Chuyên mục


Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An: Điểm hẹn lý tưởng cho mùa hè 2024

03/06/2024 14:55 (GMT +7)

Từ ngày 1/6 đến 8/6, vùng đất cố đô ngàn năm tuổi này sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc và giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn nhất.

Sự kiện này nằm trong chuỗi kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới. Theo ông Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, Tuần Du lịch sẽ góp phần quảng bá vẻ đẹp độc đáo của Ninh Bình, xây dựng hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện và chất lượng.

Ninh Bình sẵn sàng đón chào du khách gần xa với Tuần Du lịch 'Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An'

Ninh Bình sẵn sàng đón chào du khách gần xa với Tuần Du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An"

Đến với "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An", du khách sẽ được ngắm nhìn cánh đồng lúa chín vàng óng ánh, uốn lượn bên dòng sông Ngô Đồng thơ mộng, nổi bật giữa những dãy núi đá muôn hình vạn trạng. Đây chính là một trong 5 cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam được chuyên trang Business Insider bình chọn. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động thú vị như trải nghiệm canh tác lúa nước, thưởng thức ẩm thực địa phương, tham quan các làng nghề thủ công truyền thống và mua sắm các sản phẩm OCOP đặc trưng.

Điểm nhấn tạo nên sức hấp dẫn cho cánh đồng lúa Tam Cốc chính là bức tranh nghệ thuật rộng gần 10.000m2 với hình ảnh "cậu bé chăn trâu thổi sáo", lấy cảm hứng từ tranh dân gian. Bức tranh sinh động này thể hiện niềm mong ước về một cuộc sống no đủ, mùa màng tươi tốt của người dân nơi đây. Ngoài ra, Tam Cốc còn chứa đựng nhiều dấu tích lịch sử và văn hóa quý giá, là cái nôi hình thành nên kinh đô Hoa Lư huy hoàng vào thế kỷ 10.

Đặc biệt, tại Lễ Khai mạc, du khách và người dân sẽ được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc và ấn tượng với 3 chủ đề: Hồn Việt, Tuyệt sắc miền Cố đô, Ninh Bình hội tụ và lan toả. Đây hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc âm nhạc và nghệ thuật mãn nhãn, làm say lòng du khách.

Với vẻ đẹp tuyệt sắc của thiên nhiên cùng nhiều hoạt động văn hoá hấp dẫn, Tuần Du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" chắc chắn sẽ mang lại những khoảnh khắc tuyệt vời cho mùa hè 2024. Ninh Bình, với sự chân thành và mến khách, sẵn sàng chào đón du khách trong và ngoài nước đến tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn và đáng nhớ.

Minh Anh
Sa Pa, Hạ Long, Sầm Sơn hút khách ngay ngày đầu nghỉ lễ 2/9
Với thời tiết thuận lợi, ngay trong ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ 2/9, nhiều điểm du lịch hàng đầu tại miền Bắc như Sa Pa, Hạ Long hay Sầm Sơn đã ghi nhận không khí sôi động với hàng ngàn lượt khách mỗi ngày.

Quảng Ninh hút khách du lịch kỳ nghỉ lễ Quốc khánh
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và những tháng cuối năm 2024, tỉnh Quảng Ninh tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và trở thành điểm đến hấp dẫn, là chọn lựa của đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Hải Phòng: Đưa vào khai thác 3 phà BayView ra đảo Cát Bà
Chiều 29/8, Hải Phòng tổ chức khánh thành, đưa vào khai thác 3 phà BayView hiện đại, tiện nghi, công suất lớn, kỳ vọng sẽ đón một lượng lớn du khách đến với đảo xanh Cát Bà ngay trong kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 tới và chấm dứt hoàn toàn tình trạng ách tắc giao thông tại đây thời gian qua.

Thành phố Từ Sơn chuyển mình mạnh mẽ, toàn diện sau 25 năm tái lập
Ngàyy 29/8, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ thành phố Từ Sơn trọng thể tổ chức gặp mặt kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập huyện Từ Sơn nay là thành phố Từ Sơn (01/9/1999 - 01/9/2024).

Ngỡ ngàng hồ sen bên Vịnh di sản đẹp như tranh vẽ
Tọa lạc tại phía cuối Công viên Rồng (Sun World Ha Long) hướng ra Vịnh Hạ Long, hồ sen An Nhiên đang nở rộ trong tiết đầu thu, thu hút du khách ghé thăm thưởng lãm và lưu lại những khoảnh khắc đặc biệt.

Lạng Sơn tổ chức giải Cộng đồng Pickleball lần thứ Nhất
Ngày 25/8, tại sân Pickleball Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn đã diễn ra giải Cộng đồng Pickleball tỉnh Lạng Sơn lần thứ Nhất với hơn 50 đội tuyển tham gia tranh tài.

Tip săn vé giá rẻ dịp Lễ 2/9
Dịp lễ Quốc khánh 2/9 đang đến gần, kéo theo đó là sự tăng giá vé máy bay lên đến 20% so với ngày thường trên nhiều đường bay nội địa. Tuy nhiên, với một số mẹo đơn giản sau, du khách vẫn có thể săn được vé máy bay giá rẻ cho chuyến đi của mình trong dịp cao điểm này.