Chuyên mục


"Khởi chạm đa giác quan" tại Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2024

09/10/2024 19:58 (GMT +7)

Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2024 (B. Fest 2024) được tổ chức tại Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt Tiệp (số 53 Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) hứa hẹn mang đến trải nghiệm đa giác quan độc đáo cho người dân cũng như du khách trong và ngoài nước khi đến với thành phố Cảng.

Tiếp nối thành công của 3 mùa trước, Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2024 sẽ diễn ra trong 03 ngày từ 25-27/10. Với chủ đề “Khởi chạm đa giác quan", B. Fest 2024 mang đến một hành trình khám phá văn hóa ẩm thực trứ danh của Bỉ với gần 30 loại bia thuộc các phong cách bia Bỉ khác nhau, chưa từng được giới thiệu ở những mùa cũ. Đặc biệt, sự có mặt của các đầu bếp Bỉ và chuyên gia về bia Bỉ còn mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo khi kết hợp các loại bia với đúng món ăn phù hợp.

Người dân Hải Phòng và du khách khi đến với lễ hội sẽ có cơ hội tìm hiểu nguồn gốc hàng trăm năm của bia Bi cũng như lý do vì sao bia Bỉ được yêu thích và vinh danh trên toàn thế giới, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Phi vật thể.

Lễ hội được đầu tư tổ chức quy mô lớn, trang trí ấn tượng nhất từ trước đến nay, dự kiến thu hút trên 6.000 người tham dự.

Lễ hội được đầu tư tổ chức quy mô lớn, trang trí ấn tượng nhất từ trước đến nay, dự kiến thu hút trên 6.000 người tham dự.

Xuyên suốt 03 đêm lễ hội là những màn trình diễn bùng nổ với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tài năng trong và ngoài nước. Khán giả sẽ được thưởng thức giọng ca của ca sỹ Trọng Hiếu cùng các ban nhạc Osoko, ban nhạc Quido với những ca khúc sôi động khuấy động không khí lễ hội. Chương trình còn là đại tiệc giải trí bùng nổ cảm xúc, pha trộn hài hòa giữa âm thanh, ánh sáng bằng những bản nhạc EDM hiện đại được trình diễn bởi các DJ nổi tiếng như Alexander và DJ Bi Loveboat (Discobar Galaxie).

Đại sứ Vương quốc Bỉ Karl Van den Bossche (thứ 2 từ phải qua) tại buổi họp báo B. Fest 2024. Ảnh: Đinh Huyền.

Đại sứ Vương quốc Bỉ Karl Van den Bossche (thứ 2 từ phải qua) tại buổi họp báo B. Fest 2024. Ảnh: Đinh Huyền.

Thông tin tại buổi họp báo Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2024 chiều 9/10, ngài Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Karl Van den Bossche cho hay B. Fest là sự kiện văn hóa rất đặc thù của Bỉ tại Việt Nam. Nói về lý do chọn Hải Phòng làm nơi tổ chức sự kiện, ngài Đại sứ cho biết, Hải Phòng và Quảng Ninh là 2 địa phương đã có những dự án đầu tư lớn nhất của các nhà đầu tư Bỉ tại Việt Nam. “Thông qua hoạt động đầu tư của DEEP C, chúng tôi đã đầu tư ban đầu từ hơn 1 tỷ đô la Mỹ vào thành phố và không dừng ở đó, đến nay, có hơn 6 tỷ đô la Mỹ từ các nhà đầu tư thứ cấp vào các khu công nghiệp. Việc DEEP C tạo ra các nền tảng ban đầu cũng như các cơ hội thuận tiện cho các nhà đầu tư khác đầu tư vào thành phố là những điều chúng tôi mong muốn đóng góp cho Hải Phòng”, ông Karl Van den Bossche chia sẻ.

Phóng viên Minh Thu - Thông tấn xã Việt Nam tại Hải Phòng đặt câu hỏi cho Ban tổ chức. Ảnh: Đinh Huyền.

Phóng viên Minh Thu - Thông tấn xã Việt Nam tại Hải Phòng đặt câu hỏi cho Ban tổ chức. Ảnh: Đinh Huyền.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Dung – Giám đốc Sở ngoại vụ Hải Phòng, hoạt động của B. Fest còn nhằm tri ân người Hải Phòng về những thành công của DEEP C khi đầu tư tại thành phố này. Theo đó, những thành công của DEEP C không thể tách rời sự hợp tác, đồng hành, hỗ trợ của chính quyền và người dân thành phố. Thông qua việc tri ân này, các nhà đầu tư khác và những người đang quan tâm có thể thấy rằng Hải Phòng là nơi có môi trường đầu tư rất thuận lợi, là điểm đến lý tưởng để các nhà đầu tư khác có thể khai thác, tìm kiếm cơ hội hợp tác ở đây.

