Chuyên mục


Thilogi mang đến nhiều giải pháp vận tải nội địa tối ưu cho doanh nghiệp

05/04/2023 08:02 (GMT +7)

Đường bộ là phương thức vận tải “xương sống”, chiếm khoảng 70% tổng lượng hàng hóa vận chuyển và khoảng 60% tổng chi phí logistics của cả nước. Tuy nhiên, chi phí vận chuyển ngày càng tăng đã ảnh hưởng lớn đến khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp.

Để tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng, Công ty Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải - Thilogi (thuộc THACO Group) đã thực hiện nhiều giải pháp vận tải nội địa tối ưu.

      Thế mạnh trong phát triển vận tải đường bộ với quy mô lớn

Đường bộ được xem là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp bởi tính “năng động”, tiện lợi, thủ tục đơn giản, kết hợp linh hoạt với các loại hình vận tải khác, thích nghi tốt với các điều kiện địa hình, khí hậu, đáp ứng yêu cầu vận chuyển đa dạng của khách hàng. Là doanh nghiệp logistics hàng đầu miền Trung, Thilogi  có thế mạnh trong phát triển vận tải đường bộ với quy mô lớn.

Công ty sở hữu hàng trăm phương tiện chuyên dụng gồm: xe lồng, xe đầu kéo sơ mi rơ moóc lạnh, xe container, xe vận chuyển gia súc… được cài đặt hệ thống thiết bị hiện đại, kiểm soát trên nền tảng số hóa. Đội ngũ lái xe được đào tạo kỹ lưỡng, có kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa trên các cung đường tại Việt Nam, Lào, Campuchia…

Vận chuyển nông sản qua cửa khẩu Nam Giang

Vận chuyển nông sản qua cửa khẩu Nam Giang

Mô hình vận tải đường bộ của Thilogi  phục vụ đa dạng chủng loại hàng hóa: Thiết bị cơ khí, hàng siêu trường, siêu trọng, ô tô, thiết bị CKD, linh kiện phụ tùng, hàng nông nghiệp (trái cây, vật tư nông nghiệp, gia súc, cao su, đường, ớt...) và hàng hóa khác (giấy, viên nén, hàng nội thất…) theo yêu cầu của khách hàng. Công ty có các tuyến vận chuyển nội địa trải dài khắp cả nước, kết nối với các cửa khẩu ở phía Bắc như: Tân Thanh, Hữu Nghị (Lạng Sơn), Thanh Thủy (Hà Giang), Kim Thành (Lào Cai)… và phía Nam như: Bến Tre, An Giang, Cần Thơ, Cà Mau… cùng các tuyến xuyên biên giới: Việt Nam - Sekong, Savannaket (Lào), Việt Nam - Snoul, Koun Mom (Campuchia), thông qua các cửa khẩu quốc tế Nam Giang (Quảng Nam), Bờ Y (Kon Tum), Lệ Thanh (Gia Lai), Hoa Lư (Bình Phước). Bên cạnh đó, Thilogi  tập trung khai thác các tuyến đường mới: Bo Keo (Ratanakiri, Campuchia), Quốc lộ 19B (Bình Định) hoặc tuyến đường được nâng cấp, mở rộng (Quốc lộ 14E - Quảng Nam) để vận chuyển hàng hóa từ Lào và Campuchia, rút ngắn khoảng cách và tiết kiệm chi phí.

Vận chuyển gia súc từ cảng Quy Nhơn (Bình Định) đến trang trại Ia Puch (Gia Lai) theo tuyến Quốc lộ 19

Vận chuyển gia súc từ cảng Quy Nhơn (Bình Định) đến trang trại Ia Puch (Gia Lai) theo tuyến Quốc lộ 19

Nhằm kiểm soát và đảm bảo chất lượng hàng hóa, phục vụ kịp thời và tận nơi cho khách hàng trên cả nước, Thilogi  tổ chức các trung tâm điều phối tại 3 miền Bắc - Trung - Nam, hệ thống kho, trạm liên kết trên toàn quốc, hình thành mạng lưới giao nhận vận chuyển rộng khắp; đồng thời nâng cấp chuỗi hoạt động giao nhận - vận chuyển nội bộ các tuyến từ xưởng đóng gói - tổng kho và tổng kho - cửa khẩu để tối ưu chi phí logistics. Với nguồn hàng tiềm năng và thường xuyên từ các khách hàng lớn cùng các tuyến vận chuyển được chuẩn hóa, Thilogi  đã kết hợp vận chuyển hàng đối lưu để khai thác tối đa hiệu quả phương tiện, đa dạng lựa chọn cho khách hàng với những tuyến vận chuyển phù hợp nhất.

Dịch vụ trọn gói, giải pháp tối ưu

Hiện nay, các doanh nghiệp có xu hướng hợp tác với các đơn vị vận chuyển hàng hóa trọn gói (khai thuế hải quan, kiểm định, kiểm đếm, lưu kho…) với chi phí thấp, nhanh chóng và thuận tiện. Nắm bắt xu hướng này, Thilogi  tăng cường đầu tư phát triển vận tải đường bộ trên cơ sở kết hợp giữa dịch vụ vận tải đường bộ và vận tải biển nội địa, thông qua đội tàu Trường Hải Star.

