Chuyên mục


Phố đi bộ bên "nàng thơ" hồ Xuân Hương

27/05/2024 16:29 (GMT +7)

Đà Lạt, thành phố ngàn hoa quyến rũ, sắp sửa khoác lên mình diện mạo mới với sự ra mắt của phố đi bộ Trần Quốc Toản. Nằm ven hồ Xuân Hương thơ mộng, con phố dài 1,6 km này hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho mọi du khách khi ghé thăm Đà Lạt.

Theo kế hoạch của UBND thành phố, phố đi bộ Trần Quốc Toản sẽ chính thức khai trương vào tối ngày 2/6 và hoạt động thí điểm đến hết tháng 12/2024. Với vị trí đắc địa, kết nối nhiều địa điểm nổi tiếng như sân golf Đồi Cù, chợ đêm ẩm thực, Vườn hoa Thành phố, đảo Bích Câu, quảng trường Lâm Viên và chợ đêm Đà Lạt, con phố này sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm đa dạng và thú vị.

Phố đi bộ có một mặt đường giáp sân golf Đồi Cù, bên còn lại hướng ra hồ Xuân Hương thơ mộng

Phố đi bộ có một mặt đường giáp sân golf Đồi Cù, bên còn lại hướng ra hồ Xuân Hương thơ mộng

Không chỉ được tận hưởng không gian lãng mạn ven hồ từ 18h đến 22h vào các ngày cuối tuần, du khách còn có cơ hội hòa mình vào "bữa tiệc" văn hóa - nghệ thuật - ẩm thực đầy sắc màu. Từ biểu diễn văn nghệ, giao lưu văn hóa, vũ điệu đường phố đến trượt patin nghệ thuật, biểu diễn võ thuật và thể dục dưỡng sinh, mỗi hoạt động đều mang đến những cảm xúc thú vị. Đặc biệt, du khách sẽ có cơ hội khám phá và mua sắm các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của Đà Lạt tại phiên chợ cuối tuần, như các sản phẩm OCOP, "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành", và nhiều món đồ thủ công mỹ nghệ độc đáo.

Điểm cộng của phố đi bộ Trần Quốc Toản là không gian xanh mát với những bãi cỏ và vườn hoa ven hồ, nơi lý tưởng để du khách thư giãn, "sống ảo" và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Toàn bộ đoạn đường không bị ảnh hưởng bởi giao thông và tiếng ồn, tạo nên một không gian yên bình giữa lòng thành phố.

UBND Đà Lạt kỳ vọng phố đi bộ Trần Quốc Toản sẽ trở thành nơi giao thoa văn hóa đa dạng, nơi người dân địa phương và du khách trong, ngoài nước gặp gỡ và giao lưu. Sự kết hợp hài hòa cùng Vườn hoa Thành phố, hồ Xuân Hương, quảng trường Lâm Viên và chợ đêm Đà Lạt sẽ tạo nên một không gian du lịch hoàn chỉnh, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Chính quyền thành phố cũng đang nỗ lực để biến con phố này thành một điểm đến đặc sắc, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách.

Với những giá trị và trải nghiệm độc đáo, phố đi bộ Trần Quốc Toản hứa hẹn sẽ trở thành một "cái tên" mới trong danh sách những điểm đến hấp dẫn nhất của Đà Lạt. Hãy cùng chờ đón sự ra mắt của con phố tuyệt vời này và lên kế hoạch cho chuyến vi vu sắp tới ngay thôi!

Thảo Anh
Đưa huyện Lương Sơn sớm lên thị xã
Huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đang nỗ lực hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, phát triển hạ tầng giao thông và các tiêu chí khác để huyện sớm trở thành thị xã.

Sa Pa, Hạ Long, Sầm Sơn hút khách ngay ngày đầu nghỉ lễ 2/9
Với thời tiết thuận lợi, ngay trong ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ 2/9, nhiều điểm du lịch hàng đầu tại miền Bắc như Sa Pa, Hạ Long hay Sầm Sơn đã ghi nhận không khí sôi động với hàng ngàn lượt khách mỗi ngày.

Quảng Ninh hút khách du lịch kỳ nghỉ lễ Quốc khánh
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và những tháng cuối năm 2024, tỉnh Quảng Ninh tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và trở thành điểm đến hấp dẫn, là chọn lựa của đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Hải Phòng: Đưa vào khai thác 3 phà BayView ra đảo Cát Bà
Chiều 29/8, Hải Phòng tổ chức khánh thành, đưa vào khai thác 3 phà BayView hiện đại, tiện nghi, công suất lớn, kỳ vọng sẽ đón một lượng lớn du khách đến với đảo xanh Cát Bà ngay trong kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 tới và chấm dứt hoàn toàn tình trạng ách tắc giao thông tại đây thời gian qua.

Thành phố Từ Sơn chuyển mình mạnh mẽ, toàn diện sau 25 năm tái lập
Ngàyy 29/8, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ thành phố Từ Sơn trọng thể tổ chức gặp mặt kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập huyện Từ Sơn nay là thành phố Từ Sơn (01/9/1999 - 01/9/2024).

Ngỡ ngàng hồ sen bên Vịnh di sản đẹp như tranh vẽ
Tọa lạc tại phía cuối Công viên Rồng (Sun World Ha Long) hướng ra Vịnh Hạ Long, hồ sen An Nhiên đang nở rộ trong tiết đầu thu, thu hút du khách ghé thăm thưởng lãm và lưu lại những khoảnh khắc đặc biệt.

Lạng Sơn tổ chức giải Cộng đồng Pickleball lần thứ Nhất
Ngày 25/8, tại sân Pickleball Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn đã diễn ra giải Cộng đồng Pickleball tỉnh Lạng Sơn lần thứ Nhất với hơn 50 đội tuyển tham gia tranh tài.