Chuyên mục


Khai trương tuyến tàu cao tốc Sài Gòn - Côn Đảo

13/05/2024 16:59 (GMT +7)

Sau nhiều lần lỡ hẹn, hôm nay, ngày 13/5, tuyến tàu cao tốc nối liền Sài Gòn và Côn Đảo đã chính thức đi vào hoạt động. Với sự ra mắt của dịch vụ này, thời gian di chuyển bằng đường biển từ TP.HCM đến Côn Đảo giờ đây chỉ còn 4 giờ đồng hồ.

Sáng nay 13/5, Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc (nhà đầu tư) tổ chức khai trương tuyến tàu cao tốc Thăng Long có hải trình từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (huyện Nhà Bè, TP.HCM) đi Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu).

Lãnh đạo Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc cho biết, sau gần 8 năm hoạt động, đơn vị này vô cùng tự hào vì đã hợp tác cùng với Công ty thiết kế tàu thủy Vitechco và Nhà máy Z189 - Bộ Quốc phòng để đóng tàu và đưa vào vận hành thành công thế hệ thứ 4 với "siêu" tàu Thăng Long sang trọng, tiêu chuẩn quốc tế, có sức chứa lên đến 1.017 hành khách.

Tàu có các trang thiết bị hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất của hệ thống an toàn tàu biển trên thế giới. Đây không những là con tàu lớn nhất hiện nay mà còn là con tàu nhanh nhất từ xưa tới nay với vận tốc lên tới 35 hải lý/giờ. Trong điều kiện thời tiết thuận lợi tàu có thể hành trình tới Côn Đảo từ TP.HCM chỉ còn hơn 4 giờ và từ Vũng Tàu chỉ còn hơn 3 giờ.

Về giá vé tuyến TP.HCM - Côn Đảo có mức vé giao động từ 615.000 đồng - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo đối tượng hành khách và hạng vé và thời điểm xuất phát. Trước mắt, công ty sẽ bố trí xe trung chuyển từ công viên 23-9 khởi hành vào 5 giờ - 5 giờ 20 hành trình đi cảng Sài Gòn Hiệp Phước.

Tàu cao tốc Thăng Long chở khách từ TP. HCM đi Côn Đảo chỉ mất hơn 4 giờ, với sức chứa hơn 1.000 khách

Tàu cao tốc Thăng Long chở khách từ TP. HCM đi Côn Đảo chỉ mất hơn 4 giờ, với sức chứa hơn 1.000 khách

Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết, vừa qua Sở đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển hệ thống giao thông đường thủy, góp phần giảm tải áp lực cho đường bộ và thúc đẩy du lịch. Một trong những giải pháp trọng tâm là thu hút đầu tư xã hội hóa để nâng cấp cơ sở hạ tầng, cầu tàu và phương tiện vận chuyển, nhằm nâng cao năng lực vận tải hành khách và du lịch đường thủy.

Tuyến vận tải hành khách cố định từ TP.HCM đi Côn Đảo và ngược lại chính thức đi vào hoạt động nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Sự kiện này không chỉ tăng cường kết nối giữa TP.HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ mà còn mang đến cho hành khách thêm lựa chọn khi du lịch đến Côn Đảo - điểm đến hấp dẫn với bãi biển đẹp, thiên nhiên hoang sơ và những di tích lịch sử gắn liền với cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc.

Với tuyến vận tải mới này, hành khách có thể di chuyển trực tiếp từ cảng Sài Gòn - Hiệp Phước đến Côn Đảo chỉ trong khoảng 4 giờ 30 phút. Điều này không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại, thúc đẩy giao thương và phát triển du lịch giữa TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu, mà còn góp phần giảm tải cho đường hàng không, đặc biệt trong thời gian Cảng hàng không Côn Đảo đang được nâng cấp mở rộng.

Trước đây, để đến Côn Đảo từ TP.HCM, du khách chỉ có hai lựa chọn: đi máy bay (mất khoảng 50 phút) hoặc đi xe/tàu cao tốc từ TP.HCM đến Vũng Tàu, sau đó từ cảng Bến Đá đi ra Côn Đảo (mất khoảng 4 giờ). Giờ đây, với sự ra đời của tuyến vận tải mới, du khách có thêm phương thức di chuyển thuận tiện và linh hoạt hơn.

Lưu Trang
Dàn người đẹp Miss Grand Vietnam tỏa sáng giữa 'Thành phố sắc đẹp' Novaworld Phan Thiet
Mùa hè tại NovaWorld Phan Thiet càng thêm rực rỡ khi nơi đây trở thành địa điểm tổ chức của nhiều cuộc thi sắc đẹp.

NovaWorld Phan Thiet - Điểm đến của những sự kiện lễ hội hấp dẫn bậc nhất khu vực
Gây “sốt xình xịch’” với chuỗi sự kiện Summer Fest cùng lợi thế di chuyển thuận tiện, chỉ trong nửa đầu mùa hè, đô thị kinh tế du lịch biển và giải trí NovaWorld Phan Thiet đã đón hơn nửa triệu lượt khách đến lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm.

Sạt lở vùi lấp xe khách, 5 người thiệt mạng
Một vụ sạt lở taluy dương vừa xảy ra trên quốc lộ 34, đoạn qua tỉnh Hà Giang khiến 1 xe khách bị vùi lấp, 5 người tử vong, 4 người khác bị thương.

Cuộc thi trình diễn ánh sáng drone đầu tiên tại Việt Nam
Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề "Ngân hà rực rỡ" sẽ diễn ra vào ngày 13/7 và 20/7 tại Nha Trang, Khánh Hòa. Đây là cuộc thi trình diễn ánh sáng bằng drone đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho người dân và du khách.

Dàn nam thần trình diễn bùng nổ trong Mister Vietnam Fashion Show No.2 tại NovaWorld Phan Thiet
Chiều cuối tuần, quảng trường Bikini Beach – Tọa độ check-in nổi tiếng tại NovaWorld Phan Thiet ngày càng nhộn nhịp không chỉ bởi thanh âm của từng lớp sóng biển vỗ rì rào, âm nhạc mà còn bởi lượng khán giả đổ dồn về đây đón xem dàn trai đẹp của Mister Vietnam Fashion Show No.2.

Những cây cầu kỳ thắng qua vịnh Cửa Lục
Vịnh Cửa Lục (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) có vị trí đắc địa, nhiều tiềm năng để hình thành, phát triển nên trung tâm kết nối, đô thị thông minh theo hành lang ven biển Vịnh Hạ Long. Theo đó, nhiều công trình, dự án trọng điểm được triển khai xây dựng, tạo nên diện mạo, điểm nhấn cho đô thị TP.

Tái hiện món ăn cung đình qua Chợ quê thời Mạc
Chợ quê thời Mạc lần thứ II năm 2024 (xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng) sẽ tái hiện một số món ăn cung đình thời bấy giờ, được Ban tổ chức phục dựng lại, nêm nếm, bổ sung thêm các gia giảm cho đặc sắc hơn.