ chức phục dựng lại, nêm nếm, bổ sung thêm các gia giảm cho đặc sắc hơn.