Chuyên mục


Hải Phòng: Thông xe cầu vượt gần 700 tỷ đồng trên Quốc lộ 5

10/04/2024 14:12 (GMT +7)

Sau hơn 1 năm triển khai thi công, Hải Phòng đã chính thức thông xe, đưa vào sử dụng cầu vượt nút giao Cơ Điện - Dự án xây dựng nút giao khác mức tại Ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5.

Theo đó, các phương tiện xe con, xe tải và container di chuyển theo hướng ngã tư Ắc Quy đi cầu An Đồng và ngược lại được phép lưu thông qua cầu vượt tại nút giao Cơ Điện từ 17 giờ chiều 9/4.

Hay tin cầu vượt nút giao Cơ Điện chuẩn bị thông xe, đông đảo người dân sống xung quanh khu vực trên đã mang theo cờ Tổ quốc, tập trung về đây bày tỏ sự hân hoan, phấn khởi trước sự kiện này. Ông Phạm Xuân Chiến (68 tuổi), trú tại tổ 9, đại lộ Tôn Đức Thắng, xã An Đồng, huyện An Dương vui mừng cho biết, bản thân ông và nhiều bà con luôn mong chờ đến ngày hôm nay. “Tôi cho rằng, việc xây dựng cầu vượt tại ngã tư Cơ Điện là hết sức cấp thiết bởi đây từng là “điểm đen” về tai nạn giao thông. Chúng tôi tin rằng, khi cầu đi vào sử dụng sẽ giúp cho nhân dân chúng tôi đi lại được thuận tiện, an toàn hơn, Hải Phòng sẽ vĩnh viễn xóa được “điểm đen” chết người này”, ông Chiến nói..

nut giao

Cầu vượt nút giao khác mức vừa hoàn thành xây dựng. Ảnh: Đinh Huyền

Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại Ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước – Quốc lộ 5 được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho Hải Phòng đầu tư bằng nguồn ngân sách địa phương nhằm khắc phục tình trạng quá tải giao thông tại khu vực cửa ngõ thành phố ra vào Cảng với khu vực nội thành Hải Phòng.

Đây là một trong những dự án trọng điểm của TP Hải Phòng với tổng mức đầu tư 688,8 tỷ đồng.

Dự án có quy mô xây dựng cầu vượt trực thông theo hướng đường Quốc lộ 5-Nguyễn Văn Linh với chiều dài khoảng 285m, bề rộng 19,5m. Tường chắn cho đường dẫn hai đầu cầu với chiều dài khoảng 200m.

Cầu được thiết kế dây văng kiểu đàn hạc, mỗi bên 8 cặp dây cáp song song nhau nối với tháp trụ ở giữa. Mặt cầu gồm 4 làn xe, mỗi bên 2 làn, ở giữa có dải phân cách cứng.

Nút giao thông dưới cầu bằng đảo xuyến rộng 60m có 4 nhánh đường gom 2 bên cầu vượt và các đường đi nút Nam cầu Bính, đường Tôn Đức Thắng, đường nối Vành đai 2 (theo quy hoạch) và đường Máng Nước kết nối vào, ra đường trung tâm đảo xuyến.

Đường nhánh hai bên nút giao rộng 9,5m gồm mặt đường rộng 7,5m, vỉa hè rộng 2,0m sau đó vuốt dần kết nối về đường hiện trạng.

Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại Ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước – Quốc lộ 5 khi đi vào sử dụng được kỳ vọng từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông thành phố Hải Phòng; giảm thiểu tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 5 và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại, vận chuyển của nhân dân. Đồng thời, phát huy hiệu quả của các công trình trước đó là Nút giao thông Nam cầu Bính, tuyến đường nối từ nút giao Nam cầu Bính đến Ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5.

thong xe

Người dân nô nức chào mừng những chiếc xe đầu tiên lăn bánh qua cầu vượt. Ảnh: Đinh Huyền

Sau ngày 9/4, nhà thầu tiến hành thi công các đường nhánh và nút giao dưới cầu, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 5. Do vậy, thời gian này, các phương tiện xe thô sơ, xe mô tô, xe gắn máy vẫn lưu thông theo phương án cũ. Cụ thể:

Hướng từ Hà Nội đi Đình Vũ: Quốc lộ 5 ÷ Quốc lộ 17B (đường 208 cũ) ÷ đường 203 ÷ đường Máng Nước ÷ đường Cái Tắt ÷ đường An Kim Hải ÷ Quốc lộ 5.

Hướng từ Hà Nội đi Trung tâm thành phố: Quốc lộ 5 ÷ đường 208 ÷ đường An Dương 2 ÷ đường Tôn Đức Thắng ÷ cầu An Dương ÷ Trung tâm thành phố.

Hướng từ Đình Vũ đi Hà Nội: Quốc lộ 5 ÷ đường 442 ÷ đường Tôn Đức Thắng ÷ đường An Dương 2 ÷ đường 208 ÷ Quốc lộ 5.

Tiếp tục phân luồng cho các phương tiện nêu trên lưu thông từ trung tâm huyện An Dương đi Trung tâm thành phố và chiều ngược lại: đường Máng Nước ÷ đường 203 ÷ Quốc lộ 17B ÷ đường 208 ÷ đường nối Nam cầu Bính Máng Nước ÷ Trung tâm thành phố.

Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng lưu ý người dân, khi tham gia giao thông qua nút giao cần chấp hành theo hệ thống biển báo hiệu đường bộ và hướng dẫn của lực lượng chức năng điều tiết giao thông tại hiện trường.

Đinh Huyền
Đường cất, hạ cánh sân bay Long Thành sẽ vượt tiến độ
Theo báo cáo của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), hạng mục đường cất, hạ cánh của sân bay Long Thành dự kiến hoàn thành và khai thác kỹ thuật trước ngày 30/4/2025, vượt tiến độ 3 tháng so với hợp đồng.

Tu sửa 'cây cầu đau khổ' ở Bắc Ninh trong 60 ngày
Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự kiến khởi công sửa chữa cầu Hồ tại thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh vào cuối tháng 11, thời gian sửa chữa trong vòng 60 ngày.

SeABank 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) 3 lần liên tiếp được Bộ Công Thương bình chọn là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đồng thời 16 năm liền được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam. Cùng với đó, SeABank cũng vừa được bình chọn là “Tổ chức tài chính cung cấp vốn tối ưu nhất cho ngành xây dựng 2024.

Phát triển kết cấu hạ tầng vùng Tây Nguyên hiện đại
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1337/QĐ-TTg ngày 6/11/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch vùng Tây Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Dự kiến danh mục ngành sử dụng vốn công
Theo dự kiến vốn đầu tư công sẽ được sử dụng cho 13 ngành, lĩnh vực. Trong đó, ở lĩnh vực giao thông có kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, cảng hàng không, sân bay

SeABank tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỷ đồng
Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chính thức hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỷ đồng sau 2 đợt phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Kinh tế Việt Nam tăng trưởng trên nhiều lĩnh vực
Tổng cục Thống kê vừa công bố Báo cáo tình hình kinh tế-xã hội tháng 10 và 10 tháng năm 2024. Theo đó, nhiều lĩnh vực đạt kết quả đáng ghi nhận, như: Thu hút đầu tư nước ngoài; xuất nhập khẩu; sản xuất công nghiệp; số doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh.