Chuyên mục


Lộ trình "vàng" cho chuyến du lịch Singapore đáng nhớ

17/05/2024 13:56 (GMT +7)

Singapore không chỉ có cao ốc hiện đại và dịch vụ đẳng cấp, mà còn ẩn chứa vô vàn trải nghiệm thú vị cho mọi du khách. Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để có lộ trình tối ưu chi phí và một góc nhìn mới cho chuyến đi tới Đảo quốc của bạn.

Ăn ngon nhưng không lo "cháy túi"

Là một phần không thể thiếu trong văn hóa của nhiều quốc gia, trong đó có Singapore, các khu ẩm thực bình dân (hawker centre) tại đây là nơi người dân tụ tập để dùng bữa, trò chuyện và kết nối với nhau thông qua các món ăn địa phương tinh túy. Nếu lần đầu đến thăm Quốc đảo này, danh sách các quán ăn dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Bữa sáng đậm chất Singapore tại Chin Mee Chin

Cà phê và bánh mì nướng Kaya - bữa sáng truyền thống gắn liền với văn hóa Singapore. Dù món ăn này có ở nhiều nơi, Chin Mee Chin - cửa hàng gia truyền hơn một thế kỷ tuổi, vẫn là điểm đến lý tưởng cho trải nghiệm ẩm thực đích thực.

Cà phê và bánh mì nướng Kaya tại Chin Mee Chin

Cà phê và bánh mì nướng Kaya tại Chin Mee Chin

Nổi bật với mặt tiền xanh da trời và biển hiệu đỏ, Chin Mee Chin thu hút đông đảo thực khách xếp hàng. Sự chờ đợi sẽ được đền đáp xứng đáng bởi bánh mì giòn thơm, phết dày mứt Kaya béo ngậy từ dừa, đường, trứng và lá dứa. Chấm bánh vào trứng lòng đào rắc tiêu, nước tương, tận hưởng sự hòa quyện tinh tế của vị ngọt, béo, bùi, mặn - hương vị chinh phục mọi thực khách.

Thời gian: Mở cửa từ 8h - 16h từ thứ Ba đến Chủ Nhật

Địa chỉ: 204 East Coast Rd, Singapore 428903

A Noodle Story: Thưởng thức mì ramen “made in Singapore”

A Noodle Story từng được Michelin trao tặng danh hiệu Bib Gourmand - quán ăn ngon với giá cả phải chăng. Quầy ăn ghi điểm bởi cách biến tấu mì hoành thánh theo phong cách riêng, kết hợp với lát thịt lợn xá xíu mềm mại, trứng lòng đào vị nước tương, tôm bọc khoai tây giòn, hành lá tươi cắt nhỏ và ớt đỏ nằm ngay ngắn trên lớp mì mỏng, dai tạo nên món ramen đặc trưng của Singapore, thoả mãn vị giác kể cả những du khách khó tính nhất.

Món mì đặc trưng tại quán A Noodle Story

Món mì đặc trưng tại quán A Noodle Story

Thời gian: Mở cửa từ 10h - 20h hàng ngày

Địa chỉ: #01-39, 7 Maxwell Road, Singapore 069111  

Chinatown Complex, thiên đường ẩm thực bình dân

Tập trung gần 200 quầy hàng bình dân, nơi đây được ví như một “thiên đường ẩm thực”, phục vụ đủ món ăn gốc Hoa với mức giá chỉ từ vài đôla. Du khách nên tranh thủ ghé Jin Ji Teochew Braised Duck and Kway Chap, nổi tiếng với món Bento Combo Jumbo Set, một sáng tạo của anh Melvin Chew, truyền nhân đời thứ hai của quán.  Món ăn với các nguyên liệu gồm cơm ăn kèm với củ cải ngọt cắt lát, vịt om, lòng lợn, thịt ba chỉ, dưa chua và trứng luộc lòng đào, sẽ là một bữa trưa “chắc bụng” cho du khách.

