Chuyên mục


Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục tại Giải thưởng Du lịch thế giới 2024

13/05/2024 11:50 (GMT +7)

Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng tại World Travel Awards 2024 - Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, từ cấp quốc gia đến địa phương và doanh nghiệp.

Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng tại Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, từ cấp quốc gia đến địa phương và doanh nghiệp.

Giải thưởng World Travel Awards ra đời năm 1993, là giải thưởng uy tín được công nhận trên toàn thế giới và được ví như “Giải Oscar của ngành Du lịch”. Giải thưởng được tổ chức thường niên, nhằm vinh danh những điểm đến nổi bật, những nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng, bao gồm nhiều hạng mục như: Hàng không, Khách sạn, Khu nghỉ dưỡng, Công ty lữ hành, Điểm đến du lịch...

Ở tầm quốc gia, Việt Nam vinh dự được đề cử tại nhiều hạng mục quan trọng gồm. Trong đó, có các hạng mục nổi bật như: Asia's Leading Beach Destination 2024 (Điểm đến du lịch biển hàng đầu châu Á); Asia's Leading Culture Destination 2024 (Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á); Asia's Leading Destination 2024 (Điểm đến hàng đầu châu Á); Asia's Leading Heritage Destination 2024 (Điểm đến di sản hàng đầu châu Á); Asia's Leading Natural Destination 2024 (Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á); Asia's Leading Youth Travel Destination 2024 (Điểm đến hàng đầu châu Á dành cho giới trẻ). Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam được đề cử cho hạng mục Asia's Leading Tourism Board 2024 (Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á).

Ở cấp độ địa phương, Sở Du lịch TP. Hà Nội và Sở Du lịch TP. HCM được đề cử là Asia's Leading City Tourist Board 2024 (Cơ quan quản lý du lịch thành phố hàng đầu châu Á). Sở Du lịch Quảng Nam được đề cử danh hiệu Asia's Leading Regional City Tourist Board 2024 (Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á).

TP. HCM được đề cử cho hạng mục Asia's Leading Business Travel Destination 2024 (Điểm đến du lịch kết hợp công việc hàng đầu châu Á). Hà Nội được đề cử ở 2 hạng mục Asia's Leading City Break Destination 2024 (Điểm đến kỳ nghỉ ngắn ngày tại thành phố hàng đầu châu Á) và Asia's Leading City Destination 2024 (Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á).

Bên cạnh đó, Hội An và Huế được đề cử ở hạng mục Asia's Leading Culture City Destination 2024 (Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á). Hai địa phương Hà Giang và Hà Nam được đề cử ở hạng mục Asia's Leading Emerging Tourism Destination 2024 (Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á).

Hà Nam được đề cử ở 2 hạng mục, gồm 'Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á' và 'Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á'

Hà Nam được đề cử ở 2 hạng mục, gồm "Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á" và "Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á"

Hai đô thị gồm TP. Đà Nẵng, TP. HCM có tên trong đề cử hạng mục Asia's Festival and Event Destination 2024 (Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á).

Hòn đảo du lịch nổi tiếng Phú Quốc được đề cử cho giải thưởng Asia's Leading Luxury Island Destination 2023 (Điểm đến biển đảo sang trọng hàng đầu châu Á). Hà Nam có tên ở hạng mục Asia's Leading Regional Cultural Destination 2024 (Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á). Mộc Châu được đề cử là Asia's Leading Regional Natural Destination 2024 (Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á).

Ngoài ra, còn có nhiều đề cử khác cho du lịch Việt Nam trong lĩnh vực hàng không, khách sạn, lữ hành, thắng cảnh hàng đầu châu Á.

Sự quan tâm, bình chọn của đông đảo người dân, du khách, cộng đồng sẽ là cơ hội để du lịch Việt Nam tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng quốc tế uy tín này, là cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, mến khách, luôn chào đón bạn bè bốn phương đến khám phá dải đất hình chữ S xinh đẹp. Đồng thời cũng là dịp giới thiệu về điểm đến Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hội tụ tinh hoa văn hóa, phát triển hiện đại, dịch vụ chất lượng, môi trường an toàn lý tưởng cho mọi du khách./.

Cách thức bình chọn

Để bình chọn cho các hạng mục đề cử cho Du lịch Việt Nam, độc giả truy cập vào website https://www.worldtravelawards.com và làm theo các bước sau:

Chọn mục "Sign up" để đăng ký tạo tài khoản bình chọn, điền các thông tin theo mẫu

Xác nhận tài khoản qua email đã đăng ký

Chọn mục Login để truy cập bằng tài khoản đã được cấp

Chọn các đề cử của du lịch Việt Nam và bình chọn.

Lưu ý: Mỗi tài khoản chỉ được bình chọn 01 lần cho mỗi hạng mục giải thưởng. Thời hạn bình chọn: đến hết ngày 23/7/2024.

Lưu Trang
Sa Pa, Hạ Long, Sầm Sơn hút khách ngay ngày đầu nghỉ lễ 2/9
Với thời tiết thuận lợi, ngay trong ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ 2/9, nhiều điểm du lịch hàng đầu tại miền Bắc như Sa Pa, Hạ Long hay Sầm Sơn đã ghi nhận không khí sôi động với hàng ngàn lượt khách mỗi ngày.

Quảng Ninh hút khách du lịch kỳ nghỉ lễ Quốc khánh
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và những tháng cuối năm 2024, tỉnh Quảng Ninh tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và trở thành điểm đến hấp dẫn, là chọn lựa của đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Hải Phòng: Đưa vào khai thác 3 phà BayView ra đảo Cát Bà
Chiều 29/8, Hải Phòng tổ chức khánh thành, đưa vào khai thác 3 phà BayView hiện đại, tiện nghi, công suất lớn, kỳ vọng sẽ đón một lượng lớn du khách đến với đảo xanh Cát Bà ngay trong kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 tới và chấm dứt hoàn toàn tình trạng ách tắc giao thông tại đây thời gian qua.

Thành phố Từ Sơn chuyển mình mạnh mẽ, toàn diện sau 25 năm tái lập
Ngàyy 29/8, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ thành phố Từ Sơn trọng thể tổ chức gặp mặt kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập huyện Từ Sơn nay là thành phố Từ Sơn (01/9/1999 - 01/9/2024).

Ngỡ ngàng hồ sen bên Vịnh di sản đẹp như tranh vẽ
Tọa lạc tại phía cuối Công viên Rồng (Sun World Ha Long) hướng ra Vịnh Hạ Long, hồ sen An Nhiên đang nở rộ trong tiết đầu thu, thu hút du khách ghé thăm thưởng lãm và lưu lại những khoảnh khắc đặc biệt.

Lạng Sơn tổ chức giải Cộng đồng Pickleball lần thứ Nhất
Ngày 25/8, tại sân Pickleball Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn đã diễn ra giải Cộng đồng Pickleball tỉnh Lạng Sơn lần thứ Nhất với hơn 50 đội tuyển tham gia tranh tài.

Tip săn vé giá rẻ dịp Lễ 2/9
Dịp lễ Quốc khánh 2/9 đang đến gần, kéo theo đó là sự tăng giá vé máy bay lên đến 20% so với ngày thường trên nhiều đường bay nội địa. Tuy nhiên, với một số mẹo đơn giản sau, du khách vẫn có thể săn được vé máy bay giá rẻ cho chuyến đi của mình trong dịp cao điểm này.