Chuyên mục


Cáp treo Cát Bà giảm giá “sốc”

27/05/2024 11:54 (GMT +7)

Từ ngày 27/5, giá vé cáp treo ra Cát Bà dành cho người lớn giảm 50% xuống còn 50.000 đồng/người/chiều. Trẻ em cao dưới 1m được miễn phí. Chương trình áp dụng từ nay đến hết 31/8.

Theo thông tin từ Công ty TNHH Mặt Trời Cát Bà, đơn vị chủ quản hệ thống cáp treo Cát Bà thuộc Tập đoàn SunGroup, từ ngày 27/5, giá vé đi cáp treo từ đảo Cát Hải ra đảo Cát Bà giảm 50%. Đây là chính sách được áp dụng ngay sau khi xảy ra sự cố phà Đồng Bài ngập nước khiến giao thông ra Cát Bà bị ách tắc, nhằm thu hút du khách đi cáp treo.

Cáp treo từ đảo Cát Hải sang đảo Cát Bà. Ảnh: Công ty TNHH Mặt Trời Cát Bà.

Cáp treo từ đảo Cát Hải sang đảo Cát Bà. Ảnh: Công ty TNHH Mặt Trời Cát Bà.

Theo đó, giá vé cáp treo đi Cát Bà được áp dụng chính sách giá đặc biệt, tương đương 50.000 đồng/một chiều, dành cho tất cả du khách. Riêng trẻ em cao dưới 1 mét được miễn phí. Với những du khách mang theo hành lý cỡ lớn (kích thước dài 60cm x rộng 30cm x cao 80cm hoặc tương đương 30kg) thì chi phí vận chuyển chỉ tính tương đương với giá vé cáp treo là 50.000 đồng/chiều. Đây là chương trình ưu đãi được Sun World Cat Ba triển khai đón đầu dịp cao điểm du lịch hè đang rất gần.

Dự kiến lưu lượng khách đến với Cát Bà vào mỗi dịp hè sẽ rất đông bởi những năm gần đây nhiều du khách miền Bắc có xu hướng lựa chọn di chuyển về phía Nam Vịnh Hạ Long, để khám phá vẻ đẹp huyền ảo của quần đảo được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Hiện muốn từ đất liền ra đảo Cát Bà, du khách có những lựa chọn: đi phà từ bến Đồng Bài ra bến Cái Viềng, với thời gian hơn 20 phút; đi phà từ bến phà Tuần Châu (Quảng Ninh); đi tàu thủy; đi cáp treo...

Thời gian qua, du khách chủ yếu lựa chọn di chuyển bằng phà ra đảo Cát Bà, song do lượng du khách và phương tiện đông, năng lực vận chuyển của các phà có hạn, nên thường xảy ra ùn tắc tại bến phà. Mặc dù từ tháng 3/2024, Tp.Hải Phòng đã cho dừng hoạt động của bến phà Gót để chuyển sang bến phà Đồng Bài hiện đại hơn nhưng tình trạng ùn tắc vẫn chưa được giải quyết. Vào dịp cao điểm du lịch biển đảo, cuối tuần, nghỉ lễ, có thời điểm, du khách phải chờ 3 - 4 tiếng mới có thể xuống phà.

Giá vé đi cáp treo từ đảo Cát Hải sang đảo Cát Bà giảm một nửa từ 27/5/2024.

Giá vé đi cáp treo từ đảo Cát Hải sang đảo Cát Bà giảm một nửa từ 27/5/2024.

Thay vì phải chờ đến 4-5 tiếng đồng hồ, chen chúc và chật vật khi di chuyển bằng phương tiện phà, thì du khách hiện nay có thể lựa chọn sử dụng cáp treo. Thời gian di chuyển chỉ mất khoảng 15 phút, nên ngoài tiết kiệm chi phí, du khách còn tiết giảm được cả thời gian chờ đợi. Đến Ga Phù Long, du khách có thể sử dụng taxi Én Vàng, xe buýt Thịnh Hưng hoặc các phương tiện trung chuyển khác để thuận tiện di chuyển tiếp đến trung tâm thị trấn Cát Bà. Nếu di chuyển bằng ô tô con, du khách có thể gửi xe tại bãi đỗ gần khu vực cáp treo.

Khi kết thúc chuyến thăm quan, nghỉ dưỡng tại “đảo Ngọc” Cát Bà, du khách có nhiều lựa chọn phương tiện để di chuyển từ trung tâm thị trấn Cát Bà tới ga cáp treo để về đất liền.

Tâm Vũ
Du lịch Đà Nẵng dịp cuối năm có gì?
Lễ hội bia có 1-0-2 trên thế giới, ẩm thực được Michelin công nhận cùng nhiều trải nghiệm mới mẻ... đang biến Đà Nẵng trở thành điểm đến được du khách “săn lùng” cho một kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ.

Tháp Thần Nông được công nhận kỷ lục thế giới
Tháp Thần Nông (tỉnh Bắc Ninh) - biểu tượng cho vị thần của nền văn minh lúa nước được ghép bởi 1.012 cối đá xếp vòng ngoài, bên trong là khung cột bêtông được đổ kiên cố.

Bắc Giang: 240 VĐV về dự Giải vô địch Pickle Ball chào mừng 20/10
Giải đấu lớn nhất tỉnh Bắc Giang lần này thu hút gần 250 VĐV về tranh ở hai nội dung đôi nam (88 đôi) và đôi nữ (37 đôi) với tổng số gần 200 trận đấu sổi nổi, hấp dẫn. Sau một ngày tranh tài sôi nổi, giải Cụm sân BOM Pickle Ball BG đã thành công tốt đẹp.

Gợi ý “lên núi, xuống biển” đi chơi miền Bắc Việt Nam mùa thu đông
Miền Bắc Việt Nam đang bước vào mùa đẹp nhất năm, với thời tiết lạnh se se và những trải nghiệm du lịch đầy lôi cuốn. Nếu bạn tìm kiếm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, hai điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Sun World Ha Long: Ưu đãi 50% giá vé chào đón Công viên Rồng mở cửa trở lại
Chính thức mở cửa trở lại Công viên Rồng từ ngày 12/10, Sun World Ha Long dành tặng du khách ưu đãi 50% giá vé đón chào mùa du lịch thu đông với vô vàn trải nghiệm đa dạng, phù hợp nhiều lứa tuổi.

'Khởi chạm đa giác quan' tại Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2024
Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2024 (B. Fest 2024) được tổ chức tại Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt Tiệp (số 53 Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) hứa hẹn mang đến trải nghiệm đa giác quan độc đáo cho người dân cũng như du khách trong và ngoài nước khi đến với thành phố Cảng.

Vì sao núi Bà Đen, Tây Ninh được chọn là điểm đến của 1.000 đại biểu trong đại lễ Vesak 2025?
Đại diện Ủy ban Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đã không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của núi Bà Đen, Tây Ninh, trong chuyến khảo sát nơi được chọn là điểm đến tham quan của hàng ngàn đại biểu từ 80 quốc gia trong đại lễ Vesak 2025.