Món Bento Combo Jumbo Set nổi tiếng tại quán Jin Ji Teochew Braised Duck and Kway Chap

Món Bento Combo Jumbo Set nổi tiếng tại quán Jin Ji Teochew Braised Duck and Kway Chap

Thời gian: Mở cửa từ 10h - 18h các ngày, đóng cửa vào thứ Hai và thứ Sáu

Địa chỉ: 335 Smith St, #02-156, Singapore 050335

Sau bữa chính, du khách có thể thử món tráng miệng tại 115 Tang Shui, quầy hàng chuyên phục vụ các loại chè ngọt từ thập niên 1960. Những món chè nổi tiếng làm từ các loại hạt xay mịn như chè mè đen, hạnh nhân hay óc chó là "best-seller" tại đây. Ngoài ra, bạn có thể thử chè bubur chacha hoa quả ăn cùng nước cốt dừa giải nhiệt. Chè cheng tng (gần giống chè nhãn nhục) và chè khoai lang gừng cũng là gợi ý đáng thử với hương vị vừa lạ, vừa quen.

Những món chè nổi tiếng tại 115 Tang Shui

Những món chè nổi tiếng tại 115 Tang Shui

Thời gian: Mở cửa từ 7h30 - 16h30, từ thứ Tư - Chủ Nhật

Địa chỉ: 335 Smith St, #02-206, Singapore 050335

Còn nếu đang cần thức uống giải khát giữa trưa hè, du khách có thể ghé Smith Street Taps để thưởng thức các loại bia thủ công địa phương hấp dẫn cùng các loại bia từ thương hiệu quốc tế như North Park Beer Company hay Deep Creek Brewing. Quán cũng có thực đơn theo mùa, mang đến trải nghiệm mới lạ cho du khách và người yêu bia.

Smith Street Taps là điểm đến yêu thích của những người yêu bia khi tới Singapore

Smith Street Taps là điểm đến yêu thích của những người yêu bia khi tới Singapore

Thời gian: Mở cửa từ 18h - 22h30, từ thứ Ba - thứ Năm, 18h - 23h vào thứ Sáu và 14h - 23h thứ Bảy.

Địa chỉ: 335 Smith Street #02-062, Level 2 Chinatown Food Complex, Singapore 050335

Vui chơi "made in Singapore" cho cả gia đình

Khám phá bảo tàng ngoài trời miễn phí đầu tiên của Singapore

Nếu là người yêu nghệ thuật, du khách có thể ghé Gelam Gallery - điểm trưng bày nghệ thuật ngoài trời miễn phí đầu tiên của Singapore nằm giao giữa các đường North Bridge, Baghdad Street và Muscat Street.

Những bức tường đầy màu sắc tại Gelam Gallery

Những bức tường đầy màu sắc tại Gelam Gallery

Khởi điểm là khu giao hàng và xử lý rác thải, khuôn viên xung quanh Muscat Street ngày nay được cải tạo thành điểm tham quan nghệ thuật, tôn vinh văn hóa và di sản của Đảo quốc. Những bức tường đầy màu sắc tại đây trở thành tác phẩm nghệ thuật ấn tượng qua bàn tay tài hoa của 30 nghệ sĩ gạo cội cùng tài năng trẻ trong và ngoài nước. Mỗi tác phẩm đều đi kèm bảng mô tả, giúp khách tham quan hiểu hơn về nghệ sĩ sáng tác và ý nghĩa của mỗi bức tranh trường.

Địa chỉ: Muscat St, Singapore 198833

Vừa chơi vừa học tại Chaos Lab 

Chaos Lab, khu vui chơi trong nhà độc đáo với chủ đề phòng thí nghiệm, đã chính thức mở cửa đón khách tại Singapore vào năm 2023. Với 11 trạm hoạt động tương tác xoay quanh các chủ đề khoa học thú vị như slime và phòng vẽ neon, Chaos Lab hứa hẹn mang đến cho cả gia đình những trải nghiệm giải trí vừa vui nhộn vừa bổ ích.

Khu vui chơi trong nhà độc đáo với chủ đề phòng thí nghiệm của Chaos Lab

Khu vui chơi trong nhà độc đáo với chủ đề phòng thí nghiệm của Chaos Lab

Địa chỉ: Changi Airport Terminal 2, Viewing Mall North, Level 3, #03-03, Changi, Singapore, 819643.

