Chuyên mục


Hải Phòng: Thông xe cầu vượt gần 700 tỷ đồng trên Quốc lộ 5

10/04/2024 14:12 (GMT +7)

Sau hơn 1 năm triển khai thi công, Hải Phòng đã chính thức thông xe, đưa vào sử dụng cầu vượt nút giao Cơ Điện - Dự án xây dựng nút giao khác mức tại Ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5.

Theo đó, các phương tiện xe con, xe tải và container di chuyển theo hướng ngã tư Ắc Quy đi cầu An Đồng và ngược lại được phép lưu thông qua cầu vượt tại nút giao Cơ Điện từ 17 giờ chiều 9/4.

Hay tin cầu vượt nút giao Cơ Điện chuẩn bị thông xe, đông đảo người dân sống xung quanh khu vực trên đã mang theo cờ Tổ quốc, tập trung về đây bày tỏ sự hân hoan, phấn khởi trước sự kiện này. Ông Phạm Xuân Chiến (68 tuổi), trú tại tổ 9, đại lộ Tôn Đức Thắng, xã An Đồng, huyện An Dương vui mừng cho biết, bản thân ông và nhiều bà con luôn mong chờ đến ngày hôm nay. “Tôi cho rằng, việc xây dựng cầu vượt tại ngã tư Cơ Điện là hết sức cấp thiết bởi đây từng là “điểm đen” về tai nạn giao thông. Chúng tôi tin rằng, khi cầu đi vào sử dụng sẽ giúp cho nhân dân chúng tôi đi lại được thuận tiện, an toàn hơn, Hải Phòng sẽ vĩnh viễn xóa được “điểm đen” chết người này”, ông Chiến nói..

nut giao

Cầu vượt nút giao khác mức vừa hoàn thành xây dựng. Ảnh: Đinh Huyền

Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại Ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước – Quốc lộ 5 được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho Hải Phòng đầu tư bằng nguồn ngân sách địa phương nhằm khắc phục tình trạng quá tải giao thông tại khu vực cửa ngõ thành phố ra vào Cảng với khu vực nội thành Hải Phòng.

Đây là một trong những dự án trọng điểm của TP Hải Phòng với tổng mức đầu tư 688,8 tỷ đồng.

Dự án có quy mô xây dựng cầu vượt trực thông theo hướng đường Quốc lộ 5-Nguyễn Văn Linh với chiều dài khoảng 285m, bề rộng 19,5m. Tường chắn cho đường dẫn hai đầu cầu với chiều dài khoảng 200m.

Cầu được thiết kế dây văng kiểu đàn hạc, mỗi bên 8 cặp dây cáp song song nhau nối với tháp trụ ở giữa. Mặt cầu gồm 4 làn xe, mỗi bên 2 làn, ở giữa có dải phân cách cứng.

Nút giao thông dưới cầu bằng đảo xuyến rộng 60m có 4 nhánh đường gom 2 bên cầu vượt và các đường đi nút Nam cầu Bính, đường Tôn Đức Thắng, đường nối Vành đai 2 (theo quy hoạch) và đường Máng Nước kết nối vào, ra đường trung tâm đảo xuyến.

Đường nhánh hai bên nút giao rộng 9,5m gồm mặt đường rộng 7,5m, vỉa hè rộng 2,0m sau đó vuốt dần kết nối về đường hiện trạng.

Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại Ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước – Quốc lộ 5 khi đi vào sử dụng được kỳ vọng từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông thành phố Hải Phòng; giảm thiểu tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 5 và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại, vận chuyển của nhân dân. Đồng thời, phát huy hiệu quả của các công trình trước đó là Nút giao thông Nam cầu Bính, tuyến đường nối từ nút giao Nam cầu Bính đến Ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5.

thong xe

Người dân nô nức chào mừng những chiếc xe đầu tiên lăn bánh qua cầu vượt. Ảnh: Đinh Huyền

Sau ngày 9/4, nhà thầu tiến hành thi công các đường nhánh và nút giao dưới cầu, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 5. Do vậy, thời gian này, các phương tiện xe thô sơ, xe mô tô, xe gắn máy vẫn lưu thông theo phương án cũ. Cụ thể:

Hướng từ Hà Nội đi Đình Vũ: Quốc lộ 5 ÷ Quốc lộ 17B (đường 208 cũ) ÷ đường 203 ÷ đường Máng Nước ÷ đường Cái Tắt ÷ đường An Kim Hải ÷ Quốc lộ 5.

Hướng từ Hà Nội đi Trung tâm thành phố: Quốc lộ 5 ÷ đường 208 ÷ đường An Dương 2 ÷ đường Tôn Đức Thắng ÷ cầu An Dương ÷ Trung tâm thành phố.

Hướng từ Đình Vũ đi Hà Nội: Quốc lộ 5 ÷ đường 442 ÷ đường Tôn Đức Thắng ÷ đường An Dương 2 ÷ đường 208 ÷ Quốc lộ 5.

Tiếp tục phân luồng cho các phương tiện nêu trên lưu thông từ trung tâm huyện An Dương đi Trung tâm thành phố và chiều ngược lại: đường Máng Nước ÷ đường 203 ÷ Quốc lộ 17B ÷ đường 208 ÷ đường nối Nam cầu Bính Máng Nước ÷ Trung tâm thành phố.

Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng lưu ý người dân, khi tham gia giao thông qua nút giao cần chấp hành theo hệ thống biển báo hiệu đường bộ và hướng dẫn của lực lượng chức năng điều tiết giao thông tại hiện trường.

Đinh Huyền
Đường sắt Hà Nội 'bốc hơi' lãi
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của CTCP Vận tải Đường sắt Hà Nội (mã: HRT) đạt 1.489 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ghi nhận hơn 40 tỷ đồng.

Kiểm kê đất đai cả nước từ ngày 1/8
Thời gian thực hiện kiểm kê từ ngày 1/8 - thời điểm có hiệu lực của ba Luật Đất đai, Nhà ở và Kinh doanh bất động sản. Số liệu được tính đến hết ngày 31/12/2024.

Hà Nội áp dụng hệ số điều chỉnh giá đất mới từ 29/7
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024, áp dụng với đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp, đất thương mại dịch vụ; hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp, đất có mặt nước nuôi trồng thủy sản...

Khẩn trương hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 340/TB-VPCP của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

Bổ sung hơn 6.000 tỷ đồng cho cao tốc Bắc - Nam
Bộ GTVT dự kiến sẽ bổ sung thêm 6.300 tỷ đồng cho giai đoạn 2 dự án cao tốc Bắc - Nam

VPBank trở thành đối tác chiến lược của hãng xe điện BYD
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa ký kết hợp tác cùng hãng xe điện BYD nhằm cung cấp giải pháp tài chính ưu việt cho khách hàng mua xe điện BYD trên toàn quốc.

Giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III năm 2024.