Cảng Chu Lai phục vụ xuất khẩu cho các doanh nghiệp với chi phí tối ưu

Cảng Chu Lai phục vụ xuất khẩu cho các doanh nghiệp với chi phí tối ưu

Công ty khai thác các tuyến hàng Hồ Chí Minh - Chu Lai - Hải Phòng, bố trí linh hoạt các tuyến vận chuyển theo yêu cầu của khách hàng. Mô hình liên kết chặt chẽ từ vận tải đường bộ - cảng Chu Lai - vận tải biển của Thilogi giúp phát huy tối đa hiệu quả chuỗi giao nhận vận chuyển đa phương thức.

Vận chuyển hàng thiết bị từ cảng Chu Lai đến KCN Hòa Phát (Quảng Ngãi)

Vận chuyển hàng thiết bị từ cảng Chu Lai đến KCN Hòa Phát (Quảng Ngãi)

Để đảm bảo hoạt động vận chuyển xuyên suốt, tối ưu hóa dịch vụ, công ty tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, xây dựng Trung tâm Giao nhận - Vận chuyển ô tô tại Chu Lai (Quảng Nam), hình thành mạng lưới giao nhận vận chuyển ô tô và linh kiện phụ tùng; đưa vào khai thác các depot (kho, trạm) tại cửa khẩu Bờ Y, Lệ Thanh và đầu tư trang thiết bị xếp dỡ phục vụ lưu trữ và điều phối hàng hóa.

Vận chuyển gia súc từ Gia Lai (Việt Nam) đến các nông trường thuộc KLH Koun Mom (Campuchia).

Vận chuyển gia súc từ Gia Lai (Việt Nam) đến các nông trường thuộc KLH Koun Mom (Campuchia).

Với nhiều năm kinh nghiệm trong vận tải đường bộ, Thilogi đã trở thành đối tác tin cậy, phục vụ nhu cầu vận chuyển cho nhiều doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào, Bắc Campuchia như: Vinamilk (bò, thức ăn chăn nuôi), Hòa Phát (hàng thiết bị), Công ty Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi (tinh bột sắn), Thành Thành Công (đường), THACO AGRI (trái cây, vật tư nông nghiệp, gia súc, thức ăn chăn nuôi), THACO INDUSTRIES (sơ mi rơ moóc, linh kiện phụ tùng), THACO AUTO (ô tô)… Cùng với các giải pháp tối ưu, Thilogi đưa ra mức phí vận tải cạnh tranh, biểu phí các dịch vụ hợp lý, đặc biệt chi phí xếp dỡ container tại cảng Chu Lai thấp hơn từ 5 - 40% so với các cảng trong khu vực để đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn và nhiều biến động.

Thanh Thảo
Sáng kiến để xe hợp đồng được định danh
Ông Khúc Hữu Thanh Hải, Giám đốc Công ty CP Vận tải, Thương mại và Dịch vụ Đất Cảng đã có những chia sẻ rất thẳng thắn và sâu sắc về thực trạng hoạt động của loại hình xe hợp đồng, cũng như những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Cước vận tải biển tăng trở lại
Giá cước vận tải container tuyến hàng hải quốc tế đang tăng mạnh trong thời gian gần đây do nhiều yếu tố, gây tác động lớn đến hoạt động thương mại toàn cầu. Ngành hàng hải Việt Nam đã triển khai nhiều giải pháp để đối phó với thách thức này.

Giảm giá vé tàu cho học sinh đi thi
Từ nay đến hết ngày 31/10, học sinh đi thi và nhập học vào các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề, sẽ được giảm 10% giá vé trên tất cả các đoàn tàu.

Định danh xe hợp đồng
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam Nguyễn Văn Quyền cho rằng, đưa loại hình kinh doanh này vào khuôn khổ pháp lý để quản lý, tạo điều kiện cho ngành vận tải phát triển theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ. Khi định danh đúng xe hợp đồng thì các vấn đề lo ngại khác sẽ được gỡ vướng.

Vận tải hàng không còn động lực tăng trưởng
Trong ngắn hạn, để mua mới cổ phiếu ngành hàng không, cần quan tâm các yếu tố hỗ trợ như giá vé hàng không, đặc biệt là vé nội địa đang duy trì cao do thiếu cung. Bên cạnh đó, giá dầu đã giảm từ 5-10% so với quý I, do đó, kết quả kinh doanh quý II có thể tốt hơn.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện
Cam kết đầu tư 2 tỷ USD cho start-up sản xuất xe điện non trẻ VinFast, ông Phạm Nhật Vượng cho thấy sự thanh thản khác thường.

Hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh taxi chuyển đổi sang xe điện
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 4093/VPCP-TH truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh taxi chuyển đổi sang xe điện.