“Lạc trôi” trong thế giới màu hồng tại Bảo tàng Kem - Museum of Ice Cream (MOIC)

Có nguồn gốc từ Mỹ, mô hình bảo tàng kem thu hút đông đảo người hâm mộ khắp nơi, kể cả các ngôi sao nổi tiếng như Beyonce, David Beckham, Katy Perry. Bảo tàng mở cửa từ cuối năm 2021, tự hào mang đến hàng trăm hương vị kem từ truyền thống đến sáng tạo cho những người hảo ngọt, cùng loạt góc chụp lung linh đáp ứng nhu cầu hội du khách đam mê "sống ảo".

Bảo tàng Kem nổi tiếng của Singapore

Bảo tàng Kem nổi tiếng của Singapore

Hơn nữa, bảo tàng Kem hứa hẹn mang đến thế giới giải trí thú vị cho cả người lớn và trẻ em với các khu vui chơi theo chủ đề kem như: hồ Cốm (Spinkle Pool) sân chơi vận động Dragon Playground, "rừng chuối" Banana Split jungle, hay điểm thư giãn California Dreamin'...

Thời gian:  Mở cửa từ 10h - 18h tối, từ thứ Hai - thứ Tư, từ 10h - 19h từ thứ Năm - Chủ Nhật.

Địa chỉ: 100 Loewen Rd, Singapore 248837

Mua sắm, dạo chơi tại Khu phố Chinatown

Khu phố Chinatown, điểm đến độc đáo giao thoa giữa di sản truyền thống và nhịp sống hiện đại, là nơi các đền chùa cổ kính, hiệu thuốc, tiệm ăn truyền thống nằm liền kề quán bar thời thượng, bảo tàng và cửa hiệu thời trang độc lập.

Những bộ sưu tập váy và phụ kiện cổ điển tại cửa hàng Dustbunny Vintage

Những bộ sưu tập váy và phụ kiện cổ điển tại cửa hàng Dustbunny Vintage

Không chỉ là tụ điểm vui chơi, văn hóa tín ngưỡng, Chinatown còn là trung tâm mua sắm nổi tiếng với sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại, thu hút cả du khách hoài cổ lẫn yêu thích tìm hiểu văn hóa. Điển hình là Dustbunny Vintage với bộ sưu tập váy và phụ kiện cổ điển "độc nhất vô nhị", kể cả những món "đồ cổ" của Chanel và Hermes từ những năm 1950-1980. Du khách có thể dành cả ngày khám phá sự đa dạng của Chinatown mà vẫn chưa trải nghiệm hết mọi điều thú vị.

Thời gian: Mở cửa từ 11h30 - 18h30 từ thứ Hai - thứ Sáu, từ 13h30 - 18h30 thứ Bảy 

Địa chỉ:  2-A Keong Saik Rd., Singapore 089110

Bên cạnh loạt cửa hàng nhiều thế hệ, Chinatown cũng có những thương hiệu mới ra đời trong vài năm gần đây. Chính sự giao thoa này đã mang đến thêm nhiều lựa chọn shopping cho du khách mọi lứa tuổi, đồng thời tạo sự tương phản thú vị giữa cổ điển và hiện đại. Đơn cử như Tintin Shop Singapore. Nơi đây chuyên cung cấp các sản phẩm gắn liền với hình ảnh chàng thám tử nổi tiếng người Bỉ như sách, thiệp mừng, bưu thiếp, poster, đồng hồ, văn phòng phẩm và áo thun. Ngoài ra còn có những bức tượng nhỏ bằng nhựa và kim loại phiên bản giới hạn cho bạn tha hồ sưu tầm và mua làm quà tặng bạn bè, người thân.

Tượng chàng thám tử nổi tiếng người Bỉ trước cửa hiệu của Tintin Shop Singapore

Tượng chàng thám tử nổi tiếng người Bỉ trước cửa hiệu của Tintin Shop Singapore

Thời gian: Mở cửa từ 11h - 19h từ Chủ Nhật - thứ Năm, 11h - 20h tối vào thứ Sáu và thứ Bảy.

Địa chỉ: 28 Pagoda St, Singapore 059188

Ngoài ra, bạn không nên rời khỏi Chinatown khi chưa ghé qua mua đặc sản Bak Kwa (thịt khô trong tiếng Phúc Kiến và Quan Thoại) tại Bee Cheng Hiang hay Lim Chee Guan. Bee Cheng Hiang là thương hiệu Bak Kwa nổi tiếng thế giới của Singapore được yêu thích vì cam kết sử dụng nguyên liệu tự nhiên, không chứa MSG, chất bảo quản nhân tạo, làm mềm thịt, điều màu, điều vị. Còn Lim Chee Guan, thành lập từ năm 1938, nổi tiếng với cam kết chỉ sử dụng những nguyên liệu tốt nhất cùng quy trình chế biến tỉ mỉ. Sản phẩm của thương hiệu còn được yêu thích nhờ cách chế biến truyền thống.