Ông Bruno Jaspaert – Tổng Giám đốc Tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C nhận định, cùng với sự đồng hành của các nhà tài trợ, Ban tổ chức lễ hội sẽ mang tới các khách hàng những sản phẩm độc đáo, chất lượng với giá thành phải chăng. Đáng chú ý, lễ hội sẽ lần đầu có sự xuất hiện 20 loại bia Bỉ mà không thể tìm thấy ở bất kỳ một cửa hàng nào trên thế giới. Ngoài ra, có hàng “núi” chocolate để những khách hàng “hảo ngọt” có thể chọn lựa và thưởng thức…

Cũng trong khuôn khổ B. Fest 2024, vào ngày đầu của lễ hội 25/10, sẽ diễn ra Hội thảo và thăm quan "Đổi mới sáng tạo và Phát triển Bền vững". Hội thảo nhằm giới thiệu môi trường đầu tư tại Hải Phòng thu hút đầu tư nước ngoài vào thành phố.

Được tổ chức thường niên từ 2019, B. Fest là sự kiện do Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam ủy quyền cho Khu công nghiệp DEEP C - dự án đầu tư lớn nhất của Bỉ tại Việt Nam, phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp Bỉ - Luxembourg tại Việt Nam.

Lễ hội không chỉ là cầu nối để cộng đồng người Bi tại Việt Nam và người dân địa phương cùng nhau chia sẻ những giá trị văn hóa đặc sắc, mà còn thúc đẩy hợp tác kinh tế, du lịch giữa hai nước, đồng thời giới thiệu Hải Phòng như một điểm đến đầu tư hấp dẫn. Thông qua Lễ hội, DEEP C muốn tri ân Hải Phòng và người dân thành phố cho những đóng góp và đồng hành trong gần 30 năm để DEEP C trở thành một khu công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.

Đinh Huyền
Du lịch Đà Nẵng dịp cuối năm có gì?
Lễ hội bia có 1-0-2 trên thế giới, ẩm thực được Michelin công nhận cùng nhiều trải nghiệm mới mẻ... đang biến Đà Nẵng trở thành điểm đến được du khách “săn lùng” cho một kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ.

Tháp Thần Nông được công nhận kỷ lục thế giới
Tháp Thần Nông (tỉnh Bắc Ninh) - biểu tượng cho vị thần của nền văn minh lúa nước được ghép bởi 1.012 cối đá xếp vòng ngoài, bên trong là khung cột bêtông được đổ kiên cố.

Bắc Giang: 240 VĐV về dự Giải vô địch Pickle Ball chào mừng 20/10
Giải đấu lớn nhất tỉnh Bắc Giang lần này thu hút gần 250 VĐV về tranh ở hai nội dung đôi nam (88 đôi) và đôi nữ (37 đôi) với tổng số gần 200 trận đấu sổi nổi, hấp dẫn. Sau một ngày tranh tài sôi nổi, giải Cụm sân BOM Pickle Ball BG đã thành công tốt đẹp.

Gợi ý “lên núi, xuống biển” đi chơi miền Bắc Việt Nam mùa thu đông
Miền Bắc Việt Nam đang bước vào mùa đẹp nhất năm, với thời tiết lạnh se se và những trải nghiệm du lịch đầy lôi cuốn. Nếu bạn tìm kiếm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, hai điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Sun World Ha Long: Ưu đãi 50% giá vé chào đón Công viên Rồng mở cửa trở lại
Chính thức mở cửa trở lại Công viên Rồng từ ngày 12/10, Sun World Ha Long dành tặng du khách ưu đãi 50% giá vé đón chào mùa du lịch thu đông với vô vàn trải nghiệm đa dạng, phù hợp nhiều lứa tuổi.

'Khởi chạm đa giác quan' tại Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2024
Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2024 (B. Fest 2024) được tổ chức tại Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt Tiệp (số 53 Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) hứa hẹn mang đến trải nghiệm đa giác quan độc đáo cho người dân cũng như du khách trong và ngoài nước khi đến với thành phố Cảng.

Vì sao núi Bà Đen, Tây Ninh được chọn là điểm đến của 1.000 đại biểu trong đại lễ Vesak 2025?
Đại diện Ủy ban Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đã không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của núi Bà Đen, Tây Ninh, trong chuyến khảo sát nơi được chọn là điểm đến tham quan của hàng ngàn đại biểu từ 80 quốc gia trong đại lễ Vesak 2025.