Đặc sản Bak Kwa tại Bee Cheng Hiang hay Lim Chee Guan là đặc sản của Singapore

Đặc sản Bak Kwa tại Bee Cheng Hiang hay Lim Chee Guan là đặc sản của Singapore

Thời gian: Bee Cheng Hiang: Mở cửa từ 9h - 22h hàng ngày; Lim Chee Guan: Mở cửa từ 9h - 22h hàng ngày

Địa chỉ: Bee Cheng Hiang: 189 New Bridge Rd, Singapore 059422; Lim Chee Guan: 203 New Bridge Rd, Singapore 059429

Khám phá nền văn hoá độc đáo Peranakan 

Peranakan là một di sản văn hóa rực rỡ của Singapore, tập trung chủ yếu tại khu phố Katong-Joo Chiat. Đây là nơi sinh sống của cộng đồng người lai, với tổ tiên là các thương nhân Trung Quốc giàu có và những người phụ nữ Malaysia xinh đẹp. Văn hóa Peranakan nổi tiếng với nghề thêu thủ công tinh xảo, ẩm thực đậm đà hương vị, và phong cách kiến trúc nhà ở độc đáo.

Để khám phá nền văn hóa đặc sắc này, du khách có thể tham quan khu phố Katong-Joo Chiat, nơi còn lưu giữ nhiều căn shophouse truyền thống của người Peranakan. Đây là kiểu nhà phố đặc trưng của Đông Nam Á, kết hợp giữa không gian kinh doanh ở tầng trệt và nơi ở ở tầng trên. Điểm nhấn của shophouse là mặt tiền hẹp, lối đi có mái che dành cho người đi bộ (gọi là "five-foot way"), và phong cách trang trí đa dạng theo từng giai đoạn lịch sử.

Những căn shophouse theo phong cách 'Late Shophouse Style'

Những căn shophouse theo phong cách "Late Shophouse Style"

Trong số các phong cách kiến trúc shophouse, "Late Shophouse Style" được biết đến rộng rãi nhất với sự kết hợp táo bạo của màu sắc rực rỡ và gạch trang trí độc đáo. Phong cách này thể hiện sự giao thoa phóng khoáng giữa văn hóa Trung Hoa, Mã Lai, và châu Âu, tạo nên diện mạo kiến trúc mang đậm bản sắc Đông Nam Á nhưng vẫn đầy tính hiện đại.

Sự hòa quyện tinh tế của nhiều nền văn hóa và sắc màu cuộc sống đã biến "Late Shophouse Style" trở thành biểu tượng của giao lưu và thịnh vượng. Ngày nay, những dãy phố shophouse mang phong cách này vẫn được gìn giữ và trở thành điểm nhấn thu hút du khách trong và ngoài nước, góp phần tạo nên bản sắc riêng cho đô thị Singapore.

Lịch trình tham quan khu phố Katong-Joo Chiat bạn không thể thiếu chuyến viếng thăm đến nhà cổ The Intan với những hiện vật Peranakan được sưu tầm bởi nhiều thế hệ. Tại đây, bạn sẽ được tìm hiểu những câu chuyện thú vị về văn hóa Peranakan thông qua các hiện vật được trưng bày.

Nhà cổ The Intan với những hiện vật Peranakan được sưu tầm qua nhiều thế hệ

Nhà cổ The Intan với những hiện vật Peranakan được sưu tầm qua nhiều thế hệ

Bảo tàng tư nhân này là một ngôi nhà riêng gồm một tầng và gác lửng. Ngôi nhà là sự kết hợp hài hòa giữa hai lối kiến trúc Trung Quốc - Malaysia. Khách tham quan có thể nhận ra những hoa văn, món đồ thờ cúng quen thuộc đậm chất Á Đông ở gian phòng thờ được đặt ngay bên trái khi đi qua cửa bảo tàng. Tuy nhiên, kho báu thực sự của bảo tàng nằm trên gác lửng, với nhiều đồ sưu tầm giá trị như trang sức, các lễ phục của người Peranakan thường mặc thời xưa.

Thời gian: Mở cửa hàng ngày, từ 7h - 22h

Địa chỉ: 69 Joo Chiat Terrace, Singapore 427231

Kết thúc chuyến đi, bạn có thể ghé cửa hàng Rumah Bebe để tìm mua những món quà lưu niệm đậm nét văn hóa Singapore. Đây là cửa hàng di sản nổi tiếng, được thành lập từ năm 1928 và lấy tên theo bà chủ của cửa hàng - Bebe Seet.

Những món quà lưu niệm đậm nét văn hóa Singapore tại cửa hàng Rumah Bebe

Những món quà lưu niệm đậm nét văn hóa Singapore tại cửa hàng Rumah Bebe

Tại đây, bạn vừa có thể thoả thích mua sắm, vừa thưởng thức các món ăn đặc trưng của văn hóa Peranakan, bên cạnh tham gia các lớp học ngắn hạn do chính cô Bebe Seet hướng dẫn. Đừng quên tranh thủ chụp những bức ảnh xinh xắn tại đây để lưu giữ kỷ niệm về một buổi bách phố đầy niềm vui bạn nhé!

Thời gian: Mở cửa từ 11h30 - 18h30 vào thứ Năm, Sáu, Bảy, Chủ Nhật

Địa chỉ: 113 E Coast Rd, Singapore 428803

Trang Trang
Dàn người đẹp Miss Grand Vietnam tỏa sáng giữa 'Thành phố sắc đẹp' Novaworld Phan Thiet
Mùa hè tại NovaWorld Phan Thiet càng thêm rực rỡ khi nơi đây trở thành địa điểm tổ chức của nhiều cuộc thi sắc đẹp.

NovaWorld Phan Thiet - Điểm đến của những sự kiện lễ hội hấp dẫn bậc nhất khu vực
Gây “sốt xình xịch’” với chuỗi sự kiện Summer Fest cùng lợi thế di chuyển thuận tiện, chỉ trong nửa đầu mùa hè, đô thị kinh tế du lịch biển và giải trí NovaWorld Phan Thiet đã đón hơn nửa triệu lượt khách đến lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm.

Sạt lở vùi lấp xe khách, 5 người thiệt mạng
Một vụ sạt lở taluy dương vừa xảy ra trên quốc lộ 34, đoạn qua tỉnh Hà Giang khiến 1 xe khách bị vùi lấp, 5 người tử vong, 4 người khác bị thương.

Cuộc thi trình diễn ánh sáng drone đầu tiên tại Việt Nam
Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề "Ngân hà rực rỡ" sẽ diễn ra vào ngày 13/7 và 20/7 tại Nha Trang, Khánh Hòa. Đây là cuộc thi trình diễn ánh sáng bằng drone đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho người dân và du khách.

Dàn nam thần trình diễn bùng nổ trong Mister Vietnam Fashion Show No.2 tại NovaWorld Phan Thiet
Chiều cuối tuần, quảng trường Bikini Beach – Tọa độ check-in nổi tiếng tại NovaWorld Phan Thiet ngày càng nhộn nhịp không chỉ bởi thanh âm của từng lớp sóng biển vỗ rì rào, âm nhạc mà còn bởi lượng khán giả đổ dồn về đây đón xem dàn trai đẹp của Mister Vietnam Fashion Show No.2.

Những cây cầu kỳ thắng qua vịnh Cửa Lục
Vịnh Cửa Lục (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) có vị trí đắc địa, nhiều tiềm năng để hình thành, phát triển nên trung tâm kết nối, đô thị thông minh theo hành lang ven biển Vịnh Hạ Long. Theo đó, nhiều công trình, dự án trọng điểm được triển khai xây dựng, tạo nên diện mạo, điểm nhấn cho đô thị TP.

Tái hiện món ăn cung đình qua Chợ quê thời Mạc
Chợ quê thời Mạc lần thứ II năm 2024 (xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng) sẽ tái hiện một số món ăn cung đình thời bấy giờ, được Ban tổ chức phục dựng lại, nêm nếm, bổ sung thêm các gia giảm cho đặc sắc hơn.